Chuyển động ICT

Tối đa cơ hội cho các doanh nhân nữ phát triển TMĐT xuyên biên giới Việt Nam

Anh Minh 18:32 08/03/2023

Amazon đã có nhiều hoạt động tôn vinh sự đóng góp và vai trò của phụ nữ trong nền kinh tế số, cam kết mang đến môi trường đa dạng, bình đẳng và cởi mở, chú trọng thúc đẩy sự phát triển của phụ nữ.

Theo dự báo của Diễn đàn kinh tế thế giới, trong thập kỷ tới, 70% giá trị kinh tế mới sẽ được thúc đẩy bởi công nghệ số. Nền kinh tế số và chuyển đổi số đóng vai trò quan trọng, thúc đẩy bình đẳng và tạo ra các giá trị mới trong mọi lĩnh vực. 

Đồng hành cùng ngày Quốc tế phụ nữ, Amazon đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm tôn vinh sự đóng góp và vai trò của phụ nữ trong nền kinh tế số, đồng thời cam kết mang đến môi trường đa dạng, bình đẳng và cởi mở, chú trọng thúc đẩy sự phát triển của phụ nữ. Ngày 8/3, Amazon đã tổ chức diễn đàn trực tuyến IWD2023 châu Á- Thái Bình Dương với 2 tọa đàm của các lãnh đạo từ Amazon mang chủ đề “Nền kinh tế số và trao quyền cho nữ doanh nhân” và “Thảo luận để hỗ trợ các DN, trong đó có các nữ doanh nhân, phát triển kinh doanh toàn cầu trên Amazon”.

amazon_iwd2023_leaderdialog_cindy-regien.jpg
Tọa đàm về chủ đề “Nền kinh tế số & Trao quyền cho nữ doanh nhân” được Amazon tổ chức trực tuyến vào ngày 8/3

Cindy Tai, Phó chủ tịch Tập đoàn Amazon kiêm Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling châu Á, cho biết TMĐT xuyên biên giới đang thúc đẩy sự thay đổi của nền kinh tế thế giới, tạo chuyển đổi số trong chuỗi cung ứng toàn cầu, tăng cường bình đẳng trong nền thương mại quốc tế. Chương trình bán hàng toàn cầu của Amazon tại châu Á cam kết cung cấp công nghệ và các giải pháp hỗ trợ để các đối tác bán hàng - không phân biệt giới tính, xuất thân – khai phá tiềm năng kinh doanh của mình.

Lãnh đạo Amazon cho biết: “Rất nhiều những DN do nữ doanh nhân lãnh đạo đã gặt hái thành công, mang đến những sản phẩm sáng tạo với giá trị độc đáo cho khách hàng, góp phần vào sự phát triển chung của nền kinh tế - xã hội”. 

Ngoài ra, lãnh đạo của Amazon Global Selling từ 4 nước trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương cũng cùng tham gia tọa đàm, thảo luận cách thức đội ngũ tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam và khu vực Đông Nam Á hỗ trợ các DN là đối tác bán hàng, trong đó có các nữ doanh nhân, phát triển kinh doanh toàn cầu trên Amazon. 

Cũng tại diễn đàn, ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi hiểu được tầm quan trọng của việc trang bị các kiến thức, thông tin và nguồn lực cho doanh nhân, DN trong nước nói chung, trong đó có các DN do nữ doanh nhân làm chủ nói riêng. Do đó, chúng tôi đã và đang bổ sung, đa dạng các chương trình đào tạo của Học viện nhà bán hàng (Seller University), địa phương hoá và tối ưu trung tâm nhà bán hàng (Seller Central) và Trung tâm hỗ trợ nhà bán hàng (Seller Support)”.

Amazon đã kêu gọi và tập hợp nỗ lực của các bên liên quan gồm các cơ quan chính phủ, hiệp hội ngành hàng, chuyên gia kinh tế, nhà cung cấp dịch vụ, cùng nhau hỗ trợ và trao quyền cho các nhà bán hàng Việt và các nữ doanh nhân, từ đó, tối đa hóa cơ hội phát triển TMĐT xuyên biên giới Việt Nam. "Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục trau dồi kỹ năng số, kỹ năng lãnh đạo cho các DN, doanh nhân, từ đó thu hẹp khoảng cách về giới và chênh lệch kỹ thuật số, hướng đến sự phát triển công bằng cho tất cả mọi người”, ông Gijae Seong nói.

amazon-1.png
Bà Cindy Tai, Phó chủ tịch Tập đoàn Amazon kiêm Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling châu Á, phát biểu tại tọa đàm của các lãnh đạo Amazon về chủ đề “Nền kinh tế số & Trao quyền cho nữ doanh nhân”

Amazon thường xuyên mở rộng cơ hội bình đẳng với một nền văn hóa DN đa dạng và hòa nhập. Công ty khuyến khích và ủng hộ hàng loạt tổ chức và dự án dành cho nữ giới, như Nhóm nữ kỹ sư Amazon, hay dự án “Phụ nữ của thế giới” (Women of World) hướng đến các nữ sinh viên trong lĩnh vực kỹ thuật…. Công ty cũng xây dựng nền tảng truyền thông cho các nhân viên nữ trong quá trình phát triển các lĩnh vực công nghệ cao và cung cấp các hỗ trợ cho họ.

Cuối năm 2022, trung tâm đào tạo nhà bán hàng Amazon khu vực châu Á – Thái Bình Dương đã chính thức đi vào hoạt động. Đặt trụ sở tại Trung Quốc, trung tâm sẽ hỗ trợ tích cực cho các nhà bán hàng tại các quốc gia gồm Trung Quốc, Việt Nam, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, cùng một số quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực. Tại đây, các nhà bán hàng có thể tham gia các khoá đào tạo, học tập đa ngôn ngữ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và xây dựng cộng đồng nhân lực cho ngành TMĐT xuyên biên giới./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tối đa cơ hội cho các doanh nhân nữ phát triển TMĐT xuyên biên giới Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO