Chuyển đổi số

Tổ hợp số 5.0 tạo hệ sinh thái chăm sóc trọn vòng đời của con người

PV 14:15 12/10/2023

Theo CEO FPT Nguyễn Văn Khoa, năm 2023, đơn vị đã hình thành Tổ hợp số 5.0 - DC5 (Digital Conglomerate 5.0) dùng dữ liệu để tạo ra một hệ sinh thái chăm sóc trọn vòng đời của con người.

ong-nguyen-van-khoa-tong-giam-doc-tap-doan-fpt_01.jpg
Ông Nguyễn Văn Khoa: Năm 2023, FPT đã hình thành DC5 - tổ hợp số tập trung vào việc tạo ra một hệ sinh thái chăm sóc trọn vòng đời của con người.

Thông tin trên được ông Khoa chia sẻ tại buổi họp báo công bố ‏FPT Techday 2023 với chủ đề Kiến tạo hạnh phúc ngày 12/10

Sự kiện dự kiến sẽ diễn ra vào 24 - 25/10 tại Hà Nội và sẽ thu hút 10.000 khách tham dự trong đó có 2.500 doanh nghiệp (DN) toàn cầu.‏

‏5 chiến lược mới của FPT từ năm 2023

Chia sẻ tại sự kiện, ông Khoa cho biết, năm 2023 sẽ là năm đơn vị này công bố bố chiến lược mới, tập trung vào các hướng sau: Hình thành tổ hợp số 5.0; Automotive (công nghệ trên xe điện); trí tuệ nhân tạo (AI); Công nghệ bán dẫn - chip; Tăng tỷ trọng doanh thu từ sản phẩm, giải pháp công nghệ.

Đầu tiên, với Tổ hợp số 5.0, đây là tổ hợp dùng công nghệ, đặc biệt là dùng dữ liệu để xây dựng các sản phẩm, giải pháp quan tâm đến đầu tiên là 104 triệu người dân Việt Nam từ lúc sinh ra đến lúc năm xuống. Quan tâm đến sức khỏe, học tập, việc làm và nhiều thứ khác nữa. Đây là tổ hợp kiến tạo hạnh phúc, dùng công nghệ phục vụ con người tốt hơn.

Trong cuộc sống hàng ngày công nghệ nằm xung quanh chúng ta và nó tác động đến chúng ta như thế nào, học tập, đi làm, sức khỏe, tài chính, bảo hiểm vô vàn thứ, trước đây chúng tách rời.

"Tổ hợp số 5.0 của chúng tôi sẽ tập trung vào việc tạo ra một hệ sinh thái chăm sóc trọn vòng đời của con người", ông Khoa cho biết thêm.

Sâu xa hơn nữa, tổ hợp này sẽ dùng công nghệ để kiến tạo quốc gia hạnh phúc, hơi thở công nghệ gần gũi hơn với mọi người dân Việt Nam. Nếu như hiện mỗi người đều có 1 căn cước công dân thì sắp tới đây sẽ có một sản phẩm như FPT ID.

Đối với doanh nghiệp, tổ hợp số để đem lại các giá trị trong công tác quản trị, kinh doanh, vận hành thông qua những sản phẩm Make in Việt Nam - những sản phẩm do chính người Việt Nam thiết kế.

Với AI, ông Khoa tin rằng, dư địa còn lớn khi mà các công cụ gây bão trong thời gian qua như ChatGPT chưa hỗ trợ tốt tiếng Việt. Tại FPT Techday, sự kiện sẽ có ông Andrew Ng, Top 100 người ảnh hưởng lớn nhất về AI trên thế giới chia sẻ.

Ngoài ra, FPT còn tập trung vào lĩnh vực công nghệ xe điện. Bởi vì, theo FPT, tương lai của thế giới là ô tô điện. Do đó, công ty đã làm phần mềm cho 6 hãng xe trên thế giới.

Bên cạnh đó, FPT sẽ tiếp tục đầu tư mạnh hơn nữa vào thiết kế chip. Hiện FPT đã thành lập khoa bán dẫn ở Đại học FPT và đang làm sao đấy để có được lực lượng tham gia vào lĩnh vực bán dẫn nhiều hơn. Đồng thời, FPT đã xây dựng những chương trình đào tạo đặc biệt để có thể nhanh chóng chuyển dịch lực lượng CNTT sang làm chip.

Hội tụ công nghệ kiến tạo hạnh phúc của FPT

Giới thiệu về FPT Techday, Giám đốc Công nghệ (CTO) Vũ Anh Tú cho biết, sự kiện sẽ mang đến cho khách hàng góc nhìn mới về cách thức công nghệ có thể thay đổi, hỗ trợ con người khai phá những tiềm năng trong kinh doanh và cuộc sống, thể hiện vị thế của FPT - tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam.

Qua 10 năm tổ chức, FPT Techday đã tạo nên một thương hiệu, mang tính biểu tượng về sự hội tụ của xu hướng kinh doanh và công nghệ mới, được đúc kết thành những bài học, kinh nghiệm và giải pháp thực tiễn đến từ các chuyên gia công nghệ đầu ngành, lãnh đạo DN tỷ đô toàn cầu.

Là sự kiện lớn nhất trong kỷ niệm 35 năm thành lập, FPT Techday 2023 tiếp tục khẳng định cam kết của chúng tôi về sứ mệnh kiến tạo hạnh phúc, thấu hiểu và phục vụ mọi nhu cầu của con người.

"Chúng tôi liên tục sáng tạo, luôn có những sản phẩm và giải pháp đột phá để các công dân số trong thời đại mới có thể tin cậy gửi gắm hạnh phúc đời mình cho FPT", ông Tú khẳng định.

‏Sự kiện thường niên của FPT hấp dẫn bởi chuỗi hội thảo chuyên sâu về kinh doanh - công nghệ. Với 4 phiên hội thảo chuyên sâu diễn ra xuyên suốt trong 2 ngày, giới công nghệ cùng đối thoại về "Toàn cảnh tương lai" và “Chiến lược bứt phá".

Trọng tâm của FPT Techday 2023 sẽ bàn câu chuyện về công nghệ kiến tạo hạnh phúc và xu hướng phát triển, cũng như ứng dụng AI vào các ngành trong tương lai.

Bên cạnh đó, sự kiện cũng là dịp ra mắt hệ sinh thái AI thế hệ mới của FPT và chia sẻ các thông tin chuyên sâu về các công nghệ mới nhất hiện nay… Với cộng đồng DN, các diễn giả sẽ chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn của các DN tại Việt Nam và quốc tế trong việc ứng dụng công nghệ, khai thác tối đa sức mạnh của công nghệ. Qua đó giúp DN cạnh tranh trong bối cảnh bất định và góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp và hạnh phúc hơn cho mọi khách hàng.‏/.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tổ hợp số 5.0 tạo hệ sinh thái chăm sóc trọn vòng đời của con người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO