Trả lại 140 triệu đồng cho khách hàng - Hành động đẹp của người Bưu tá thủ đô

AD| 14/09/2022 13:52
Theo dõi ICTVietnam trên

Bưu điện TP. Hà Nội đang cùng nhau chia sẻ gương người tốt việc tốt về anh bưu tá tốt tính đã trả lại 140 triệu đồng cho khách hàng do chuyển khoản nhầm.

Sáng ngày 09/9/2022, sau khi giao hàng cho khách hàng, anh Vũ Văn Đạt - bưu tá thuộc Bưu cục phát Hoàn Kiếm, Bưu điện Trung tâm 1 - Bưu điện TP. Hà Nội nhận thấy tài khoản ngân hàng của mình có biến động số dư lên tới hơn 140 triệu đồng.

Rất bất ngờ với số tiền lớn như vậy được chuyển vào tài khoản của mình nên anh Đạt đã tra soát lại các khoản chuyển tiền đến và được biết số tiền này là do khách hàng vừa nhận món hàng COD có giá trị 400.000 đồng đã chuyển khoản nhầm. Ngay lập tức, anh Đạt liên lạc lại với khách hàng để xác minh thông tin và chuyển trả lại số tiền 140 triệu đồng cho khách hàng.

Chủ nhân của số tiền trên - anh Nguyễn Đức Hùng (quận Hoàn Kiếm) cho biết, khi nhận được điện thoại của bưu tá Đạt gọi nhận hàng COD, do đang bận nên anh đã nhờ vợ mình ra nhận hàng. Sau đó, anh có yêu cầu bưu tá gửi số tài khoản để chuyển khoản thanh toán.

"Do sáng hôm đó quá nhiều việc nên khi chuyển tiền xong tôi cũng không kiểm tra lại giao dịch. Đến khi nhận được điện thoại của anh Đạt thông báo kiểm tra lại số dư tài khoản tôi mới giật mình không hiểu vì sao có thể chuyển nhầm số tiền lớn đến như vậy", anh Hùng chia sẻ.

Cũng theo anh Hùng, 140 triệu đồng là số tiền không hề nhỏ nhưng anh Đạt đã rất vui vẻ, nhiệt tình thông báo và chuyển khoản lại cho mình. Cảm kích trước ý thức, trách nhiệm của Đạt, anh Hùng muốn gặp mặt để cảm ơn nhưng anh Đạt đã một mực từ chối và cho biết đó là việc các bạn vẫn làm thường xuyên.

Trả lại 140 triệu đồng cho khách hàng – Hành động đẹp của người Bưu tá thủ đô - Ảnh 1.

Anh Vũ Văn Đạt là một bưu tá trẻ, năng động, rất nhiệt tình trong công việc và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thật vui vì xã hội ngày càng tốt đẹp, người tốt việc tốt luôn hiện hữu quanh chúng ta. Cuộc đời sẽ thật có ý nghĩa nếu mỗi ngày chúng ta làm được ít nhất một điều tốt đẹp hoặc lan tỏa những điều tốt đẹp đến với mọi người.

Theo bà Đinh Thị Thu Hường, Giám đốc Bưu điện Trung tâm 1, Bưu điện TP. Hà Nội, anh Vũ Văn Đạt là một bưu tá trẻ, năng động, rất nhiệt tình trong công việc và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Anh Vũ Văn Đạt cũng là một trong 3 bưu tá vừa nhận được thư khen của Công an quận Hoàn kiếm về thành tích xuất sắc trong việc chuyển phát thẻ Căn cước công dân và đã được Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam khen thưởng./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Trả lại 140 triệu đồng cho khách hàng - Hành động đẹp của người Bưu tá thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO