Tòa nhà in 3D đầu tiên trên thế giới sẽ ra đời tại Hà Lan trong năm 2018

Hợp Trương| 28/06/2018 15:36
Theo dõi ICTVietnam trên

Hà Lan sẽ sớm khánh thành ngôi nhà bê tông in 3D đầu tiên tại thành phố Eindhoven trong tổng số 5 căn thuộc dự án Milestone.

Ảnh minh họa (Nguồn: IoTnews)

Các đối tác của dự án bao gồm: Ban quản lý khu đô thị Eindhoven, Trường đại học công nghệ Eindhoven, công ty xây dựng Wan Wijen, công ty bất động sản Vesteda, công ty cung cấp vật liệu Saint Gobain-Weber Beamix và công ty kỹ thuật Witteveen Bos.

Ngôi nhà có hình dáng đặc biệt và được thiết kế với những hình khối khác nhau để phù hợp với cảnh quan thiên nhiên xung quanh. Thiết kế này nhằm mục đích nâng cao chất lượng và tính kiên cố cho tòa nhà.

Người phát ngôn của Eindhoven cho biết, để tạo ra những cải tiến mới trong xây dựng, một nghiên cứu về in bê tông sẽ được tiến hành. Tất cả năm căn nhà sẽ được lần lượt xây dựng. Điều này sẽ giúp các đối tác học hỏi, rút kinh nghiệm để áp dụng vào việc xây dựng những căn nhà tiếp theo. Vật liệu xây dựng của ngôi nhà đầu tiên sẽ được in bằng máy in bê tông tại trường đại học công nghệ Eindhoven. Ý tưởng ban đầu được đặt ra sẽ là dần dần dịch chuyển quá trình xây dựng từ trường đại học sang công trường xây dựng. Căn nhà cuối cùng sẽ được xây dựng hoàn toàn trên công trường xây dựng, kể cả quá trình in bê tông.

Với sự có mặt của nhóm nghiên cứu về công nghệ bê tông – đứng đầu là giáo sư Theo Salet và các cộng sự, cùng những máy in bê tông tân tiến nhất hiện nay, thành phố Eindhoven đang được coi là thành phố nổi tiếng nhất trên thế giới về công nghệ in 3D. Thời gian gần đây, nhóm nghiên cứu đã xây dựng thành công chiếc cầu bê tông in 3D đầu tiên trên thế giới cho người đi xe đạp ở làng Gemert.

Bà Katie Pyzyk, phóng viên của tờ Smart City Dive đã tự hào trích dẫn một bài báo gần đây: “Công nghệ này có khả năng làm thay đổi nhận thức của nhiều thành phố về rác thải và tái chế nếu như họ có thể tận dụng một số vật liệu như nhựa để sử dụng vào thị trường mới. Công nghệ này cũng được để xuất để duy trì và củng cố cơ sở hạ tầng hiện tại bằng cách chỉ cần in những vật liệu cần dùng để sửa chữa, nâng cấp như đường sắt hay thậm chí cả ổ gà”.

Mặt khác, EOS -  một trong những nhà cung cấp công nghệ nổi tiếng trên thế giới trong lĩnh vực in 3D kim loại và polyme đã gia nhập hiệp hội MindSphere World. Hiệp hội này khuyến khích sự dụng công nghệ mạng lưới thiết bị kết nối Internet trên nền tảng điện toán đám mây. EOS là một trong những nhà cung cấp giải pháp in 3D đầu trên trong hiệp hội này, bao gồm cả các công ty Siemens, Festo và Kuka.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tòa nhà in 3D đầu tiên trên thế giới sẽ ra đời tại Hà Lan trong năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO