Tổng công ty Viễn thông Viettel đang cung dịch vụ "Chuyển tiền mặt" với nhiều tiện ích hấp dẫn.

03/11/2015 22:26
Theo dõi ICTVietnam trên

Hơn 82.000 giao dịch chuyển tiền đã được thực hiện

Trước khi triển khai chính thức vào ngày 18/6/2014, dịch vụ đã được thử nghiệm trong một thời gian dài để kiểm định tính khả dụng và độ an toàn của dịch vụ.

Đây là dịch vụ đầu tiên trên thị trường cho phépngười nhận tiền không cần có tài khoản ngân hàng, sử dụng thuê bao của nhà mạng bất kỳ, nhận tiền mặt nhanh chóng tại nhà hoặc các quầy giao dịch.

Hiện nay đã có hơn 82.000 giao dịch chuyển tiền bằng dịch vụ “Chuyển tiền mặt” được thực hiện an toàn. Ngoài việc cho phép gửi tiền qua tài khoản BankPlus ngân hàng MB, dịch vụ này còn cho phép gửi và nhận tiền qua quầy giao dịch.

Với cách làm khác biệt cộng với mạng lưới cộng tác viên, các điểm giao dịch rộng khắp tới các xã, dịch vụ này giúp cho việc chuyển tiền đến vùng sâu vùng xa, được thực hiện dễ dàng hơn nhiều. Trước đây, bà con phải vất vả đi đến trung tâm huyện, trung tâm tỉnh, để nhận tiền người thân gửi tại các ngân hàng. Đặc biệt tại những địa phương miền núi địa hình hiểm trở, việc nhận tiền tại ngân hàng lại càng gặp nhiều khó khăn hơn. Nay với “Chuyển tiền mặt”, bà con chỉ cần đến điểm giao dịch xã là có thể nhận được tiền. Ngoài ra, đội ngũ cộng tác viên tại các xã luôn sẵn sàng mang tiền trao tận nhà cho bà con.

Chị Nguyễn Thùy Linh (Đống Đa, Hà Nội), một khách hàng mới dùng dịch vụ chia sẻ: “Trước đây muốn gửi tiền về quê tôi thường phải ra các quầy giao dịch ngân hàng hoặc nhờ người quen chuyển hộ rất mất thời gian. Bây giờ tôi chỉ cần thực hiện 1 vài thao tác đơn giản trên điện thoại di động là có thể gửi được tiền rồi. Người nhà ở quê ra quầy giao dịch của Viettel cũng gần hơn ra ngân hàng.”

Sự tiện dụng của dịch vụ này đã rút ngắn rất nhiều thời gian để tiền từ tay người gửi tới tay người nhận, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân nhất là đồng bào vùng sâu vùng xa, qua đó thể hiện triết lý “kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội” của Viettel.

Quy trình chuyển tiền

  • Những khách hàng đã có tài khoản Bankplus MB, Bankplus S thực hiện thao tác chuyển tiền trên điện thoại di động. Hệ thống sẽgửi mã nhận tiền về điện thoại người gửi tiền.
  • Những khách hàng không có tài khoản ngân hàng thực hiện chuyển tiền mặt thông qua các điểm giao dịch của Viettel hoặc thông qua cộng tác viên Viettel.
  • Người nhận sử dụng Giấy tờ tùy thân và Mã nhận tiền bí mật để nhận tiền mặt tại quầy giao dịch gần nhất hoặc cộng tác viên Viettel giao tiền tận nhà.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Tổng công ty Viễn thông Viettel đang cung dịch vụ "Chuyển tiền mặt" với nhiều tiện ích hấp dẫn.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO