Truyền thông

Triển lãm gần 100 ảnh thời sự nghệ thuật “Tuổi trẻ với Trường Sa”

PV 20/06/2023 10:22

Chiều 19/6, Hội Nhiếp ảnh TP.HCM tổ chức khai mạc triển lãm ảnh thời sự nghệ thuật “Tuổi trẻ với Trường Sa”, nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023).

20-06-2023-trien-lam-gan-100-anh-thoi-su-nghe-thuat-tuoi-tre-voi-truong-sa-52cd0b7-details.jpeg
Các đại biểu tham quan Triển lãm ảnh thời sự nghệ thuật Tuổi trẻ với Trường Sa.

Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP.HCM Đoàn Hoài Trung cho biết, triển lãm nhằm lan tỏa thông điệp “Tuổi trẻ với biển đảo quê hương”, phát huy sức mạnh tổng hợp toàn dân tộc, nhất là của thế hệ trẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

98 tác phẩm trưng bày tại triển lãm được lựa chọn từ hàng ngàn tấm ảnh của 5 tác giả, phản ánh chân thực cuộc sống của quân và dân trên quần đảo Trường Sa; thể hiện tuổi trẻ Việt Nam luôn hướng lòng về biển đảo quê hương; tình quân dân như cá với nước. Các tác phẩm còn đi sâu vào những cảnh đẹp của huyện đảo Trường Sa hôm nay với sự góp sức xây dựng của quân dân trên đảo và sự hỗ trợ hết lòng của bà con đất liền, đặc biệt là quân dân Thành phố mang tên Bác.

Các tác phẩm được triển lãm lần này của 5 tác giả là hội viên Hội Nhiếp ảnh TP.HCM, gồm: NSNA Đoàn Thi Thơ, NSNA Ngô Thị Thu Ba, NSNA Trần Anh Tuấn, NSNA Kiều Anh Dũng, Lê Cảnh Thọ, được sáng tác trong đợt tham gia Đoàn công tác số 17 đến với huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 năm 2023 do Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân tổ chức.

Trong chuyến hải trình đến với biển, đảo, nhà giàn DK1, các tác giả đã ghi lại những khoảnh khắc của các sinh viên từ mọi miền Tổ quốc khi tiếp xúc, cảm nhận về cuộc sống, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ nơi biển, đảo thiêng liêng. Các tác phẩm cũng đã phản ánh chân thực cuộc sống của quân và dân trên quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1; thể hiện tuổi trẻ Việt Nam luôn hướng về biển, đảo quê hương; tình quân dân như cá với nước.

Triển lãm nhằm lan tỏa thông điệp “Tuổi trẻ với biển đảo quê hương”, phát huy sức mạnh tổng hợp toàn dân tộc, nhất là của thế hệ trẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Bài liên quan
  • Hành trình kiều bào với Trường Sa
    Năm 2023, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao tổ chức chuyến đi thăm quân và dân Trường Sa cho kiều bào từ khắp nơi trên thế giới lần thứ 10. Con số 10 tròn trĩnh nhưng là một chặng đường gian nan mà chỉ người trong cuộc mới biết phải nỗ lực rất nhiều mới có thể thực hiện được.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm gần 100 ảnh thời sự nghệ thuật “Tuổi trẻ với Trường Sa”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO