Trình duyệt Internet Explorer tiếp tục giảm lượng người dùng

Thanh Sơn| 03/07/2016 15:39
Theo dõi ICTVietnam trên

Ước tính có khoảng 33 triệu người dùng rời bỏ trình duyệt của Microsoft vào thời điểm tháng 6, theo số liệu vừa được công bố vào ngày 1/7/2016.

Trình duyệt Internet Explorer (IE) và Edge (trình duyệt mặc định trên Windows 10 và Windows 10 Mobile) đang chiếm 36,7% thị phần người dùng trên toàn cầu - dựa trên số lượng máy tính để bàn và máy tính xách tay có sử dụng các trình duyệt này - trong tháng 6, theo nhà cung cấp dữ liệu Net Applications. Trong tháng 6, thị phần của IE đã giảm 1,9% so với tháng 5, và đây là tháng thứ 18 liên tiếp thị phần của IE giảm trên toàn cầu. Gần đây nhất, tháng 11/2015, IE chiếm hơn một nửa thị phần người sử dụng trình duyệt trên toàn cầu.

Chrome tiếp tục là trình duyệt được người dùng cũ của IE tìm đến, trình duyệt của Google có thêm 3% thị phần, đạt 48,7% thị phần người dùng trình duyệt trên toàn cầu. Chrome lần đầu phế truất ngôi thị phần phổ biến nhất trên toàn cầu của IE khi nó vượt qua trình duyêt này vào tháng 4. Chrome đã phát triển đáng kinh ngạc, tăng gấp đôi thị phần người dùng chỉ trong vòng 12 tháng.

Nếu Chrome tiếp tục tốc độ tăng trưởng mạnh như năm qua, trình duyêt này sẽ chiếm 50% thị phần toàn cầu trong tháng này.

Giống như IE, trình duyêt Mozilla Firefox cũng bị mất thị phần về lượng người dùng trong tháng 6/2016, từ 10,9% xuống còn 8%. Nếu Firefox không có biện pháp để ngăn ngừa sự giảm sút về lượng người dùng thì rất có thể thị phần của trình duyệt này sẽ giảm xuống dưới 5% vào tháng 10 tới đây, đe doạ nghiêm trọng sự tồn tại của Firefox.

Các trình duyệt hàng đầu khác, Apple Safari và Opera của Opera Software, vẫn không có nhiều thay đổi với lượng thị phần khá nhỏ.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Trình duyệt Internet Explorer tiếp tục giảm lượng người dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO