Chuyển đổi số

Trao giải Top 5 sản phẩm, giải pháp, nền tảng ứng dụng AI xuất sắc

TT 19:42 23/08/2024

Top 5 sản phẩm, giải pháp, nền tảng ứng dụng AI xuất sắc đã được vinh danh với giải thưởng là gói quyền lợi truyền thông trị giá 100 triệu đồng trên báo VnExpress.

Trong khuôn khổ Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam - AI4VN 2024, Giải thưởng bình chọn sản phẩm Ứng dụng trí tuệ nhân tạo Việt Nam - AI Awards được tổ chức chiều ngày 23/8 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội nhằm vinh danh những sản phẩm, giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nổi bật trong sản xuất và cuộc sống.

trao-giai.jpg
Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy trao giải cho top 5 dự án thắng giải AI Awards.

Sau các vòng sơ loại, bình chọn, chung kết, trải qua quá trình làm việc công tâm, trách nhiệm, Ban tổ chức bình chọn được 5 sản phẩm, giải pháp và doanh nghiệp (DN) sau: (1) Giải pháp trợ lý ảo tổng đài OmiBot của Công ty Cổ phần Minh Phúc Transformation (MP Transformation); (2) MedCAT AI Insurance của Công ty cổ phần MEDCAT; (3) CodeVista của AI Center, FPT Software; (4) FPT AI Mentor của FPT Smart Cloud; (5) Công nghệ đo và tư vấn dinh dưỡng cho cây trồng của Công ty TNHH Công nghệ Nông nghiệp enfarm.

Giải thưởng năm nay cũng vinh danh dự án AI đáng chú ý 2024 cho "Giải pháp AI đột phá lĩnh vực tài chính 2024".

AI Awards 2024 mở cổng đăng ký từ ngày 1/7, hướng tới mọi tổ chức, DN, nhóm nghiên cứu tại các viện, trường có sản phẩm/giải pháp/nền tảng ứng dụng công nghệ AI tại Việt Nam. Cuộc thi nhận được hơn 70 hồ sơ gửi về và trải qua các vòng gồm: xét duyệt, bình chọn và chung kết.

trao-giai-du-an-ai-dang-chu-y-2024-cho-tro-ly-chung-khoan-ao-ensa..jpg
Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy trao giải dự án AI đáng chú ý 2024 cho Trợ lý chứng khoán ảo ENSA.

48 sản phẩm đủ tiêu chí vào vòng bình chọn đã nhận được sự quan tâm của độc giả VnExpress và đánh giá của Hội đồng giám khảo là các chuyên gia lĩnh vực AI uy tín, lãnh đạo công nghệ từ tập đoàn, để chọn ra 16 đội vào chung kết.

Tại vòng chung kết, 16 đội thi đã thuyết trình trước Hội đồng giám khảo về giải pháp, sản phẩm quá trình phát triển, những điểm mới của công nghệ, chứng minh được tính mới, tính sáng tạo của sản phẩm và việc ứng dụng AI.

Căn cứ trên số điểm đánh giá của Ban giám khảo theo tỷ lệ 60% và điểm bình chọn 40%, Hội đồng lựa chọn ra Top 5 giải pháp, sản phẩm xuất sắc để trao giải./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Trao giải Top 5 sản phẩm, giải pháp, nền tảng ứng dụng AI xuất sắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO