Truyền thông

Triển lãm lưu động về Hoàng Sa, Trường Sa tại Đắk Lắk

Mai Hà 07/10/2023 10:39

Triển lãm lưu động "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam-Những bằng chứng lịch sử và pháp lý" giúp học sinh có thêm hiểu biết, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, trách nhiệm trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

triem-lam-3.jpeg
Khai mạc Triển lãm "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý" tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk. Nguồn: QĐND.

Ngày 6/10, tại Trường Trung học Phổ thông Y Jut, huyện Cư Kuin, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Ủy ban Nhân dân huyện Cư Kuin khai mạc Triển lãm lưu động "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam-Những bằng chứng lịch sử và pháp lý."

Triển lãm trưng bày và giới thiệu hơn 100 tư liệu quan trọng do Bộ Thông tin và Truyền thông cung cấp, gồm 6 chủ đề: Bản đồ Việt Nam thời quân chủ (thế kỷ 16-19) khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa; Bản trích và Châu bản triều Nguyễn thể hiện chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa; Bản đồ xuất bản tại phương Tây (thế kỷ 16-19) ghi nhận chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa; Bản đồ Trung Quốc do phương Tây và Trung Quốc xuất bản (thế kỷ 16-20) ghi nhận Hoàng Sa, Trường Sa không thuộc về Trung Quốc; các hình ảnh, tư liệu về Hoàng Sa trước năm 1975; một số hình ảnh về Trường Sa hiện nay và các hoạt động của cán bộ, chiến sỹ Hải quân, nhân dân trên đảo Trường Sa.

Những tư liệu được trưng bày tại triển lãm đã góp phần giúp cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân và học sinh trên địa bàn hiểu biết sâu rộng về chủ quyền biển đảo Việt Nam; đồng thời, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước trong thế hệ trẻ hiện nay.

Triển lãm sẽ góp phần giúp học sinh có thêm sự hiểu biết, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, cũng như trách nhiệm của mỗi bạn trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Theo Ban tổ chức, thời gian qua Triển lãm lưu động "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam-Những bằng chứng lịch sử và pháp lý" đã được tổ chức ở nhiều địa phương của tỉnh Đắk Lắk, như các huyện M’Đrắk, Ea Súp, Ea Kar…

trien-lam-1.jpeg
Học sinh xem triển lãm. Nguồn: QĐND.

Đây là những hoạt động thông tin, tuyên truyền quan trọng, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa, Trường Sa.

Các tư liệu, văn bản, bản đồ, hình ảnh, hiện vật đã khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam, nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của người dân, đặc biệt là tầng lớp thanh thiếu niên, học sinh trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Triển lãm diễn ra đến ngày 8/10./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm lưu động về Hoàng Sa, Trường Sa tại Đắk Lắk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO