Trao giải báo chí về chủ đề “Văn hóa ứng xử”

BBT| 02/12/2020 10:19
Theo dõi ICTVietnam trên

Bộ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện; Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo; Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Hoàng Thị Hoa; Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Phùng Quang Lợi và đại diện Hội Nông dân Việt Nam, các Bộ, ban ngành, lãnh đạo các cơ quan báo chí đã đến dự buổi Lễ.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo - Trưởng Ban tổ chức Giải báo chí về chủ đề "Văn hóa ứng xử" cho biết: Thực hiện Kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" tại phiên họp tổng kết năm 2018, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019, Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Giải báo chí về chủ đề "Văn hóa ứng xử". Đây là lần đầu tiên Giải báo chí về chủ đề "Văn hóa ứng xử" được tổ chức, là hoạt động có ý nghĩa trong việc tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 9 (khóa XI) về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững đất nước.

Trao giải báo chí về chủ đề “Văn hóa ứng xử” - Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ TTTT Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại Lễ tổng kết và trao giải

Qua một năm kể từ ngày phát động (1/1/2019), Ban Tổ chức đã nhận được 358 tác phẩm ở 5 thể loại báo in, báo điện tử, báo hình, báo nói và ảnh báo chí, của gần 70 tác giả, nhóm tác giả đến từ hơn 60 cơ quan báo chí và đông đảo cộng tác viên trên toàn quốc.

Tham dự giải là các tác phẩm thuộc các thể loại bài phản ánh, phóng sự, điều tra, bút ký, chương trình tọa đàm và ảnh báo chí tuyên truyền về văn hóa ứng xử, được đăng, phát trên các loại hình báo chí: báo in, báo nói, báo hình và báo điện tử từ ngày 01/01/2019 đến ngày 30/8/2020.

Nội dung các tác phẩm tham gia Giải đảm bảo tính chân thực, người thật, việc thật, có tính chính xác, khách quan, có định hướng tư tưởng, chính trị, có tính phát hiện; phương pháp thể hiện sáng tạo, hấp dẫn. Đối tượng phản ánh là những tấm gương tập thể, cá nhân tiêu biểu, những kinh nghiệm hay, mô hình tốt trong văn hóa ứng xử trên các lĩnh vực: văn hóa ứng xử trong gia đình, trường học, bệnh viện, công sở, nơi công cộng...

Qua hai vòng Sơ khảo và Chung khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn 37 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất và 08 cơ quan báo chí tích cực tham gia và đạt nhiều giải để trao giải:

Giải tập thể: 08 giải, gồm (01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 05 giải Khuyến khích).

Giải cá nhân:

- Thể loại báo in: 09 tác phẩm (gồm 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba và 05 giải Khuyến khích).

- Thể loại báo nói: 07 tác phẩm, gồm (01 giải Nhì, 01 Nhì, 02 giải Ba và 03 giải Khuyến khích).

- Thể loại báo hình: 08 tác phẩm, gồm (01 giải Nhì, 01 Nhì, 02 giải Ba và 04 giải Khuyến khích).

- Thể loại báo điện tử: 08 tác phẩm, gồm (01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba và 04 giải Khuyến khích).

- Báo ảnh: 05 tác phẩm, gồm (01 giải Nhì, 02 giải Ba và 02 giải Khuyến khích).

Theo Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo: "Việc các cơ quan báo chí, các nhà báo tích cực nhập cuộc để sáng tạo kịp thời và có chất lượng các tác phẩm báo chí về chủ đề này, cũng chính là những ứng xử văn hóa có chiều sâu của đội ngũ những người làm báo đối với đất nước, với nhân dân". Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid - 19, báo chí thực sự đã góp phần to lớn tạo sự lan tỏa, sự đồng thuận, sự đoàn kết, ủng hộ của toàn dân, khơi dậy, phát huy tinh thần và truyền thống nhân ái trong toàn xã hội./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Trao giải báo chí về chủ đề “Văn hóa ứng xử”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO