Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) và Công an cấp xã trên toàn quốc sẽ hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công (DVC) trên toàn quốc và hỗ trợ nhiều dịch vụ an sinh xã hội (ASXH) khác.
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh đề nghị các cấp phối hợp chặt chẽ với sở, ban ngành từng bước tháo gỡ “điểm nghẽn” trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT).
Đẩy mạnh công cuộc chuyển đổi số (CĐS) toàn diện, hiện nay, nhiều cơ quan Nhà nước (CQNN) cấp bộ và địa phương đã tiếp tục đổi mới và đa dạng hóa phương thức tiếp cận với người dân thông qua các nền tảng số nhằm thúc đẩy người dân tham gia các hoạt động trên môi trường số.
Với phương châm “chỉ bàn làm, không bàn lùi”, UBND xã Viên An Đông, tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT).
Hà Nam, Đồng Tháp là hai tỉnh tiếp tục thực hiện Nghị quyết giảm lệ phí của dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), khuyến khích người dân, doanh nghiệp (DN) tăng cường sử dụng dịch vụ.
Với mục tiêu cải thiện số lượng tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thông qua dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), từng bước xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, UBND tỉnh Quảng Nam đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp DVCTT.
UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành quyết định về việc giao chỉ tiêu 05 nội dung liên quan đến dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) trong 6 tháng cuối năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bình Định.
Việc đẩy mạnh nhằm khai thác các giá trị, lợi ích từ các dịch vụ số cũng chính là một nội dung quan trọng, cần thiết cần được ưu tiên… lâu dài sẽ tạo động lực thúc đẩy sự phát triển xã hội toàn diện, bền vững.
UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành Kế hoạch nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) năm 2023 trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.
UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành Kế hoạch tổ chức Đội hình Thanh niên tình nguyện (TNTN) hỗ trợ người dân, DN thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) và dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) trên địa bàn tỉnh năm 2023.
Sau hơn 3 tháng triển khai, mini app Tây Ninh trên Zalo đã đạt được những kỷ lục ấn tượng, trong đó hàng chục ngàn người trung niên trên khắp địa bàn Tây Ninh đều đã quen “lướt, chạm” để tiếp cận các dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) của tỉnh nhà.
Nhằm đẩy mạnh hơn nữa hiệu quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), Hà Tĩnh khuyến khích người dân, doanh nghiệp (DN) lựa chọn nộp hồ sơ trực tuyến, cũng như thí điểm chương trình "một số thủ tục hành chính (TTHC), một số ngày không nộp văn bản giấy".