TP.HCM chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại nơi nuôi trẻ mồ côi, người tâm thần

Thiên Kim| 18/04/2020 21:40
Theo dõi ICTVietnam trên

TP.HCM xác định những người sống trong các cơ sở bảo trợ xã hội thuộc nhóm dễ mắc bệnh hoặc nếu mắc bệnh thì có nguy cơ diễn tiến nặng nên cần phải thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch.

Thông tin này được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết trong ngày 18/4.

HCDC đã phối hợp với đại diện các Trung tâm Y tế quận, Ủy ban nhân dân địa phương tổ chức giám sát hoạt động phòng chống Covid-19 tại Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè, Trung tâm bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè (phường 17, quận Bình Thạnh) và Trung tâm chăm sóc người tâm thần Thủ Đức (phường Tam Phú, quận Thủ Đức).

Qua làm việc, HCDC ghi nhận sự cố gắng, tích cực của ban lãnh đạo các trung tâm bảo trợ xã hội trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

TP.HCM chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại nơi nuôi trẻ mồ côi, người tâm thần - Ảnh 1.

Phòng cách ly tại một trung tâm bảo trợ xã hội ở TP.HCM.

Mặc dù có không ít khó khăn, nhưng các trung tâm bảo trợ xã hội đã cố gắng đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất tối thiểu đáp ứng cơ bản yêu cầu đối với một cơ sở bảo trợ xã hội.

Công tác vệ sinh khử khuẩn và kiểm soát lây nhiễm được các cơ sở rất quan tâm như: tổ chức đo thân nhiệt ngay tại cổng đối với tất cả những người ra vào cơ sở, hạn chế khách thăm tiếp xúc trực tiếp với người được chăm sóc tại cơ sở, truyền thông cho nhân viên chăm sóc, quy trình vệ sinh khử khuẩn, …

HCDC đề nghị các trung tâm tiếp tục duy trì các biện pháp phòng chống dịch bệnh đã triển khai để kiểm soát tối đa nguồn lây từ ngoài vào.

Bên cạnh đó cần theo dõi kỹ và phát hiện kịp thời các trường hợp có triệu chứng về đường hô hấp, thực hiện biện pháp cách ly phù hợp.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại nơi nuôi trẻ mồ côi, người tâm thần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO