Truy vết được 74 trường hợp F1, 261 F2 tại Hải Dương nhờ Bluezone

Hoàng Linh| 17/08/2020 09:07
Theo dõi ICTVietnam trên

Đây là con số được Sở TT&TT Hải Dương cho biết sau khi UBND TP. Hải Dương có thông báo về việc áp dụng bổ sung các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên toàn thành phố.

Cụ thể, theo Sở TT&TT tỉnh Hải Dương, đã có 261 trường hợp F2 được truy vết qua Bluezone nhờ 74 trường hợp F1 cung cấp dữ liệu tiếp xúc do ứng dụng Bluezone ghi lại.

Tỉnh Hải Dương đang xếp thứ 7 cả nước về tỷ lệ người dùng Bluezone trên dân số (tính đến ngày 16/8/2020 có 331.000 người cài đặt ứng dụng Bluezone, chiếm 19,42% dân số). Đây cũng là tỉnh có mức độ tăng trưởng nhanh về số người dùng Bluezone.

Truy vết được 74 trường hợp F1, 261 F2 tại Hải Dương nhờ Bluezone - Ảnh 1.

Top 5 địa phương có tỷ lệ cao nhất (số tuyệt đối, tỷ lệ) lần lượt là Đà Nẵng (417.000 lượt cài đặt, 36,8%); Hà Nội (2.277.000 lượt cài đặt, 28,3%); Quảng Ninh (350.000 lượt cài đặt, 26,5%); TP. Hồ Chí Minh (2241.000 lượt cài đặt, 24,9%); Bắc Ninh (292.000 lượt cài đặt, 21,3%)

Top 5 địa phương có tỷ lệ thấp nhất (số tuyệt đối, tỷ lệ) là Điện Biên (40.000 lượt cài đặt, 6,60%); Sơn La (82.000 lượt cài đặt, 6,55%), Bạc Liêu (57.000 lượt cài đặt, 6,26%), Trà Vinh (62.000 lượt cài đặt, 6,17%), Hà Giang (51.000 lượt cài đặt, 5,99%)

Tỷ lệ cài đặt với các nhà mạng lần lượt là: Viettel: 22,75%; MobiFone: 22,03%; Vinaphone: 18,45%; Vietnamobile: 7,25%.

Theo ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng Cục Tin học hoá, Bluezone là ứng dụng sử dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp (Bluetooth Low Energy) để ghi nhận các tiếp xúc gần giữa các điện thoại di động thông minh cùng cài đặt và sử dụng Bluezone. Ứng dụng sẽ cảnh báo nếu người dùng có tiếp xúc gần với ca nhiễm, ca nghi nhiễm hoặc người đã từng tiếp xúc gần với ca nhiễm, ca nghi nhiễm.

Những tiếp xúc của người dùng Bluezone với người dùng Bluezone khác được ghi vào lịch sử tiếp xúc. Dữ liệu lịch sử tiếp xúc được lưu trên máy điện thoại của người dùng và sẽ chỉ được sử dụng để phục vụ cơ quan y tế khi có sự đồng ý của người dùng hoặc trong trường hợp người dùng là ca nhiễm, ca nghi nhiễm.

"Bluezone rất có giá trị trong trường hợp hai người có tiếp xúc nhưng không quen biết nhau, ví dụ khi đi vào quán ăn, đi siêu thị mua sắm.... Khi đó, bằng phương pháp điều tra dịch tễ rất khó xác định được những người có tiếp xúc gần với ca nhiễm. Bluezone giải quyết được vấn đề này nếu mọi người cùng cài đặt và sử dụng. Càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả bảo vệ càng cao", ông Đỗ Công Anh nhấn mạnh.

Đại diện Cục Tin học hoá cũng cho biết: Bluezone chỉ lưu lịch sử tiếp xúc mà không lưu vị trí địa điểm, không sử dụng hoặc truy cập đến các thông tin khác trên điện thoại di động của người dùng như danh bạ, ảnh,…

Trước đó, ngày 11/8/2020, Bộ TT&TT đã có văn bản số 3033/BTTTT-THH gửi Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đề nghị Chỉ đạo triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone đối với toàn thể đoàn viên, hội viên; Chỉ đạo các Công đoàn, Hội liên hiệp phụ nữ, Đoàn Thanh niên các Bộ, ngành, tỉnh, thành phố "ra quân" cùng triển khai chiến dịch tuyên truyền cài đặt Bluezone trong ngành và trên địa bàn tỉnh, thành phố.

Truy vết được 74 trường hợp F1, 261 F2 tại Hải Dương nhờ Bluezone - Ảnh 2.

Đoàn viên thanh niên tỉnh Hà Giang ra quân hỗ trợ cài đặt Bluezone cho người dân

Đặc biệt, phát huy tinh thần "đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", Đoàn thanh niên triển khai lực lượng xuống tận cơ sở để hướng dẫn, hỗ trợ cài đặt trực tiếp cho người dân.

Bộ trưởng Bộ TT&TT cũng đã giao Cục Viễn thông chỉ đạo các nhà mạng lớn sẵn sàng cử người đến từng xã để hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt đến khi nào đạt tỷ lệ tối thiểu đặt ra theo văn bản số 3424/CVT-VP ngày 15/8/2020.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Truy vết được 74 trường hợp F1, 261 F2 tại Hải Dương nhờ Bluezone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO