Trường Đại học Văn hóa Hà Nội phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc 2021

T.H| 01/04/2021 16:51
Theo dõi ICTVietnam trên

Hoạt động này nhằm khơi dậy và phát huy niềm đam mê đọc sách, chia sẻ những cuốn sách hay, những phương pháp đọc sách hiệu quả, các kế hoạch, biện pháp khuyến khích mọi người đọc sách để truyền cảm hứng và lan tỏa tình yêu đọc sách, văn hóa đọc trong xã hội và giới trẻ.

Sáng nay 31/3/2021, tại Hà Nội, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc 2021.

Trường Đại học Văn hóa Hà Nội phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc 2021 - Ảnh 1.

Nghi thức ấn nút phát động Cuộc thi

Ông Đinh Công Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã phát động cuộc thi, đồng thời nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa của cuộc thi, kêu gọi các em sinh viên nhiệt tình tham gia hưởng ứng để "đạt được mục tiêu lan tỏa tình yêu đọc sách và có thật nhiều bài dự thi với nội dung thực sự chất lượng và sáng tạo mang phong cách của Đại học Văn hóa".

Thay mặt cho sinh viên của trường, em Bàn Thị Dương - Khoa Viết văn, Báo chí đã bày tỏ: "Với em, đọc sách không chỉ đơn thuần là một thói quen, một hoạt động cần duy trì mỗi ngày, mà đọc sách còn là một trong những kĩ năng sống của thế hệ trẻ thời đại 4.0. Mỗi cuốn sách đều là sự kết tinh to lớn về tri thức, vốn sống, kinh nghiệm của những người tạo ra cuốn sách đó...

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc sẽ là không gian chia sẻ đích thực, bổ ích, nhằm giúp thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về ý nghĩa của việc đọc sách đối với bản thân và cuộc sống, để từ đó nâng cao ý thức, sự tự giác trong việc đọc, góp phần hình thành một nền văn hóa đọc "chất lượng" mang bản sắc Việt Nam".

Tại buổi lễ, ông Phạm Quốc Hùng - Vụ trưởng Vụ Thư viện cho biết: Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức đã qua 02 mùa thi thu hút gần 2 triệu lượt học sinh, sinh viên trên toàn quốc tham gia. Năm 2021, sau hơn một tháng triển khai đã có Bộ Công an, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, 55 tỉnh thành phố và gần 20 trường đại học, học viện đăng ký tham gia tổ chức vòng Sơ khảo Cuộc thi.

"Điều đó chứng tỏ rằng, văn hóa đọc vẫn đang được nuôi dưỡng, lan tỏa và phát triển rộng khắp trong cộng đồng, đặc biệt là đối với các em học sinh, sinh viên, khơi dậy khát vọng phát triển đất nước hùng cường, thịnh vượng"- Ông Hùng khẳng định.

Đồng thời, Vụ trưởng cũng mong muốn rằng, sau Lễ phát động, các em sinh viên của trường Đại học Văn hóa Hà Nội sẽ khơi dậy và phát huy niềm đam mê đọc sách, tích cực nghiên cứu thể lệ cuộc thi, chia sẻ những cuốn sách hay, những phương pháp đọc sách hiệu quả, các kế hoạch, biện pháp khuyến khích mọi người đọc sách để truyền cảm hứng và lan tỏa tình yêu đọc sách, văn hóa đọc trong xã hội và giới trẻ.

Trường Đại học Văn hóa Hà Nội phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc 2021 - Ảnh 2.

Tọa đàm về đọc sách

Trong khuôn khổ Lễ phát động cũng diễn ra chương trình tọa đàm của diễn giả Nguyễn Quốc Vương về vai trò, ý nghĩa và phương pháp đọc sách; giao lưu giữa Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020 Đặng Phương Nam - sinh viên Học viện Cảnh sát nhân dân với các bạn sinh viên của trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
Trường Đại học Văn hóa Hà Nội phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO