Trao Giải thưởng Công nghệ Thông tin và truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh lần VIII

Như Minh| 26/11/2016 11:13
Theo dõi ICTVietnam trên

Sáng ngày 25 tháng 11 năm 2016, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Công nghệ Thông tin và Truyền thông (CN TT&TT) lần thứ VIII năm 2016 với chủ đề “Công nghệ số đồng hành cùng thành phố văn minh, hiện đại”. Đây là giải thưởng chính thức do UBND TP.HCM ban hành, được tổ chức thường niên kể từ năm 2008.

Quang cảnh Lễ trao giải thưởng

Tới dự Lễ trao giải thưởng năm nay, có đồng chí Nguyễn Thành Phong - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM; đồng chí Võ Thị Dung - Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM; ông Đào Đình Khả - Vụ trưởng Vụ CNTT, Bộ TT&TT; ông Lê Quốc Cường - Bí thư đảng ủy, Phó Giám đốc Sở TT&TT Thành phố cùng hơn 200 đại biểu đại diện cho các Hội, Hiệp hội, doanh nghiệp, các chuyên gia hoạt động CN TT&TT, các tập thể và cá nhân đạt giải.  

Đồng chí Nguyễn Thành Phong (thứ 2, phải qua) - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố trao giải thưởng cho các đơn vị, cá nhân.

Nhằm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ X nhiệm kỳ 2016-2020, Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 01/7/2014 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh phát triển ứng dụng CNTT, Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về phát triển Chính phủ điện tử, đặc biệt là chủ trương xây dựng “Thành phố thông minh” của Thành phố năm 2016, chủ đề của giải thưởng năm nay là “Công nghệ số đồng hành cùng thành phố văn minh, hiện đại” và góp phần “xây dựng TP.HCM thành trung tâm kinh tế- tài chính- khoa học lớn, là đầu tầu kinh tế của cả nước”, “thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình”, Sở TT&TT đã phối hợp với Hội tin học thành phố, Hội Công nghệ Vi mạch bán dẫn thành phố, Chi hội an toàn thông tin phía Nam, Hội Thương mại điện tử Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp điện tử Việt Nam phía Nam, Hội tự động hóa, Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố…, cùng các Trường, Viện, Đoàn TNCS HCM tổ chức phát động giải thưởng này kể từ tháng 8 năm 2016.

Năm nay, giải thưởng đã thu hút 73 hồ sơ đăng ký dự thi tại 6 nhóm nội dung, gồm: Doanh nghiệp (DN) có sản phẩm và giải pháp phần mềm tiêu biểu; DN có sản phẩm phần cứng tiêu biểu; DN có dịch vụ giá trị gia tăng tiêu biểu; DN ứng dụng CNTT-TT tiêu biểu; Đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc; Sinh viên CNTT-TT có thành tích nghiên cứu và học tập xuất sắc.

Kết quả chấm điểm của 6 tổ chuyên gia, Hội đồng giải thưởng đã chọn ra 13 đơn vị với 13 sản phẩm, giải pháp, chọn ra 02 tập thể và 02 cá nhân có thành tích đóng góp xuất sắc cho sự phát triển CNTT&TT của thành phố, cùng 05 sinh viên ngành CNTT&TT có thành tích học tập, nghiên cứu xuất sắc để trao giải thưởng và đề nghị UBND TP. HCM tặng thưởng bằng khen.

Đồng chí Võ Thị Dung (thứ 2, phải qua), Phó Bí thư Thành ủy Thành phố trao giải thưởng tại buổi Lễ.

Kết quả giải thưởng như sau:

- Nhóm 1: Tổng cộng có 13 đơn vị với 17 sản phẩm tham dự thi, trong đó có 12 đơn vị với 16 sản phẩm đạt tiêu chuẩn dự thi. Các doanh nghiệp có sản phẩm và giải pháp phần mềm tiêu biểu, đa phần các sản phẩm đều có tính thực tiễn cao, phù hợp để các doanh nghiệp, trường học, bệnh viện có thể áp dụng trong quản lý điều hành đơn vị, tạo môi trường làm việc điện tử có tính tương tác cao. Có 4 đơn vị với 4 sản phẩm đạt giải là: phần mềm giải pháp bán hàng trên thiết bị cầm tay eSales - HQ Solutions-eSales của Công ty TNHH phần mềm Hân Trung; Phần mềm quản lý tổng thể bệnh viện FPT eHospital, phần mềm quản trị doanh nghiệp EPACIFIC..

- Nhóm 2: có 5 đơn vị với 7 sản phẩm dự thi. Kết quả có 01 sản phẩm là : Điện kế điện tử 1 pha- SEM1 của Trung tâm nghiên cứu và đào tạo thiết kế vi mạch đạt giải.

- Nhóm 3: có 8 đơn vị với 12 sản phẩm dự thi, các sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn xét giải, trong đó có 5 sản phẩm của 5 đơn vị đạt giải, như: Website tra cứu văn bản pháp luật ThuVienPhapluat.vn của Công ty cổ phần Lawsoft, Dịch vụ gia công phát triển phần mềm của công ty TNHH Harvey Nash (Việt Nam)...

Nhóm 4: có 03 đơn vị dự thi. Kết quả chấm giải có 3 đơn vị đạt giải, như: Công ty Cổ phần Dịch vụ công nghệ HPT, Công ty TNHH Một thành viên phát triển Công viên phần mềm Quang Trung...

- Nhóm 5: Có 2 tập thể và 2 cá nhân được trao giải thưởng có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp phát triển CNTT&TT của Thành phố, như: ông Ngô Vi Đồng, Chủ tịch Chi hội an toàn thông tin phía Nam, Công ty Cổ phần Sao Bắc Đẩu...

- Nhóm 6: có 23 sinh viên của các trường Đại học, Cao đẳng lọt vào danh sách đề cử. Hội đồng tuyển chọn đã chọn ra 5 sinh viên xuất sắc, tiêu biểu trong học tập và nghiên cứu khoa học, trong đó Đại học Khoa học tự nhiên Thành phố có 03 sinh viên, Đại học Bách khoa và Đại học Công nghệ thông tin Thành phố mỗi trường có 01 sinh viên đạt giải.

Ông Đào Đình Khả (bìa trái) Vụ trưởng Vụ CNTT, Bộ TT&TT trao giải thưởng cho các tập thể cá nhân đạt giải.

Sinh viên các trường Đại học được nhận bằng khen của UBND TP.HCM.

Giải thưởng Công nghệ TT&TT Thành phố qua 8 lần trao giải đã tôn vinh những sản phẩm, dịch vụ, cá nhân, đơn vị tiêu biểu, điển hình, xuất sắc trong lĩnh vực CNTT&TT tại Thành phố, góp phần hữu hiệu trong việc tạo dựng thương hiệu, giá trị các sản phẩm, dịch vụ CNTT&TT của các đơn vị đóng trên địa bàn TP.HCM, góp phần tích cực phát triển kinh tế xã hội của một thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình, có chất lượng sống tốt.

Theo Chủ tịch Nguyễn Thành Phong, thời gian tới, Sở TT&TT TPHCM cần tập trung rà soát, đề xuất UBND Thành phố ban hành những chính sách phù hợp để phát triển và ứng dụng các sản phẩm, giải pháp đạt giải hỗ trợ có hiệu quả hoạt động của DN và cơ quan nhà nước; qua đó từng bước khẳng định thương hiệu, chất lượng sản phẩm CNTT của Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Trao Giải thưởng Công nghệ Thông tin và truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh lần VIII
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO