Trung tâm Văn hóa - Truyền thông huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh: Nâng cao chất lượng truyền thanh, truyền hình sau sáp nhập

Vân Anh| 05/10/2019 00:00
Theo dõi ICTVietnam trên

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông huyện Lộc Hà được thành lập trên cơ sở hợp nhất Đài Truyền thanh - Truyền hình và Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao - Du lịch huyện từ tháng 3/2019 đến nay đã đi vào hoạt động ổn định.

Trung tâm là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc cơ quan UBND huyện Lộc Hà, chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của UBND huyện. Đồng thời, Trung tâm Văn hóa - Truyền thông huyện Lộc Hà chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra về chuyên môn của Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh, Sở TT&TT và sự hướng dẫn về chuyên môn, kỹ thuật của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh.

Theo đó, Trung tâm có chức năng: Phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch; Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương; Tổ chức và cung ứng các dịch vụ, đáp ứng nhu cầu hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, du lịch; Nhu cầu tiếp nhận thông tin, nâng cao dân trí, nhu cầu sáng tạo và hưởng thụ văn hóa của nhân dân trên địa bàn.

Sau khi thành lập, tuy vẫn còn một số khó khăn nhất định nhưng đội ngũ cán bộ, nhân viên Trung tâm đã đoàn kết, triển khai công việc hiệu quả, đảm bảo tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tại địa bàn.

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông Lộc Hà quảng bá cho mùa du lịch biển 2019.

Trong năm vừa qua, đơn vị cũng đã phối hợp với các ban, ngành liên quan tổ chức 7 giải thể thao cấp huyện; 5 chương trình văn nghệ có quy mô về mừng Đảng, mừng Xuân; tiễn tân binh lên đường nhập ngũ; kỷ niệm 30 năm ngày Biên phòng toàn dân và 60 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng Việt Nam, khai trương mùa du lịch biển…

Hệ thống truyền thanh, truyền hình huyện đã duy trì, phát huy tốt được công tác thông tin, tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương; không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, ứng dụng công nghệ trong sản xuất, lưu trữ, truyền dẫn chương trình, phát sóng đáp ứng nhu cầu thông tin thiết yếu của người dân.

Thời gian tới, Lộc Hà sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng nguồn nhân lực, chất lượng chương trình nội dung của đài truyền thanh, truyền hình; tiếp tục quan tâm, đầu tư kinh phí nâng cấp, đồng bộ hệ thống thiết bị kỹ thuật; đầu tư nâng cấp hệ thống truyền thanh cơ sở, tập huấn nghiệp vụ, ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng trang thông tin điện tử huyện để đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn hiện nay.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm Văn hóa - Truyền thông huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh: Nâng cao chất lượng truyền thanh, truyền hình sau sáp nhập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO