Thực tế ảo và thực tế tăng cường sẽ là hình thức ứng dụng chủ đạo trong các doanh nghiệp vào năm 2021

Thanh Hương, Phạm Thu Trang| 12/09/2018 16:15
Theo dõi ICTVietnam trên

Thực tế tăng cường (AR) là hình thức hữu dụng nhất trong doanh nghiệp, so với thực tế ảo (VR), theo báo cáo của Capgemini.

virtual reality Capgemini đã dự đoán sẽ có một sự thay đổi lớn trong cách các doanh nghiệp khi ứng dụng thực tế tăng cường và thực tế ảo trong ba năm tới, khi mà họ bắt đầu nhận ra những lợi ích cho chính những doanh nghiệp của họ.

Capgemini đã tiến hành khảo sát hơn 700 giám đốc điều hành kinh doanh trên nhiều lĩnh vực và kết quả là 46% cho rằng công nghệ VR và AR sẽ trở thành một phần quan trọng trong tổ chức trong ba năm tới, 38% nói mất khoảng 5 năm để chúng trở thành hình thức chủ đạo.

Các nhà tư vấn cho rằng một nửa số doanh nghiệp hiện chưa sử dụng công nghệ AR và VR sẽ bắt đầu sử dụng khi chấp nhận rằng chúng có thể nâng cao năng suất, hiệu quả và an toàn tại nơi làm việc.

Ứng dụng phổ biến nhất của AR và VR trong các doanh nghiệp là cung cấp hỗ trợ từ xa theo thời gian thực cho khách hàng và đào tạo nhân viên.

“Công nghệ nhập vai đã đi một chặng đường dài chỉ trong một thời gian rất ngắn và sẽ tiếp tục phát triển. Đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các nhà đầu tư tại Mỹ và Trung Quốc, các doanh nghiệp cần phải hợp lý hóa đầu tư để nắm bắt tiềm năng tăng trưởng dài hạn mà công nghệ này cung cấp ”, Lanny Cohen, giám đốc đổi mới tại Capgemini cho biết.

“Để thúc đẩy giá trị kinh doanh cao nhất từ ​​AR và VR, các công ty cần có cơ cấu quản trị tập trung, đồng thời có những bằng chứng và khái niệm phù hợp với chiến lược kinh doanh nhằm thúc đẩy sự đổi mới và quản lý thay đổi nhân viên.”

Báo cáo của Capgemini đã xem xét thái độ của các doanh nghiệp đối với AR và VR. Kết quả được đưa ra là hai phần ba cho thấy AR có liên quan nhiều hơn đến doanh nghiệp so với VR, tương quan với số liệu thống kê về việc sử dụng hiện tại - 46% doanh nghiệp sử dụng AR trong khi chỉ có 38% đang sử dụng VR.

Báo cáo lưu ý rằng 82% doanh nghiệp đã sử dụng công nghệ AR và VR cho biết các công nghệ này vượt quá hoặc hoàn toàn đáp ứng kỳ vọng của họ. Tuy nhiên họ vẫn gặp phải vấn đề khi phát triển công nghệ do thiếu hụt nhân lực có trình độ.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Thực tế ảo và thực tế tăng cường sẽ là hình thức ứng dụng chủ đạo trong các doanh nghiệp vào năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO