Từ ngày 30/6/2015, Bưu điện chuyển phát hồ sơ Phiếu lý lịch tư pháp theo yêu cầu trên toàn quốc

03/11/2015 21:00
Theo dõi ICTVietnam trên

Sáng nay, ngày 30/6/2015, Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác về chuyển phát hồ sơ yêu cầu và kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu điện. Đây là một trong những dịch vụ mới về hành chính của Bưu điện Việt Nam.

Ông Hoàng Quốc Hùng, Giám đốc Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia và Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Phạm Anh Tuấn ký kết hợp tác.

Theo thỏa thuận hợp tác, việc tiếp nhận hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp và chuyển phát trả kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp từ cơ quan Tư pháp đến tận tay công dân, tổ chức, qua đường Bưu điện được áp dụng cho khách hàng có nhu cầu tự nguyện sử dụng dịch vụ (khách hàng không phải đến cơ quan Tư pháp nộp hồ sơ). Bưu điện Việt Nam sẽ thiết lập một dịch vụ chuyển phát trọn gói với tên gọi “Tiếp nhận hồ sơ, chuyển phát trả kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp đến tay công dân, tổ chức theo yêu cầu”.

Dịch vụ chuyển phát hồ sơ, kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ Bưu điện là dịch vụ ưu tiên được cung cấp trên cơ sở dịch vụ bưu phẩm bảo đảm hoặc dịch vụ chuyển phát nhanh EMS, có sử dụng dịch vụ cộng thêm như phát tận tay, báo phát và được ưu tiên trong quá trình chuyển phát nhằm bảo đảm thời gian và mức độ an toàn.

Khách hàng có nhu cầu chuyển phát hồ sơ, kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua Bưu điện chỉ cần đăng ký sử dụng dịch vụ và trả cước phí chuyển phát theo quy định của Bưu điện tại các bưu cục, điểm phục vụ của Bưu điện và nơi tiếp công dân làm thủ tục cấp Phiếu lý lịch tư pháp của cơ quan Tư pháp. Trường hợp khách hàng có nhu cầu nộp lệ phí cấp Phiếu lý lịch tư pháp khi gửi hồ sơ tại các bưu cục, điểm phục vụ của Bưu điện hoặc tại địa chỉ cá nhân yêu cầu, Bưu điện có trách nhiệm thu hộ lệ phí và giao cho khách hàng Phiếu thu hộ lệ phí. Khách hàng có thể đăng ký dịch vụ nhận kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua Bưu điện với nhân viên của Bưu điện khi nộp hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu tại nhà, hoặc tại bưu cục, điểm phục vụ của Bưu điện. Khi có kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp đã hoàn chỉnh tại cơ quan Tư pháp, Bưu điện có trách nhiệm chuyển phát đến tận tay khách hàng theo địa chỉ yêu cầu theo đúng thời gian quy định và bảo đảm an toàn tuyệt đối trên đường vận chuyển và phát (không tính các ngày Lễ, Tết). Đối với khách hàng tại các Trung tâm tỉnh/Thành phố: tối đa là 2 ngày; với khách hàng có địa chỉ nhận tại các huyện/xã là 4 ngày tối đa; trường hợp chuyển phát liên tỉnh, thời gian chuyển phát tối đa là 5 ngày (Trừ 696 xã thuộc địa bàn đặc biệt khó khăn). Trường hợp chuyển phát quốc tế, thời gian được thực hiện theo quy định của Bưu điện Việt Nam và Bưu chính các nước.

Trước khi thực hiện chuyển phát kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp tại địa chỉ theo yêu cầu của công dân, Bưu điện phải liên hệ điện thoại cho cá nhân. Nếu sau 2 lần không phát được đến tận tay công dân, Bưu điện để lại giấy mời khách hàng mang giấy hẹn trả kết quả cấp Phiếu lý tư pháp, CMND/Hộ chiếu và giấy mời đến địa chỉ ghi trong giấy mời để nhận kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp.

Tại lễ ký kết, ông Hoàng Quốc Hùng, Giám đốc Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia cho biết Phiếu lý lịch tư pháp là một thủ tục “nóng” ở các địa phương. Hai bên cam kết phục vụ tốt nhất cho người dân. Mọi người dân trong và ngoài nước có nhu cấp xin cấp Lý lịch tư pháp, đặc biệt Lý lịch tư pháp số 2, người dân có thể gửi yêu cầu Lý lịch và sẽ được Bưu điện chuyển phát.

Ông Phạm Anh Tuấn, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, Bưu điện có 40.000 cán bộ, mỗi xã có ít nhất 1 điểm phục vụ và mong muốn là cánh tay nối dài chuyển phát các hồ sơ Phiếu lý lịch tư pháp cho người dân. Bưu điện Việt Nam đã có kinh nghiệm trong việc thực hiện chuyển phát bằng lái xe, chứng minh nhân dân, hồ sơ bảo hiểm xã hội… Bưu điện Việt Nam cam kết và sẽ làm tốt nhất để phục vụ người dân.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • “Bưu điện của Nhân dân”: 80 năm đồng hành cùng đất nước
    80 năm đồng hành cùng đất nước, 18 năm đổi mới và bứt phá, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Bưu điện Việt Nam vững vàng là “Bưu điện của Nhân dân” - Nơi gửi gắm niềm tin, sẻ chia và kết nối.
  • Tự hào 80 năm - Bưu điện Việt Nam
    Trưởng thành trong những năm tháng chiến tranh khói lửa, không ngừng phát triển song hành cùng đất nước, 80 năm vững vàng gắn kết mọi miền và dựng xây những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng, Bưu điện Việt Nam của hiện tại đã và đang khẳng định vị thế doanh nghiệp bưu chính quốc gia, trở thành một phần không thể tách rời, đóng góp vào sự phát triển của ngành và của đất nước.
  • Ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường và trí tuệ nhân tạo tái hiện những thời khắc lịch sử quan trọng
    Hướng tới kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, mới đây, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam đã khai mạc triển lãm chuyên đề “Giữ trọn lời thề độc lập”, đưa người xem ngược thời gian về với những trang sử oanh liệt của dân tộc. Tại đây, công nghệ thực tế ảo tăng cường kết hợp trí tuệ nhân tạo lần đầu tiên đã được ứng dụng để giúp lịch sử hiện hữu sinh động ngay trước mắt người xem.
  • Viettel ứng dụng AI để chia sẻ tải và tối ưu vùng phủ trong đại lễ 2/9
    Với 1.700 trạm phát sóng được lắp mới, mạng 5G Viettel sẽ phủ toàn bộ các địa điểm diễu binh, diễu hành cũng như các sự kiện chào mừng ngày Quốc khánh, phục vụ nhu cầu liên lạc của người dân trong suốt dịp đại lễ 2/9.
  • Các nhà sưu tập tem Việt Nam giành 2 giải Bạc Lớn và 2 giải Mạ Vàng lớn
    Các bộ sưu tập tem của các nhà sưu tập tem Việt Nam đã dành được các giải thưởng lớn Triển lãm Tem Quốc tế châu Á - THAILAND (Asian International Stamp Exhibition) 2025.
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 30/6/2015, Bưu điện chuyển phát hồ sơ Phiếu lý lịch tư pháp theo yêu cầu trên toàn quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO