TP.Thanh Hóa hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới

PV| 17/10/2019 08:46
Theo dõi ICTVietnam trên

Đến nay, tổng nguồn lực huy động xây dựng nông thôn mới (NTM) của thành phố Thanh Hóa là hơn 4.000 tỷ đồng; 100% số xã của thành phố đã được công nhận đạt chuẩn NTM.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vừa ký Quyết định 1385/QĐ-TTg công nhận thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM.

Phó Thủ tướng giao UBND tỉnh Thanh Hóa có trách nhiệm công bố và khen thưởng theo quy định, chỉ đạo thành phố Thanh Hóa tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, chú trọng tiêu chí về sản xuất và môi trường để đảm bảo tính bền vững trong xây dựng NTM.

Thành phố Thanh Hóa có 17 xã ven đô tiến hành xây dựng NTM. Tại thời điểm năm 2012, khi bắt đầu triển khai xây dựng NTM, thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn của thành phố Thanh Hóa chỉ đạt 21,8 triệu đồng/người/năm; hệ thống hạ tầng còn nhiều lạc hậu, nhất là các xã mới được sáp nhập từ các huyện Thiệu Hóa, Hoằng Hóa, Quảng Xương.

Đường giao thông nông thôn xã Thiệu Khánh, thành phố Thanh Hóa được xây dựng khang trang.

Vượt qua nhiều khó khăn, có nhiều cách làm sáng tạo, đến nay, các xã xây dựng NTM của thành phố Thanh Hóa đã khang trang, thay đổi diện mạo, đời sống người dân được nâng lên rõ rệt. Thành phố đã chú trọng phát triển các mô hình sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân. Dự kiến thu nhập bình quân đầu người năm 2019 của 17 xã xây dựng NTM ước đạt 43,6 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 0,58%.

Đến nay, tổng nguồn lực huy động xây dựng NTM của thành phố Thanh Hóa hơn là 4.000 tỷ đồng; 100% số xã của thành phố Thanh Hóa đã được công nhận đạt chuẩn NTM.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Can nhiễu trên tần số 125KHz gây ảnh hưởng tới việc vận hành chìa khóa thông minh
    Các sự cố can nhiễu trên tần số 125KHz đã gây ra ảnh hưởng lớn đến việc sử dụng chìa khóa thông minh (smartkey) của ô tô, xe máy tại TP. Hồ Chí Minh.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
TP.Thanh Hóa hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO