Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng làm việc với Sở TT&TT Lào Cai

03/11/2015 22:17
Theo dõi ICTVietnam trên

Chiều qua (21/8), Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng đã có buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông Lào Cai.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đã báo cáo tình hình công tác quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Báo cáo nêu rõ, thời gian qua, hệ thống văn bản quy phạm pháp luật của ngành từng bước được hoàn thiện, tạo hành lang pháp lý để quản lý và tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển trong lĩnh vực thông tin và truyền thông. Về kết quả trong công tác quản lý chuyên ngành, trong những năm qua, Sở Thông tin và Truyền thông luôn chủ động, kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng các đề án, quy hoạch, kế hoạch và tổ chức thực hiện phát triển công nghệ thông tin; quy hoạch phát triển bưu chính, viễn thông; quy hoạch phát triển báo chí… Về hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin, hiện 100% các cơ quan nhà nước cấp tỉnh của Lào Cai có mạng LAN và kết nối WAN với trung tâm mạng thông tin của tỉnh. 100% cán bộ, công chức cấp tỉnh, cấp huyện có máy tính phục vụ công việc, 50% cán bộ, công chức cấp xã được trang bị máy tính, 100% cơ quan cấp huyện có kết nối Internet. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh được triển khai đồng bộ và duy trì có hiệu quả.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông cũng nêu một số khó khăn trong lĩnh vực công nghệ thông tin trên địa bàn như: Hạ tầng kỹ thuật, trang thiết bị công nghệ thông tin còn thiếu, chưa đảm bảo nhân rộng hệ thống thông tin; nguồn nhân lực về công nghệ thông tin còn hạn chế; hạ tầng kỹ thuật đảm bảo an ninh thông tin chưa được đầu tư đồng bộ… Sở Thông tin và Truyền thông cũng đưa ra một số đề xuất, kiến nghị với Bộ Thông tin và Truyền thông như: Đề nghị Bộ xem xét hỗ trợ kinh phí để Sở trình tỉnh bố trí vốn đối ứng của địa phương triển khai đồng bộ hạ tầng công nghệ thông tin; đề nghị sớm chỉ đạo định hướng xây dựng đề án, quy hoạch, kế hoạch, mô hình mẫu bộ tiêu chuẩn kỹ thuật, giải pháp kết nối giữa các hệ thống thông tin chung trong phát triển Chính quyền điện tử; tăng cường hướng dẫn và hỗ trợ các địa phương trong công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin; sớm tiếp tục triển khai chương trình viễn thông công ích nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển hạ tầng bưu chính viễn thông tại các xã vùng sâu, vùng xa. Đề nghị bộ xây dựng văn bản hướng dẫn các sở thực hiện việc quản lý hoạt động xuất khẩu ấn phẩm báo, tạp chí và một số nội dung có liên quan khác.

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng đã chia sẻ những khó khăn của Lào Cai trong lĩnh vực thông tin và truyền thông, đồng thời đánh giá cao những kết quả mà Sở Thông tin và Truyền thông đã đạt được trong quản lý nhà nước thời gian qua. Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh: Lào Cai là tỉnh có mức độ ứng dụng công nghệ thông tin khá cao, do đó Sở cần tiếp tục tham mưu cho tỉnh xây dựng cơ chế, chính sách để công nghệ thông tin trên địa bàn ngày một phát triển. Về một số đề xuất, kiến nghị của Sở trong phạm vi, Thứ trưởng sẽ trực tiếp chỉ đạo các đơn vị phụ trách, có liên quan giải quyết. Một số kiến nghị khác Bộ sẽ xem xét và có phản hồi theo quy định trong thời gian tới.

Đức Toàn/Báo Lào Cai

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Công nghệ số giúp ngân hàng tiến xa
    Trong Sự kiện “Chuyển đổi số (CĐS) ngành Ngân hàng 2024” với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”, các công nghệ, ứng dụng số mới, hiện đại đã được các NH giới thiệu.
  • Microsoft đầu tư 3,3 tỷ USD để xây dựng trung tâm dữ liệu AI tại Wisconsin
    Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa công bố khoản đầu tư mới trị giá 3,3 tỷ USD của Microsoft để xây dựng một trung tâm dữ liệu trí tuệ nhân tạo (AI) mới ở Racine, Wisconsin trong nỗ lực nhằm tạo thêm việc làm và những thành công kinh tế của bang.
  • Tham vọng CĐS toàn cầu, CMC Korea ra mắt tại Hàn Quốc
    Trong bối cảnh nhu cầu về chuyển đổi số (CĐS) ngày càng tăng tại Hàn Quốc, Tập đoàn Công nghệ CMC (CMC) vừa ra mắt CMC Korea và khai trương văn phòng vào ngày 8/5/2024 tại Seoul, Hàn Quốc. Đây là sự kiện nằm trong chiến lược "go global" của CMC.
  • Bí mật đổi mới sáng tạo của Nhật Bản và Hàn Quốc
    Tại Nhật Bản và Hàn Quốc, sự hợp tác giữa các công ty khởi nghiệp (startup) và các công ty lớn được theo đuổi một cách công khai vì lợi ích quốc gia, và đó là điều hiển nhiên với tất cả mọi người.
  • Hợp tác chinh phục thị trường an ninh mạng cho xe điện Trung Quốc
    Ngày 8/5, Công ty Quanan Bắc Kinh (GoGoByte) và Công ty VinCSS đã ký kết biên bản hợp tác chiến lược, hướng tới phát triển và triển khai giải pháp an ninh mạng tiên tiến nhất cho thị trường xe điện ở Trung Quốc, Việt Nam và toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng làm việc với Sở TT&TT Lào Cai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO