Tích cực đấu tranh với các hành vi vi phạm bản quyền phim

T.H| 15/12/2020 16:33
Theo dõi ICTVietnam trên

Bảo vệ bản quyền, trong đó có bản quyền phim là một trong những nhiệm vụ đã được Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử triển khai trong năm 2020 và sẽ đẩy mạnh trong năm 2021

Công ty cổ phần VNG là doanh nghiệp đầu tiên bị Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử xử phạt vi phạm hành chính cho các vi phạm, trong đó có hành vi vi phạm bản quyền phim trong năm 2020.

Ngày 15/1/2019, Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 15/QĐ-XPVPHC đối với Công ty cổ phần VNG, số tiền phạt 90 triệu đồng cho 05 hành vi vi phạm trong đó có vi phạm bản quyền phim trên trang mạng xã hội Zing TV (tên miền tv.zing.vn).

5 vi phạm của Công ty cổ phần VNG trên trang mạng xã hội Zing TV theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính bao gồm: Thực hiện không đúng quy định trong giấy phép thiết lập mạng xã hội đã cấp; Không cung cấp thông tin cá nhân hoặc thông tin riêng của người sử dụng trên mạng xã hội có liên quan đến hoạt động vi phạm pháp luật theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; Báo cáo không theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền tại biên bản làm việc; Không hợp tác, phối hợp điều tra các hành vi vi phạm pháp luật xảy ra trong quá trình truyền đưa hoặc lưu trữ thông tin số của tổ chức, các nhân theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền trên mạng xã hội tại tên miền zingtv.vn; Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của Công ty Cổ phần Truyền thông TK-L mà không được sự đồng ý. Tổng số tiền phạt cho 5 hành vi vi phạm của Công ty VNG là 90 triệu đồng.

Riêng đối với hành vi “Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của Công ty Cổ phần Truyền thông TK-L mà không được sự đồng ý” trên trang Zing TV, đây thực chất là hành vi vi phạm bản quyền đối với 3 bộ phim: Minh Lan Truyện (The Story of Minh Lan), Bạch Phát Vương Phi (Princess Silver) và Phượng dịch/Truyền thuyết Phượng Hoàng (Legend of the Phoenix) của Công ty Cổ phần Truyền thông TK-L trên mạng xã hội tại tên miền tv.zing.vn. Trong các buổi làm việc với cơ quan quản lý, Công ty CP VNG không cung cấp được bất kỳ thông tin nào để chứng minh có sở hữu bản quyền đối với 03 bộ phim này.

Trong năm 2020, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cũng đã phối hợp chặt chẽ với nhiều đối tác trong việc triển khai hoạt động bảo vệ bản  quyền. Gần nhất là thỏa thuận với Ủy ban bản quyền tác giả Hàn Quốc (KCC) về triển khai một số hoạt động hợp tác bảo vệ bản quyền trong năm 2021.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Sự trỗi dậy của các kỳ lân AI Trung Quốc nhằm cạnh tranh với OpenAI
    Bốn công ty khởi nghiệp (startup) AI Trung Quốc đã trở thành kỳ lân công nghệ với mức định giá hơn 1 tỷ USD, nhằm tăng cường cạnh tranh với OpenAI, đặc biệt là khi ChatGPT không hoạt động ở Trung Quốc.
  • "Siêu ứng dụng" được Điện Biên lan tỏa dịp 7/5
    Điện Biên Smart được ví là "siêu ứng dụng" tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tạo nên cầu nối trực tiếp giữa người dân và các cấp chính quyền.
  • "Tôi dịch cuốn sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng cả trái tim mình"
    Anh Saleem Hammad - người dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập cho biết: “Xuất phát từ tình cảm sâu sắc, sự kính trọng cũng như lòng biết ơn, sau 12 năm gắn bó với đất nước Việt Nam thân thương, tôi đã thực hiện thành công việc dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập bằng cả trái tim mình.”
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các số báo của báo Nhân đạo (Pháp)
    Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhất là trong chiến dịch Điện Biên Phủ, báo Nhân đạo của Đảng Cộng sản Pháp đã đăng nhiều tin, bài và ảnh về cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân Việt Nam cũng như những tiếng nói và hành động mạnh mẽ từ nước Pháp vì hòa bình cho Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Tích cực đấu tranh với các hành vi vi phạm bản quyền phim
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO