Tiết lộ về số đơn đặt hàng "khủng" cho chiếc Hyundai Creta giá 300 triệu đồng

Pha Lê| 19/05/2020 19:59
Theo dõi ICTVietnam trên

Hyundai Creta 2020 có ba tùy chọn động cơ: Động cơ xăng 1,5 lít, động cơ diesel 1,5 lít và động cơ xăng tăng áp 1,4 lít.

Creta thế hệ thứ hai đã được ra mắt vào ngày 16/3 vừa qua. Và chỉ trong vòng hai tháng kể từ khi công bố giá, Hyundai nhận được 21.000 đơn đặt hàng cho chiếc SUV hạng trung.

Trong #LiveWithAutocar gần đây trên Instagram, Tarun Garg, Giám đốc - Bán hàng, Dịch vụ và Tiếp thị Hyundai Motor Ấn Độ tiết lộ rằng, việc đặt hàng trực tuyến diễn ra qua kênh bán lẻ trực tuyến của Hyundai đã khiến cho số đơn hàng tăng lên 50% tại thời điểm ra mắt.

Tuy nhiên, lệnh đóng cửa toàn quốc tại Ấn Độ có hiệu lực 1 tuần kể từ khi thông báo giá của Creta là điều ảnh hưởng đến doanh số bán hàng trong những tháng đầu tiên ra mắt thị trường của mẫu ô tô này - đây là thời điểm mà các mẫu xe đạt được doanh số lớn nhất.

Tuy nhiên, Hyundai vẫn tìm cách bàn giao xe cho hơn 1.000 khách hàng, khoảng 6.000 - 7.000 chiếc tại các đại lý cũng đang chờ giao hàng.

Vào thời điểm ra mắt, công ty đã thông báo thời gian chờ đợi để nhận được xe lên tới tám tuần. Tuy nhiên, thời gian này có thể sẽ thay đổi vì Hyundai đã nối lại sản xuất tại cơ sở sản xuất của công ty Tamil Nadu.

Hyundai Creta 2020 có ba tùy chọn động cơ: Động cơ xăng 1,5 lít cho công suất 115 mã lực kết hợp cùng hộp số thủ công và hộp số chuyển đổi tự động CVT, động cơ diesel 1,5 lít với công suất 115 mã lực kết hợp với hộp số thủ công và hộp số tự động chuyển đổi mô-men xoắn, động cơ xăng tăng áp 1,4 lít kết hợp với hộp số tự động DCT.

Chiếc SUV có sẵn trong năm cấp biến thế E, EX, S, SX, SX (O) - và giá giới thiệu được chốt ở mức 9,99 - 17,20 lakh (308 - 530 triệu đồng).

Ông Tarun Garg tiết lộ, 56% đơn đặt hàng là biến thể diesel và 30% là mẫu sử dụng động cơ xăng 1,5 lít, và biến thể sử dụng động cơ xăng 1,4 lít - chỉ có trên 2 tùy chọn hành đầu chiếm 14% còn lại.

Trong khi nhiều nhà sản xuất ô tô đang đơn giản hóa các dòng động cơ của họ trong kỷ nguyên BS6, thì Hyundai đang mở rộng các lựa chọn hệ thống truyền động trên dòng sản phẩm của mình bằng cách giới thiệu các tùy chọn động cơ xăng tăng áp.

Hyundai cũng đang đặt cược lớn vào động cơ diesel, đặc biệt là trong một thị trường đã chứng kiến những người chơi lớn như Maruti Suzuki, Renault-Nissan và Skoda-Volkswagen rời khỏi đấu trường.

Công ty Hàn Quốc tin rằng thậm chí, ngay cả khi chênh lệch giá giữa xăng và nhiên liệu diesel giảm, nhu cầu về động cơ diesel sẽ vẫn còn, nguyên nhân là do các lợi ích khác của động cơ này như quãng đường di chyển cao hơn và hiệu suất nhiều hơn.

Mặc dù nhiều người kỳ vọng rằng giá của mẫu xe sử dụng động cơ diesel tương thích BS6 sẽ ảnh hưởng đến thị phần của công ty nhưng Hyundai cho rằng, công ty vẫn có thể có được khách hàng vì các đối thủ cạnh tranh đang bỏ trống hoàn toàn miếng bánh thị phần này.

"Ngay cả khi thị trường diesel đi xuống và chúng tôi có thể chiếm thị phần, tổng khối lượng sẽ chỉ tăng lên khi có liên quan đến Hyundai. Sự thâm nhập của động cơ diesel của chúng tôi tiếp tục đi lên", Garg giải thích.

Creta phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ những đối thủ của nó như Kia Seltos, cũng như Nissan Kicks, MG Hector và Tata Harrier trên thị trường Ấn Độ.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tiết lộ về số đơn đặt hàng "khủng" cho chiếc Hyundai Creta giá 300 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO