Top 10 sản phẩm và công nghệ hấp dẫn nhất của Microsoft năm 2012

04/11/2015 07:04
Theo dõi ICTVietnam trên

Trên cơ sở những gợi ý của năm 2011, dưới đây là danh sách Top 10 về các sản phẩm và công nghệ kinh doanh của Microsoft trong năm 2012.

1.Windows Server 8:

Windows Server 8 đã có hàng trăm tính năng mới. Nhưng không quá ngạc nhiên khi các tính năng máy chủ không tập trung nhiều vào doanh nghiệp. PCMag có một danh sách tốt về một số tính năng mới của Windows Server 8 mà có thể hấp dẫn đối với khách hàng doanh nghiệp. Windows Server 8 cũng bao gồm đồng loạt các cải tiến trong hệ thống mạng, lưu trữ và phân nhóm.

2.Máy khách của Windows 8:

Trong khi hầu hết sự quan tâm xung quanh máy khách của Windows 8 (ít nhất là cho đến nay) đều tập trung xung quanh trải nghiệm máy tính bảng sắp tới, thì Microsoft cũng đang mời chào máy tính để bàn và máy tính xách tay. Người dùng doanh nghiệp có rất nhiều câu hỏi về giao diện của Windows 8 cũng như khả năng bảo mật và các thành phần quản lý của nó, không đề cập đến việc chính xác thì Microsoft sẽ cho phép các ứng dụng không phải Metro chạy trên Windows 8 trên ARM (trên máy tính cá nhân và/hoặc máy tính bảng) như thế nào.

3.Windows Phone 8:

Hệ điều hành của Windows Phone 8, có tên mã là "Apollo", có kế hoạch ra mắt vào cuối năm 2012. Các tin đồn (ngày càng hợp lý/có thể xảy ra) rằng Microsoft sẽ chuyển đổi nhân Windows Embedded Compact trong Windows Phone - có lẽ là trong hình thức của MinWin - với Apollo. Liệu điều này có giúp Microsoft cung cấp các khả năng và các ứng dụng doanh nghiệp còn thiếu với hầu hết nền tảng Windows Phone 7 tập trung vào người tiêu dùng 7?

4.Các máy chủ Office 2012:

Các phiên bản mới của các máy chủ truyền thông hợp nhất Exchange, SharePoint và Lync đang được phát triển như là một phần của Office 15. Nghe tin rằng Microsoft sẽ xuất xưởng trước khi kết thúc năm 2012. Một phiên bản beta công cộng nên được phát hành vào giữa năm nay.

5.Quản lý nhận dạng:

Hy vọng trong năm tới sẽ được nghe nhiều hơn về năm trụ cột của nền tảng quản lý nhận dạng của Microsoft - Active Directory Services; Active Directory Federation Services; Certificate Services/PKI; Active Directory Rights Management Services và Forefront Identity Manager. Các dịch vụ này là mấu chốt trong nỗ lực của Microsoft để thực hiện đăng nhập một lần duy nhất cho các dịch vụ đám mây riêng tư và công cộng.

6.System Center 2012:

Ttrong nửa đầu năm 2012, Microsoft sẽ ra mắt bộ đầy đủ của 10 dịch vụ quản lý hệ thống (có thể là tại Hội nghị quản lý Microsoft (Microsoft Management Summit) trong tháng Tư). Một số các sản phẩm khác nhau này sẽ có thể quản lý điện thoại iPad, iPhone, Android và các thiết bị khác không phải của Microsoft lần đầu tiên.

7.SQL Server 2012:

Cơ sở dữ liệu thế hệ tiếp theo của Microsoft được phát hành vào đầu năm 2012. SQL Server 2012 bao gồm các thành phần cung cấp chức năng tự phục vụ, phân tích, và tính sẵn có cao.

8.Skype ( Lync, Outlook và hơn nữa):

Việc mua lại Skype với mức giá 8,5 tỷ USD của Microsoft được cho là dẫn đến kết quả của rất nhiều ứng dụng Skype mới và tích hợp với nhiều sản phẩm của Microsoft, từ Hotmail đến Xbox. Nhưng trong tương lai sẽ có thêm các tích hợp Skype phía doanh nghiệp, trong đó có tích hợp Skype với Lync, tích hợp Skype với Exchange/Outlook và thậm chí có thể là tích hợp Skype với Windows.

9.AzureHadoop:

Microsoft đã có sẵn các bit xem trước cho phân phối Hadoop cho Windows Azure trong tháng 12 năm 2011, và dự kiến sẽ được phát hành vào ​​tháng 3 năm 2012.

10.ERP trong các đám mây:

Microsoft Dynamics NAV, có tên mã là “NAV 7”, được phát hành vào năm 2012 sẽ là giải pháp ERP đầu tiên cho phép đám mây từ Microsoft. Microsoft cho biết họ có kế hoạch di chuyển tất cả các sản phẩm ERP của họ vào đám mây.

Thùy Linh

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Top 10 sản phẩm và công nghệ hấp dẫn nhất của Microsoft năm 2012
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO