Truyền hình VTV: Nơi ươm màm cho “khởi nghiệp công nghệ' bằng truyền hình

Vinh Phát| 11/12/2019 14:28
Theo dõi ICTVietnam trên

Khởi nghiệp công nghệ là chương trình mới do Ban Sản xuất các chương trình Giải trí, Đài THVN thực hiện với sự đồng hành, cố vấn của các Bộ: Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Thông tin Truyền thông, Bộ Kế hoạch Đầu tư và nhiều chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp.

VTV3 Đài truyền hình Việt Nam đã đưa 'Khởi nghiệp công nghệ' lên kênh sóng giải trí. Đây coi là chương khởi nghiệp công nghệ, là định dạng chương trình hoàn toàn Make in Việt Nam, được đầu tư chuẩn bị trong một thời gian dài.

Chương trình mang đến cái nhìn mới mẻ, dễ hiểu về ý tưởng của các ứng dụng, về những nhà lập trình ứng dụng, về cách thức tạo lập và điều hành hoạt động của một dự án công nghệ. Khởi nghiệp công nghệ nhằm tạo ra những mô hình kinh doanh độc đáo và cần thiết cho cuộc sống, là cầu nối đưa các ứng dụng tiện ích trên điện thoại thông minh đến gần với người sử dụng, đồng thời cũng là nơi gieo hạt ước mơ, ý tưởng và cảm hứng cho cả các đội chơi cùng khán giả truyền hình.

“Khởi nghiệp công nghệ”, chương trình truyền hình Make in Việt Nam

Tham gia Khởi nghiệp công nghệ, các nhà sáng lập ứng dụng di động mang tới nhiều sản phẩm sáng tạo, độc đáo. Thế giới thợ  cung cấp những người thợ lành nghề để sửa chữa mọi hỏng hóc trong gia đình hay công trình. Manmo khai thác phân khúc nhà trọ, nhà nghỉ cho khách có nhu cầu lưu trú với mức giá tốt và linh động. iMotor góp phần minh bạch hóa những thông tin kỹ thuật về xe máy, ô tô để chủ xe chủ động chăm sóc, sửa chữa xế yêu mà không còn nỗi lo bị lừa. Telepro cung cấp giải pháp bán hàng qua điện thoại một cách văn minh, hiệu quả cho các doanh nghiệp, đồng thời tạo ra công ăn việc làm cho nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ đang thời kỳ thai sản, các bạn sinh viên, các đối tượng cần được ưu tiên như người khuyết tật… 

Vihago giúp hành khách thuận tiện trong việc đặt xe, bắt xe dọc đường một cách tiện lợi, tiết kiệm. Triptour là sàn thương mại điện tử đáp ứng mọi nhu cầu về du lịch của du khách, đặc biệt ứng dụng công nghệ thực tế ảo để khách tham khảo dịch vụ chân thực nhất trước khi đưa ra quyết định lựa chọn…

Đội chiến thắng sẽ nhận được phần thưởng giá trị xứng đáng với giải thưởng lên đến 200 triệu đồng. Hội đồng tư vấn của chương trình là các đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ, các chuyên gia, cố vấn giàu kinh nghiệm tại các tập đoàn, startup công nghệ lớn như VNG, Monkey Junior; TOPICA Founder Institute, VINASA…Ngoài ra, 100 khán giả tại trường quay – đại diện cho các nhóm người dùng trên thị trường cũng sẽ là những người trực tiếp chọn ra ứng dụng xuất sắc tại cuộc thi. Điểm bất ngờ đó là khán giả được quyền thay đổi lựa chọn của mình đối với các đội chơi. Yếu tố này cũng được giải thích giống như người dùng tải app, khi họ không có nhu cầu sử dụng, hoặc không thích nữa họ cũng có quyền loại bỏ app đó khỏi điện thoại.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Truyền hình VTV: Nơi ươm màm cho “khởi nghiệp công nghệ' bằng truyền hình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO