Triều Tiên mở 190 trường trung học phổ thông chuyên CNTT

Hoàng Linh| 25/04/2020 16:33
Theo dõi ICTVietnam trên

Triều Tiên đã mở khoảng 190 trường trung học phổ thông chuyên về CNTT trên cả nước, theo hãng tin Yohap.

Triều Tiên mở khoảng 190 trường phổ thông chuyên CNTT - Ảnh 1.

Triều Tiên đã nhấn mạnh tầm quan trọng của khoa học và công nghệ, gọi đây là "tài sản chiến lược" cần thiết để xây dựng một nền kinh tế tự chủ khi nước này phải đối phó lâu dài với các lệnh trừng phạt quốc tế trong bối cảnh các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa bế tắc.

Uriminzokkiri, một trong những trang web tuyên truyền của Triều Tiên, cho biết: "Khoảng 190 trường trung học phổ thông chuyên CNTT sẽ bắt đầu vào năm học mới như là một phần trong kế hoạch của Triều Tiên nhằm bổ sung thêm nhiều nhân lực CNTT".

Các trường trung học phổ thông chuyên CNTT sẽ đào tạo chuyên sâu các mảng thuộc lĩnh vực CNTT và đào tạo nghề.

Bình Nhưỡng đã gửi thiết bị máy tính đến những trường học mới để đáp ứng các lớp học chất lượng cao. Trang Uriminzokkiri cho biết thêm hai tỉnh Hamkyong và Nam Pyongan của Triều Tiên cũng đã cử các giáo viên có trình độ đến các trường chuyên CNTT mới mở này.

Theo tờ DPRK Today của Triều Tiên, các trường chuyên CNTT được thành lập để "thu hút nhiều người quan tâm đến CNTT trong thời đại kinh tế tri thức khi công nghệ ngày càng có vai trò quan trọng trong mọi khía cạnh của xã hội".

Hoạt động này của Triều Tiên nhằm mở rộng quy mô đào tạo công nghệ cho học sinh trung học phổ thông mà trước đây Triều Tiên tập trung chủ yếu cho sinh viên đại học ở Bình Nhưỡng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên mở 190 trường trung học phổ thông chuyên CNTT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO