TP. Hà Nội tập trung tích hợp, cung cấp DVCTT trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Trường Thanh| 12/10/2020 14:23
Theo dõi ICTVietnam trên

UBND thành phố Hà Nội vừa chỉ đạo tập trung triển khai tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) trên Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG).

Cụ thể, Văn phòng UBND Thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục rà soát, đôn đốc và hướng dẫn thực hiện việc tái cấu trúc quy trình, tích hợp các thủ tục hành chính (TTHC) lên Cổng DVCQG, bảo đảm cung cấp tối thiểu 30% DVCTT thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thành phố theo đúng chỉ đạo của Chính phủ.

Đồng thời, tập trung phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Chính phủ (VPCP) và các bộ, ngành có liên quan tại danh mục DVCTT ưu tiên tích hợp, cung cấp trên Cổng DVCQG năm 2020 để bảo đảm việc tổ chức triển khai trên địa bàn Thành phố theo đúng tiến độ về thời gian.

Cùng với đó là rà soát các dịch vụ công của Thành phố đang cung cấp, bảo đảm hoạt động thông suốt; thực hiện đồng bộ trạng thái tiến độ giải quyết hồ sơ TTHC trước hạn, đúng hạn, quá hạn đối với các TTHC đang cung cấp trên Cổng dịch vụ công của Thành phố lên Cổng DVCQG theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; thời gian hoàn thành và báo cáo UBND Thành phố về kết quả này trước ngày 25/10/2020.

TP.Hà Nội tập trung tích hợp, cung cấp DVCTT trên Cổng dịch vụ công quốc gia - Ảnh 1.

Sở TT&TT tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến việc đẩy mạnh thực hiện DVCTT và các chức năng tiện ích khác trên Cổng DVCQG. Ảnh: Duy Khánh

Văn phòng UBND Thành phố phối hợp với các sở, ngành liên quan đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc và đề xuất có biện pháp chấn chỉnh đối với cán bộ, công chức không thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến, nhất là các dịch vụ công đã được tích hợp trên Cổng DVCQG. Phối hợp với Sở Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Hà Nội, Cục Thuế thành phố, Kho bạc Nhà nước, các ngân hàng thương mại và các cơ quan liên quan trong việc thực hiện thanh toán trực tuyến theo hướng dẫn của VPCP, quy định của pháp luật và chỉ đạo của UBND Thành phố.

Liên quan đến nhiệm vụ trên, Bảo hiểm xã hội Thành phố làm đầu mối, chủ trì phối hợp với Văn phòng UBND Thành phố, VPCP, Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam thực hiện triển khai cung cấp các dịch vụ: Liên thông đăng ký điều chỉnh đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và báo cáo tình hình thay đổi lao động trên Cổng DVCQG; tổ chức triển khai đồng bộ, thống nhất trên địa bàn toàn Thành phố trước ngày 15/10/2020.

Sở TT&TT tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến việc đẩy mạnh thực hiện DVCTT và các chức năng tiện ích khác trên Cổng DVCQG, trong đó chú trọng thực hiện tốt công tác truyền thông nội bộ cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan hành chính thuộc Thành phố để tạo hiệu ứng lan tỏa trong triển khai thực hiện.

Các sở, ban, ngành tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Văn phòng UBND Thành phố trong việc triển khai thực hiện việc kết nối, tích hợp DVCTT của thành phố trên Cổng DVCQG theo chỉ đạo của UBND Thành phố; bảo đảm việc triển khai các DVCTT đúng lộ trình thời gian.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện việc rà soát, đề xuất bổ sung danh mục, lộ trình các DVCTT sẽ kết nối, tích hợp lên Cổng DVCQG theo chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị; việc đề xuất, lựa chọn giải pháp cung cấp TTHC trên môi trường điện tử bảo đảm nguyên tắc: Hiệu quả, thuận tiện người dùng, tránh lãng phí.

Các sở, ban, ngành tổ chức thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận, giải quyết TTHC trên môi trường điện tử đối với các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị; chỉ đạo và tổ chức triển khai việc thực hiện các DVCTT được tiếp nhận và giải quyết tại UBND cấp huyện và cấp xã thuộc phạm vi lĩnh vực quản lý của đơn vị; không để xảy ra tình trạng chậm trễ trong việc tiếp nhận và giải quyết TTHC.

Đặc biệt, các sở, ban, ngành tăng cường công tác tập huấn, hướng dẫn quy trình nghiệp vụ và kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến tại đơn vị; kịp thời chấn chỉnh và khắc phục những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến, nhất là các DVC đã được tích hợp trên Cổng DVCQG.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
TP. Hà Nội tập trung tích hợp, cung cấp DVCTT trên Cổng dịch vụ công quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO