Thực tế ảo và thực tế tăng cường sẽ là hình thức ứng dụng chủ đạo trong các doanh nghiệp vào năm 2021

Thanh Hương, Phạm Thu Trang| 12/09/2018 16:15
Theo dõi ICTVietnam trên

Thực tế tăng cường (AR) là hình thức hữu dụng nhất trong doanh nghiệp, so với thực tế ảo (VR), theo báo cáo của Capgemini.

virtual reality Capgemini đã dự đoán sẽ có một sự thay đổi lớn trong cách các doanh nghiệp khi ứng dụng thực tế tăng cường và thực tế ảo trong ba năm tới, khi mà họ bắt đầu nhận ra những lợi ích cho chính những doanh nghiệp của họ.

Capgemini đã tiến hành khảo sát hơn 700 giám đốc điều hành kinh doanh trên nhiều lĩnh vực và kết quả là 46% cho rằng công nghệ VR và AR sẽ trở thành một phần quan trọng trong tổ chức trong ba năm tới, 38% nói mất khoảng 5 năm để chúng trở thành hình thức chủ đạo.

Các nhà tư vấn cho rằng một nửa số doanh nghiệp hiện chưa sử dụng công nghệ AR và VR sẽ bắt đầu sử dụng khi chấp nhận rằng chúng có thể nâng cao năng suất, hiệu quả và an toàn tại nơi làm việc.

Ứng dụng phổ biến nhất của AR và VR trong các doanh nghiệp là cung cấp hỗ trợ từ xa theo thời gian thực cho khách hàng và đào tạo nhân viên.

“Công nghệ nhập vai đã đi một chặng đường dài chỉ trong một thời gian rất ngắn và sẽ tiếp tục phát triển. Đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các nhà đầu tư tại Mỹ và Trung Quốc, các doanh nghiệp cần phải hợp lý hóa đầu tư để nắm bắt tiềm năng tăng trưởng dài hạn mà công nghệ này cung cấp ”, Lanny Cohen, giám đốc đổi mới tại Capgemini cho biết.

“Để thúc đẩy giá trị kinh doanh cao nhất từ ​​AR và VR, các công ty cần có cơ cấu quản trị tập trung, đồng thời có những bằng chứng và khái niệm phù hợp với chiến lược kinh doanh nhằm thúc đẩy sự đổi mới và quản lý thay đổi nhân viên.”

Báo cáo của Capgemini đã xem xét thái độ của các doanh nghiệp đối với AR và VR. Kết quả được đưa ra là hai phần ba cho thấy AR có liên quan nhiều hơn đến doanh nghiệp so với VR, tương quan với số liệu thống kê về việc sử dụng hiện tại - 46% doanh nghiệp sử dụng AR trong khi chỉ có 38% đang sử dụng VR.

Báo cáo lưu ý rằng 82% doanh nghiệp đã sử dụng công nghệ AR và VR cho biết các công nghệ này vượt quá hoặc hoàn toàn đáp ứng kỳ vọng của họ. Tuy nhiên họ vẫn gặp phải vấn đề khi phát triển công nghệ do thiếu hụt nhân lực có trình độ.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Hình ảnh chiến thắng Điện Biên phủ qua tem bưu chính Việt Nam
    Ngày 07/5/1954, lá cờ “quyết chiến, quyết thắng” của Quân đội Nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries, chiến dịch Điện Biên Phủ đã kết thúc thắng lợi, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Geneva về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Sự trỗi dậy của các kỳ lân AI Trung Quốc nhằm cạnh tranh với OpenAI
    Bốn công ty khởi nghiệp (startup) AI Trung Quốc đã trở thành kỳ lân công nghệ với mức định giá hơn 1 tỷ USD, nhằm tăng cường cạnh tranh với OpenAI, đặc biệt là khi ChatGPT không hoạt động ở Trung Quốc.
  • Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 thành công tốt đẹp
    Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
  • 5 khác biệt trong đào tạo nhân lực bán dẫn chất lượng cao tại Tập đoàn Phenikaa
    Trung tâm Phenikaa Đào tạo Thiết kế vi mạch bán dẫn (đơn vị thành viên của Tập đoàn Phenikaa) cùng các đối tác cam kết đào tạo tối thiểu 8.000 kỹ sư thiết kế chip và 12.000 kỹ sư/kỹ thuật viên bậc cao có chứng chỉ quốc tế, đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu nhân sự dự kiến của ngành.
Thực tế ảo và thực tế tăng cường sẽ là hình thức ứng dụng chủ đạo trong các doanh nghiệp vào năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO