TP. Hồ Chí Minh có 7 điểm cung cấp dịch vụ phát trả hồ sơ giấy phép lái xe của Sở Giao thông Vận tải qua Bưu điện

Triệu Quốc Hùng| 28/10/2016 08:57
Theo dõi ICTVietnam trên

Sáng 26/10/2016, Bưu điện TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh cung cấp dịch vụ “Phát trả kết quả hồ sơ giấy phép lái xe đến tận nhà” cho doanh nghiệp và cá nhân tại địa chỉ 937 Tạ Quang Bửu, Phường 5, Quận 8. Đây là điểm thứ 7 được Bưu điện và Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh phối hợp triển khai dịch vụ.

Khách hàng đăng ký trả kết quả hồ sơ GPLX của Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh đến địa chỉ theo yêu cầu

Theo đó, khách hàng sau khi hoàn tất thủ tục hồ sơ tại Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh chỉ cần đăng ký với nhân viên Bưu điện để nhận kết quả tại địa chỉ theo yêu cầu. Bưu điện TP. Hồ Chí Minh cam kết chuyển phát hồ sơ đến tay người nhận đảm bảo chính xác, an toàn và nhanh chóng với mức cước hợp lý.

Cụ thể, khách hàng có thể nhận kết quả trong vòng 1 ngày so với ngày trên giấy hẹn đối với các địa chỉ tại khu vực nội thành; trong vòng 2 ngày so với ngày trên giấy hẹn đối với khu vực Củ Chi - Cần Giờ và các Trung tâm Tỉnh/Thành phố khác.

Phí dịch vụ trọn gói với bộ hồ sơ trọng lượng đến 500gr là 20.000 đồng/bộ hồ sơ  với địa chỉ phát thuộc địa bàn TP. Hồ Chí Minh và 50.000 đồng/bộ hồ sơ với địa chỉ phát thuộc các tỉnh, thành phố khác. Đặc biệt từ bộ hồ sơ thứ 2 trở lên có cùng địa chỉ nhận trong một lần phát người dân chỉ phải trả thêm 10.000 đồng/bộ hồ sơ.

Trong quá trình thực hiện các thủ tục, nếu Sở Giao thông Vận tải có yêu cầu thông báo về việc bổ túc hồ sơ, Bưu điện TP. Hồ Chí Minh sẽ chuyển phát các thông báo miễn phí đến người dân.

Kể từ khi khai trương dịch vụ (tháng 01/2014) đến nay, Bưu điện TP. Hồ Chí Minh đã thực hiện chuyển phát thành công gần 200.000 hồ sơ giấy phép lái xe cho người dân (riêng 9 tháng đầu năm 2016 là 95.616 hồ sơ).

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • "Siêu ứng dụng" được Điện Biên lan tỏa dịp 7/5
    Điện Biên Smart được ví là "siêu ứng dụng" tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tạo nên cầu nối trực tiếp giữa người dân và các cấp chính quyền.
  • "Tôi dịch cuốn sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng cả trái tim mình"
    Anh Saleem Hammad - người dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập cho biết: “Xuất phát từ tình cảm sâu sắc, sự kính trọng cũng như lòng biết ơn, sau 12 năm gắn bó với đất nước Việt Nam thân thương, tôi đã thực hiện thành công việc dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập bằng cả trái tim mình.”
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các số báo của báo Nhân đạo (Pháp)
    Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhất là trong chiến dịch Điện Biên Phủ, báo Nhân đạo của Đảng Cộng sản Pháp đã đăng nhiều tin, bài và ảnh về cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân Việt Nam cũng như những tiếng nói và hành động mạnh mẽ từ nước Pháp vì hòa bình cho Việt Nam.
  • Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 thành công tốt đẹp
    Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.
Đừng bỏ lỡ
TP. Hồ Chí Minh có 7 điểm cung cấp dịch vụ phát trả hồ sơ giấy phép lái xe của Sở Giao thông Vận tải qua Bưu điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO