Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM "cầu cứu" sau khi liên tục bị một số thuê bao gọi đến... 251 cuộc gọi phá rối

Hoàng Lê| 20/04/2020 16:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Thời gian gần đây, 70% tổng số cuộc gọi đến Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM là những cuộc gọi không rõ nội dung, cuộc gọi đến phá rối.

Mới đây, Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM vừa có văn bản gửi đến Công an TP.HCM, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM về việc đề nghị hỗ trợ xử lý số điện thoại gọi đến đầu số 115 để phá rối.

Cụ thể theo Trung tâm, trong thời gian gần đây xuất hiện những cuộc gọi không rõ nội dung, cuộc gọi đến phá rối (chiếm khoảng 70% tổng số cuộc gọi) đến.

Cao điểm vào ngày 15/4, Trung tâm nhận đến 251 cuộc gọi từ một số thuê bao 096.881.xxxx gọi đến đầu số 115 liên tục, thời lượng từ 1 giây đến 23 giây, thời gian gọi từ 14 giờ 12 phút đến 23 giờ 42 phút, không có nội dung mà chỉ nghe tiếng... ti vi.

Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM

Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM. (Ảnh: Hoàng Lê).

Việc này đã ảnh hưởng đến việc xử lý các cuộc gọi thực sự cần thiết khác của người dân cũng như gây áp lực cho nhân viên tiếp nhận cuộc gọi. Đặc biệt là trong bối cảnh khối lượng công việc tăng nhiều như hiện nay.

Trước tình hình này, Trung tâm Cấp cứu 115 đề nghị ngành chức năng xem xét, có giải pháp hỗ trợ đơn vị để ngăn chặn những trường hợp nêu trên.

Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Y tế, có nhiệm vụ tiếp nhận các cuộc gọi của người dân với nhu cầu cấp cứu, chăm sóc sức khỏe trong những tình huống đặc biệt khẩn cấp thông qua đầu số 115.

Ngoài ra trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Trung tâm cũng được giao nhiệm vụ tiếp nhận sàng lọc, tư vấn, chuyển những trường hợp nghi ngờ hoặc có liên quan từ nhiều nguồn.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Tập đoàn VNPT tăng trưởng 7% năm 2024
    Năm 2024, mặc dù thị trường viễn thông - công nghệ thông tin gặp khá nhiều khó khăn, song với nhiều nỗ lực và quyết tâm cao, Tập đoàn VNPT vẫn giữ vững thị phần với các dịch vụ trọng điểm, tối ưu chi phí, để doanh thu, lợi nhuận toàn Tập đoàn được duy trì và tăng trưởng so với cùng kỳ.
  • Hướng tới vinh danh các "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” 2024
    Giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" là giải thưởng vinh danh những sản phẩm, giải pháp, nền tảng xuất sắc, tiêu biểu, thể hiện năng lực của doanh nghiệp Việt và người Việt trong việc làm chủ về công nghệ, chủ động thiết kế, chế tạo các sản phẩm công nghệ số.
  • 5,5 tỷ người trên thế giới sử dụng Internet
    Theo báo cáo mang tên “Thực tế và Con số 2024” của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU), năm 2024 đã có thêm 227 triệu người được tiếp cận Internet, nâng tổng số người sử dụng Internet lên 5,5 tỷ người, chiếm 68% dân số toàn cầu.
  • Bưu điện hợp tác với công ty hàng đầu Hàn Quốc về công nghệ, sàn giao dịch dữ liệu
    Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Công ty DataStreams Corp (DataStreams) hợp tác trong lĩnh vực công nghệ dữ liệu nhằm khai thác sức mạnh dữ liệu để nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng cường năng lực cạnh tranh và mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng.
  • Chấn chỉnh, đảm bảo hoạt động bán hàng đa cấp diễn ra trong khuôn khổ pháp luật
    Các hoạt động bán hàng đa cấp ngày càng biến tướng ti vi dưới nhiều hình thức. Đây là lĩnh vực kinh doanh nhạy cảm, dễ bị biến tướng thành các hoạt động lừa đảo, huy động tài chính bất hợp pháp, gây hệ lụy xấu trên quy mô lớn cho xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM "cầu cứu" sau khi liên tục bị một số thuê bao gọi đến... 251 cuộc gọi phá rối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO