Theo đó, mục tiêu của tỉnh phấn đấu đến năm 2025, có ít nhất 165 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên. Củng cố và nâng cấp ít nhất 50% sản phẩm OCOP đã được đánh giá và phân hạng; ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP gắn với thương hiệu sản phẩm, phát triển dịch vụ du lịch nông thôn.
Đồng thời, ưu tiên phát triển các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa, phấn đấu có ít nhất có 30% chủ thể OCOP là HTX, 50% chủ thể OCOP là DN, công ty và hộ kinh doanh; Có ít nhất 30% các chủ thể OCOP xây dựng được chuỗi giá trị theo hướng OCOP xanh gắn với vùng nguyên liệu ổn định, trong đó ưu tiên các sản phẩm OCOP đã được đánh giá và phân hạng; Ít nhất 10% làng nghề có sản phẩm OCOP, góp phần bảo tồn và phát triển làng nghề địa phương; Ít nhất 50% chủ thể OCOP tham gia vào các kênh bán hành hiện đại (hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi; sàn giao dịch thương mại điện tử)…
Để thực hiện đạt các mục tiêu trên, tỉnh Trà Vinh sẽ tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền Chương trình OCOP, triển khai thực hiện chu trình OCOP thường niên, đẩy mạnh tổ chức sản xuất gắn với phát triển vùng nguyên liệu đặc trưng, phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng vùng nguyên liệu nông sản, dược liệu đặc trưng được cấp mã số vùng trồng, theo hướng sản xuất hữu cơ, nông nghiệp sinh thái, tiết kiệm tài nguyên, bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học, đảm bảo an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc, duy trì cảnh quan nông thôn và bảo vệ môi trường.
Cùng với đó, tiếp tục chuẩn hóa quy trình, tiêu chuẩn và phát triển sản phẩm OCOP theo chuỗi giá trị, phù hợp với lợi thế về điều kiện sản xuất và yêu cầu thị trường. Phát triển sản phẩm OCOP theo 6 nhóm, ưu tiên các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ đặc sắc, truyền thống và có lợi thế ở mỗi địa phương, theo hướng phát huy nội lực (trí tuệ sáng tạo, lao động, nguyên liệu, văn hóa địa phương...), gia tăng giá trị, gắn với phát triển cộng đồng.
Tỉnh cũng đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu cho sản phẩm OCOP thông qua các hội chợ, triển lãm, sự kiện tôn vinh, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP đặc sắc thường niên gắn với văn hóa cấp quốc gia, cấp vùng, địa phương và quốc tế; thúc đẩy tiêu dùng sản phẩm OCOP gắn với thị trường du lịch trọng điểm; mở rộng kênh mua sắm thông qua việc kết nối khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm sản phẩm tại nơi sản xuất, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh./.