Tổng cục TDTT kết hợp Hội đồng trọng tài tổ chức tập huấn Trọng tài chuẩn bị cho SEA Games 31

Việt Dũng| 13/04/2022 11:13
Theo dõi ICTVietnam trên

Những trọng tài có năng lực chuyên môn, cũng như trình độ ngoại ngữ xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn để điều hành tại SEA Games 31 sắp tới.

Tổng cục TDTT kết hợp Hội đồng trọng tài tổ chức tập huấn Trọng tài chuẩn bị cho SEA Games 31 - Ảnh 1.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa SEA Games 31 sẽ diễn ra tại Việt Nam và Golf được lựa chọn trở thành một trong những môn thể thao cạnh tranh huy chương tại Đại hội Thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Mọi công tác chuẩn bị cho giải đấu đang được gấp rút hoàn thành, trong đó một phần không thể thiếu cũng như ảnh hưởng rất lớn tới thành công của sự kiện là công tác trọng tài cũng được Tổng cục TDTT đặc biệt quan tâm.

Vào 2 ngày 10-11/4 tại sân golf Heron Lake - nơi được lựa chọn để tổ chức SEA Games 31, Tổng cục TDTT phối hợp cùng Hội đồng Trọng tài Golf Quốc gia đã tổ chức chương trình tập huấn trọng tài năm 2022. Góp mặt tại chương trình có sự tham dự của ông Vũ Nguyên - Cố vấn cấp cao Hội đồng Trọng tài Golf Quốc gia, ông Bạch Cường Khang - Chủ tịch Hội đồng Trọng tài Golf Quốc gia và các thành viên. Mục đích của chương trình là nâng cao chất lượng chuyên môn của các trọng tài Golf tại Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 31 và các giải đấu diễn ra tại Việt Nam trong tương lai.

Các trọng tài tham dự 2 buổi tập huấn sẽ được giải đáp các thắc mắc về Luật Golf năm 2019, tham gia thực hành các công tác chuẩn bị, xử lý các tình huống khiếu nại của các golfer khi điều hành một giải đấu. Bên cạnh đó, Hội đồng Trọng tài Golf Quốc gia cũng sẽ cập nhật và phổ biến những điều luật mới sẽ được áp dụng trong năm 2023 để các trọng tài có thể nắm bắt và làm quen ngay từ bây giờ.

Tổng cục TDTT kết hợp Hội đồng trọng tài tổ chức tập huấn Trọng tài chuẩn bị cho SEA Games 31 - Ảnh 2.

Tại SEA Games 31, dự kiến sẽ có 5 trọng tài Việt Nam tham gia điều hành giải đấu cùng với 5 trọng tài khác tới từ các Quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Chính vì vậy, buổi tập huấn lần này còn là cơ hội giúp Hội đồng trọng tài Golf Quốc gia đánh giá được năng lực của các ứng viên về chuyên môn, cũng như trình độ Ngoại ngữ để qua đó lựa chọn những cái tên xuất sắc nhất tham gia điều hành SEA Games 31 vào tháng 5 tới đây.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tổng cục TDTT kết hợp Hội đồng trọng tài tổ chức tập huấn Trọng tài chuẩn bị cho SEA Games 31
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO