Tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động của đường dây nóng về báo chí

T.H| 24/12/2020 17:37
Theo dõi ICTVietnam trên

Để chủ động ngăn chặn và có biện pháp xử lý hành vi vi phạm về báo chí, từ năm 2018, các cơ quan quản lý báo chí của Bộ Thông tin và Truyền thông đã thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin. Trong quá trình triển khai thực hiện, các cơ quan quản lý báo chí này đã tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động của đường dây nóng về báo chí.

Năm 2020, các cơ quan quản lý báo chí của Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Báo chí, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử) tiếp tục tiếp nhận và xử lý kịp thời thông tin phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về những sai phạm và nhũng nhiễu của phóng viên. Tại địa phương, đã có trên 50 Sở TTTT hoàn thành việc thiết lập đường dây nóng báo chí, đồng thời thiết lập cổng thông tin để cung cấp thông tin về các cơ quan báo chí hoạt động trên địa bàn, qua đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân ở địa phương khi làm việc với các phóng viên báo chí và góp phần ngăn chặn hiệu quả tình trạng lợi dụng báo chí hoặc giả danh báo chí để trục lợi.

Theo thống kê, tính đến đầu tháng 12/2020, các cơ quan quản lý báo chí đã tiếp nhận tổng số cuộc điện thoại gọi đến là 1.778 cuộc (Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử: 551 cuộc; Cục Báo chí: 1.227 cuộc); 143 thư điện tử (trong đó, gần 80 cuộc điện thoại, thư điện tử liên quan đến hiện tượng nhà báo, phóng viên sách nhiễu doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức). So với năm 2019, tổng số cuộc điện thoại có giảm nhẹ, tuy nhiên số cuộc gọi liên quan đến lĩnh vực quản lý lại tăng. Như vậy cho thấy việc hoạt động đường dây nóng dần hiệu quả, người dân biết tới nhiều hơn, phản ánh các nội dung quan tâm đến cơ quan quản lý. Nhiều thông tin từ đường dây nóng được thông báo cho lãnh đạo cơ quan báo chí để quản lý phóng viên, đồng thời rút kinh nghiệm trong giao ban báo chí hàng tuần và được cung cấp cho Hội Nhà báo Việt Nam để xem xét, xử lý về đạo đức nghề nghiệp.

Số điện thoại đường dây nóng

Tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động của đường dây nóng về báo chí - Ảnh 1.

- Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử: 0899.888.2220896.888.222

- Cục Báo chí: 0865.282828

BBT

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động của đường dây nóng về báo chí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO