TP. Hà Nội tập trung tích hợp, cung cấp DVCTT trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Trường Thanh| 12/10/2020 14:23
Theo dõi ICTVietnam trên

UBND thành phố Hà Nội vừa chỉ đạo tập trung triển khai tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) trên Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG).

Cụ thể, Văn phòng UBND Thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục rà soát, đôn đốc và hướng dẫn thực hiện việc tái cấu trúc quy trình, tích hợp các thủ tục hành chính (TTHC) lên Cổng DVCQG, bảo đảm cung cấp tối thiểu 30% DVCTT thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thành phố theo đúng chỉ đạo của Chính phủ.

Đồng thời, tập trung phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Chính phủ (VPCP) và các bộ, ngành có liên quan tại danh mục DVCTT ưu tiên tích hợp, cung cấp trên Cổng DVCQG năm 2020 để bảo đảm việc tổ chức triển khai trên địa bàn Thành phố theo đúng tiến độ về thời gian.

Cùng với đó là rà soát các dịch vụ công của Thành phố đang cung cấp, bảo đảm hoạt động thông suốt; thực hiện đồng bộ trạng thái tiến độ giải quyết hồ sơ TTHC trước hạn, đúng hạn, quá hạn đối với các TTHC đang cung cấp trên Cổng dịch vụ công của Thành phố lên Cổng DVCQG theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; thời gian hoàn thành và báo cáo UBND Thành phố về kết quả này trước ngày 25/10/2020.

TP.Hà Nội tập trung tích hợp, cung cấp DVCTT trên Cổng dịch vụ công quốc gia - Ảnh 1.

Sở TT&TT tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến việc đẩy mạnh thực hiện DVCTT và các chức năng tiện ích khác trên Cổng DVCQG. Ảnh: Duy Khánh

Văn phòng UBND Thành phố phối hợp với các sở, ngành liên quan đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc và đề xuất có biện pháp chấn chỉnh đối với cán bộ, công chức không thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến, nhất là các dịch vụ công đã được tích hợp trên Cổng DVCQG. Phối hợp với Sở Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Hà Nội, Cục Thuế thành phố, Kho bạc Nhà nước, các ngân hàng thương mại và các cơ quan liên quan trong việc thực hiện thanh toán trực tuyến theo hướng dẫn của VPCP, quy định của pháp luật và chỉ đạo của UBND Thành phố.

Liên quan đến nhiệm vụ trên, Bảo hiểm xã hội Thành phố làm đầu mối, chủ trì phối hợp với Văn phòng UBND Thành phố, VPCP, Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam thực hiện triển khai cung cấp các dịch vụ: Liên thông đăng ký điều chỉnh đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và báo cáo tình hình thay đổi lao động trên Cổng DVCQG; tổ chức triển khai đồng bộ, thống nhất trên địa bàn toàn Thành phố trước ngày 15/10/2020.

Sở TT&TT tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến việc đẩy mạnh thực hiện DVCTT và các chức năng tiện ích khác trên Cổng DVCQG, trong đó chú trọng thực hiện tốt công tác truyền thông nội bộ cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan hành chính thuộc Thành phố để tạo hiệu ứng lan tỏa trong triển khai thực hiện.

Các sở, ban, ngành tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Văn phòng UBND Thành phố trong việc triển khai thực hiện việc kết nối, tích hợp DVCTT của thành phố trên Cổng DVCQG theo chỉ đạo của UBND Thành phố; bảo đảm việc triển khai các DVCTT đúng lộ trình thời gian.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện việc rà soát, đề xuất bổ sung danh mục, lộ trình các DVCTT sẽ kết nối, tích hợp lên Cổng DVCQG theo chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị; việc đề xuất, lựa chọn giải pháp cung cấp TTHC trên môi trường điện tử bảo đảm nguyên tắc: Hiệu quả, thuận tiện người dùng, tránh lãng phí.

Các sở, ban, ngành tổ chức thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận, giải quyết TTHC trên môi trường điện tử đối với các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị; chỉ đạo và tổ chức triển khai việc thực hiện các DVCTT được tiếp nhận và giải quyết tại UBND cấp huyện và cấp xã thuộc phạm vi lĩnh vực quản lý của đơn vị; không để xảy ra tình trạng chậm trễ trong việc tiếp nhận và giải quyết TTHC.

Đặc biệt, các sở, ban, ngành tăng cường công tác tập huấn, hướng dẫn quy trình nghiệp vụ và kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến tại đơn vị; kịp thời chấn chỉnh và khắc phục những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến, nhất là các DVC đã được tích hợp trên Cổng DVCQG.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Nhà báo phát thanh trước yêu cầu chuyển đổi số
    Nhà báo phát thanh trong kỷ nguyên số cần hội đủ những kỹ năng cơ bản.
  • Tuyên Quang: Tăng cường các giải pháp chuyển đổi số báo chí
    Các chi hội nhà báo tại tỉnh Tuyên Quang đã đẩy mạnh công tác chuyển đổi số (CĐS) báo chí với nhiều giải pháp từ ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất tin bài; duy trì hiệu quả chuyên mục “Chuyển đổi số” cho tới phát triển tác phẩm báo chí số.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
TP. Hà Nội tập trung tích hợp, cung cấp DVCTT trên Cổng dịch vụ công quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO