Trẻ nhỏ mệt nhoài cùng cha mẹ trên xe máy từ miền Tây lên thành phố sau lễ, nước mía bán đắt gấp 3 lần

Hoàng Lê| 03/05/2020 20:05
Theo dõi ICTVietnam trên

Đến hẹn lại lên, hàng trăm cha mẹ lại chở theo con nhỏ cùng vali, hành lý nặng trịch từ miền Tây lên lại TP.HCM sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Ghi nhận vào chiều tối 3/5, tại nhiều tuyến đường huyết mạch từ miền Tây lên TP.HCM và các tỉnh có nhiều khu công nghiệp ở miền Đông Nam Bộ là Bình Dương và Đồng Nai, hàng trăm phương tiện nối đuôi nhau di chuyển.

Trẻ nhỏ mệt nhoài cùng cha mẹ trên xe máy từ miền Tây lên thành phố sau lễ, nước mía bán đắt gấp 3 lần - Ảnh 7.

Khu vực quốc lộ 1A từ Long An lên huyện Bình Chánh (TP.HCM).

Trong đó, phương tiện di chuyển chủ yếu là xe máy khi phần đông người từ quê lên thành phố là dân lao động nghèo, công nhân.

Những chiếc xe máy phải gồng gánh nào người, nào vali quần áo, lỉnh kỉnh quà quê. Trẻ nhỏ cũng phải theo cha mẹ trong cuộc rời quê trở lại chốn mưu sinh.

Trẻ nhỏ mệt nhoài cùng cha mẹ trên xe máy từ miền Tây lên thành phố sau lễ, nước mía bán đắt gấp 3 lần - Ảnh 8.

Phương tiện rồng rắn nối đuôi nhau di chuyển vất vả.

Trẻ nhỏ mệt nhoài cùng cha mẹ trên xe máy từ miền Tây lên thành phố sau lễ, nước mía bán đắt gấp 3 lần - Ảnh 9.

Đường đông, nhiều người phải leo lên lề chạy.

Anh Mùa (42 tuổi, quê Cà Mau) cùng vợ và con nhỏ rời quê lên Bình Dương từ sáng sớm. Anh cho biết nhìn chung năm nay tình trạng kẹt xe có giảm hơn so với năm trước.

Theo anh, nguyên nhân có thể do năm nay nhiều người tranh thủ lên từ sớm do đã nghỉ ở quê quá lâu khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Trẻ nhỏ mệt nhoài cùng cha mẹ trên xe máy từ miền Tây lên thành phố sau lễ, nước mía bán đắt gấp 3 lần - Ảnh 6.

Cảnh trẻ nhỏ cùng cha mẹ vất vả vượt chặng đường dài là điều thường diễn ra sau mỗi dịp nghỉ lễ.

Trẻ nhỏ mệt nhoài cùng cha mẹ trên xe máy từ miền Tây lên thành phố sau lễ, nước mía bán đắt gấp 3 lần - Ảnh 4.

Gia đình anh Mùa vừa từ Cà Mau lên Bình Dương.

"Tôi thấy chỉ kẹt ở đoạn từ Tiền Giang qua Long An. Còn lại thì đường đông nhưng xe vẫn di chuyển được" - người đàn ông nói.

Ghi nhận tại khu vực tỉnh lộ 8, đoạn từ Long An qua TP.HCM và Bình Dương, càng về chiều lượng phương tiện đổ về càng đông. Trẻ con phải ngồi chật chội trên xe cha mẹ giữa trời nóng bức nên rất mệt mỏi. Nhiều bé ngủ gục trên lưng người lớn.

Trẻ nhỏ mệt nhoài cùng cha mẹ trên xe máy từ miền Tây lên thành phố sau lễ, nước mía bán đắt gấp 3 lần - Ảnh 2.

Trẻ con ngủ gục trong lòng cha mẹ.

Trẻ nhỏ mệt nhoài cùng cha mẹ trên xe máy từ miền Tây lên thành phố sau lễ, nước mía bán đắt gấp 3 lần - Ảnh 3.

Hành lý lỉnh kỉnh từ quê lên thành phố.

Thời tiết oi bức cũng là điều kiện để những người bán nước bội thu. Vợ chồng anh Tư (52 tuổi), bán nước ven đường tỉnh lộ 8 cho biết từ sáng đến giờ đã bán được hơn 200 ly nước mía loại lớn (10.000 đồng/ly), gấp 3 lần bình thường.

Trẻ nhỏ mệt nhoài cùng cha mẹ trên xe máy từ miền Tây lên thành phố sau lễ, nước mía bán đắt gấp 3 lần - Ảnh 5.

Người bán nước mía bội thu.

Trẻ nhỏ mệt nhoài cùng cha mẹ trên xe máy từ miền Tây lên thành phố sau lễ, nước mía bán đắt gấp 3 lần - Ảnh 1.

Bã mía tại một quán nước chất thành đống vì nước mía được tiêu thụ nhiều gấp 3 bình thường.

Trẻ nhỏ mệt nhoài cùng cha mẹ trên xe máy từ miền Tây lên thành phố sau lễ, nước mía bán đắt gấp 3 lần - Ảnh 10.

Tình trạng người miền Tây lên TP.HCM, Bình Dương sau lễ sẽ còn kéo dài đến tối 3/5.

Dù bán đắt hơn khi lượng người đi dường dừng lại mua đông nhưng họ vẫn giữ giá bán như bình thường và có rót thêm để người dân có thể nhanh chóng qua cơn khát mà sớm về đến nơi ở nghỉ ngơi để sáng mai tiếp tục trở lại guồng quay công việc.

Dự kiến từ giờ đến tối, lượng phương tiện từ miền Tây đổ lên sau lễ sẽ còn gia tăng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Hình ảnh chiến thắng Điện Biên phủ qua tem bưu chính Việt Nam
    Ngày 07/5/1954, lá cờ “quyết chiến, quyết thắng” của Quân đội Nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries, chiến dịch Điện Biên Phủ đã kết thúc thắng lợi, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Geneva về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương.
  • "Siêu ứng dụng" được Điện Biên lan tỏa dịp 7/5
    Điện Biên Smart được ví là "siêu ứng dụng" tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tạo nên cầu nối trực tiếp giữa người dân và các cấp chính quyền.
  • Sự trỗi dậy của các kỳ lân AI Trung Quốc nhằm cạnh tranh với OpenAI
    Bốn công ty khởi nghiệp (startup) AI Trung Quốc đã trở thành kỳ lân công nghệ với mức định giá hơn 1 tỷ USD, nhằm tăng cường cạnh tranh với OpenAI, đặc biệt là khi ChatGPT không hoạt động ở Trung Quốc.
  • "Tôi dịch cuốn sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng cả trái tim mình"
    Anh Saleem Hammad - người dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập cho biết: “Xuất phát từ tình cảm sâu sắc, sự kính trọng cũng như lòng biết ơn, sau 12 năm gắn bó với đất nước Việt Nam thân thương, tôi đã thực hiện thành công việc dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập bằng cả trái tim mình.”
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các số báo của báo Nhân đạo (Pháp)
    Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhất là trong chiến dịch Điện Biên Phủ, báo Nhân đạo của Đảng Cộng sản Pháp đã đăng nhiều tin, bài và ảnh về cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân Việt Nam cũng như những tiếng nói và hành động mạnh mẽ từ nước Pháp vì hòa bình cho Việt Nam.
  • Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 thành công tốt đẹp
    Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
Trẻ nhỏ mệt nhoài cùng cha mẹ trên xe máy từ miền Tây lên thành phố sau lễ, nước mía bán đắt gấp 3 lần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO