Truyền thanh huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận không ngừng nâng chất lượng tuyên truyền

Đỗ Thêu| 26/10/2022 16:51
Theo dõi ICTVietnam trên

Thời gian qua, Tổ truyền thanh huyện Thuận Nam không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, góp phần tích cực là cầu nối quan trọng giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân huyện trong việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Kịp thời phản ánh các phong trào thi đua sản xuất, thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội

Được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 01/11/2011, mặc dù gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất phục vụ công tác tuyên truyền nhưng trong thời gian qua, tập thể nhân viên Tổ truyền thanh huyện Thuận Nam luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, kịp thời phản ánh các phong trào thi đua sản xuất, thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Từ ngày thành lập đến cuối tháng 9/2018, Truyền thanh huyện chưa được đầu tư hệ thống máy phát thanh, chỉ với một micrô, một bộ mixer, 01 máy camera, 01 bộ máy tính chuyên dùng và 03 biên chế, trong đó có 01 lãnh đạo, 01 phóng viên và 01 phát thanh viên nhưng vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, chủ động cộng tác tin bài cho Đài phát thanh và truyền hình (PTTH) tỉnh, Báo Ninh Thuận, thực hiện thu in đĩa các nội dung tuyên truyền như Chỉ thị, Nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, cung cấp cho các xã tuyên truyền trên hệ thống loa đài của xã kịp thời đến với người dân trên địa bàn huyện.

Bà Tô Thị Thanh Triều, Nguyên Trưởng Đài truyền thanh huyện Thuận Nam cho biết, Đài truyền thanh huyện được thành lập năm 2011, cơ sở vật chất ban đầu khó khăn, cả về vật chất lẫn nhân lực đều thiếu thốn. Tuy nhiên, trong điều kiện khó khăn đó nhưng tập thể vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, trong đó chủ động cộng tác tin bài cho Đài tỉnh, thu in chương trình, gửi về cho các Đài xã, tuyên truyền trên hệ thống Đài xã.

Đến năm 2018, được UBND huyện đầu tư cơ sở vật chất, thì Đài truyền thanh đi vào hoạt động với tần suất phát 2 buổi/ngày, với thời lượng trên 4 giờ, trong đó có 30 phút chương trình thời sự địa phương, phản ánh đầy đủ các nội dung, bao gồm tuyên truyền các chính sách của đảng pháp luật của nhà nước đến với nhân dân, đồng thời cũng phản ánh tâm tư nguyện vọng của người dân qua tin bài phóng sự phản ánh đến các cấp chính quyền, từ đó góp phần phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

Với mục tiêu đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến với nhân dân trong huyện, tháng 10/2018, Đài được UBND huyện bố trí phòng làm việc và trang bị hệ thống truyền thanh không dây, máy phát sóng và trang thiết bị hiện đại để sản xuất, dàn dựng chương trình. Đầu năm 2019, Đài sáp nhập vào Trung tâm Văn hóa và Thể thao huyện và được đổi tên thành Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện. 

Với các tổ chuyên môn như: Tổ hành chính, tổ văn hóa văn nghệ thể thao và tổ truyền thanh. Mặc dù ở vị trí nào công tác truyền thông vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ phát sóng mỗi ngày 2 lần sáng và chiều với thời lượng trên 04 giờ. Trong đó, có 01 giờ dành cho chương trình thời sự địa phương với các thể loại như: tin, bài, tường thuật thu thanh, ghi nhanh, phỏng vấn, chuyên mục, chuyên đề, thông tin cần biết...

Tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước

Ông Trượng Văn Quân, Phó phụ trách Trung Tâm văn hóa thể thao và truyền thanh huyện chia sẻ: "Đài và Trung tâm từ khi sáp nhập, mọi nhiệm vụ lãnh đạo giao cho Tổ truyền thanh nói chung đều được tổ chức hoạt động khá tốt, đặc biệt là tuyên truyền những đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân để nhân dân nắm bắt kịp".

Ngoài ra, Tổ truyền thanh còn phối hợp với các cơ quan, ban ngành liên quan mở các chuyên mục, chuyên đề phục vụ cho các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của huyện như: Chuyên đề Chung tay Nông thôn mới, biển đảo Việt Nam, phổ biến văn bản pháp luật, tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước; Bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trả lời ý kiến cử tri, ... và không ngừng đổi mới việc cấu tạo và xây dựng các chương trình thời sự hàng ngày theo hướng nâng cao chất lượng và hiệu quả.

Nhờ đó, chương trình thời sự tổng hợp của Tổ truyền thanh huyện ngày càng phong phú, đa dạng, hấp dẫn, thu hút sự chú ý quan tâm theo dõi của bạn nghe đài. Hàng năm, cộng tác trên 300 tin bài cho Đài phát thanh truyền hình tỉnh, Báo Ninh Thuận, Trang thông tin điện tử huyện... Nhiều năm liền được Đài PTTH tỉnh đánh giá là một trong những huyện cộng tác tin bài nhiều nhất trong 07 huyện, thành phố, được PTTH tỉnh, UBND huyện Thuận Nam tặng nhiều giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc qua các năm.

Bà Nguyễn Thị Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Thuận Nam đánh giá, sau khi sáp nhập vào trung tâm văn hóa thể thao, Đài hiện đã được trang bị các trang thiết bị cơ bản phục vụ cho truyền thanh và tuyên truyền. Mặc dù điều kiện của huyện còn nhiều thiếu thốn, nhưng huyện đã cố gắng trang bị cho Đài đủ hệ thống phát và truyền thanh cơ sở. Các anh em phóng viên của Tổ đài cũng kịp thời nắm bắt thông tin đưa tin những nhiệm vụ chính trị để kịp thời đưa lên đài Tỉnh phản ánh tình hình chung của huyện. 

Đối với hoạt động này thì vai trò của Tổ đài truyền thanh tham gia đóng góp kịp thời, bám sát các nhiệm vụ chính trị của huyện đưa tin các sự kiện và truyền tải những thông tin kịp thời đến với nhân dân. Đây là 1 nhiệm vụ hết sức quan trọng, góp phần phản ánh thực tế hiện nay và quá trình phát triển kinh tế xã hội của huyện.

"Tổ đài đã hết sức nỗ lực trong công tác, cố gắng tận dụng những trang thiết bị hiện có để phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương. Với những thành tích đạt được, hy vọng rằng trong thời gian tới Tổ truyền thanh huyện Thuận Nam sẽ không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, góp phần tích cực là cầu nối quan trọng giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân huyện nhà trong việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương", Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Xuân Cường nhấn mạnh./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Truyền thanh huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận không ngừng nâng chất lượng tuyên truyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO