Tuần lễ số quốc tế Việt Nam 2022 chính thức khai mạc ngày 11/10/2022

HL| 09/10/2022 21:08
Theo dõi ICTVietnam trên

Tuần lễ số quốc tế Việt Nam 2022 (Vietnam International Digital Week-VIDW2022) do Bộ thông tin và Truyền thông Việt Nam tổ chức sẽ chính thức khai mạc vào sáng ngày 11/10/2022.

Trong thời gian qua, Việt Nam đã ban hành nhiều chiến lược quan trọng để tăng tốc chuyển đổi số, phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số. Việc thiết lập các quan hệ đối tác số song phương và đa phương sẽ là một trọng tâm trong 10 năm tới, nhằm phát huy tối đa các nguồn lực quốc tế để tăng tốc xây dựng Việt Nam số (Digital Vietnam).

Với chủ đề "Đối tác toàn cầu vì tương lai số bền vững" (Global Partnership for the Sustainable Digital Future), Tuần lễ số quốc tế Việt Nam -VIDW2022 sẽ diễn ra từ ngày 11 - 14/10/2022, bao gồm các hội nghị, diễn đàn về chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số, phát triển mạng 5G, hợp tác bảo vệ dữ liệu, phòng chống tin giả, nâng cao kỹ năng số cho người dân

Tham dự VIDW2022  là lãnh đạo, đại diện các bộ, cơ quan quản lý chuyên ngành của các nước ASEAN và các nước đối thoại gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, các tổ chức quốc tế, hiệp hội, doanh nghiệp số trên toàn cầu.

Tuần lễ số quốc tế Việt Nam 2022 tập trung thúc đẩy và mở rộng quan hệ đối tác số, với các ưu tiên: hoàn thiện thể chế và môi trường quản lý, phát triển công nghiệp công nghệ số, hạ tầng số; xây dựng không gian mạng an toàn và tin cậy; nâng cao kỹ năng số cho người dân. Đây cũng là dịp để các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp công nghệ số của Việt Nam, các nước ASEAN và các nước đối thoại trực tiếp kết nối, trao đổi thông tin, tìm hiểu cơ hội hợp tác, xúc tiến thương mại, đầu tư và phát triển thị trường./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Xây dựng hệ sinh thái số ngân hàng an toàn để đẩy nhanh chuyển đổi số
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long nhấn mạnh, ngành Ngân hàng cần nâng cao năng lực phòng thủ, quản trị rủi ro, bảo vệ dữ liệu khách hàng, nâng cao nhận thức, hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng, xây dựng một hệ sinh thái số an toàn và lành mạnh trước các tấn công mạng diễn biến phức tạp nhắm vào ngành này.
  • Tại sao khó ngăn chặn các trang mạng xã hội hoạt động trái phép?
    Hiện nay đang có tình trạng các trang web đánh giá công ty (review công ty) hoạt động như các mạng xã hội (MXH) trái phép và cho phép thành viên đăng tải nhiều thông tin sai lệch, thiếu kiểm chứng về các doanh nghiệp (DN) Việt Nam.
  • Chuyển đổi số ngân hàng với 3 mục tiêu của và 5 quan điểm
    Với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”, sự kiện “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2024” diễn ra sáng ngày 8/5 khẳng định những quyết tâm, nỗ lực của ngành NH trong thực hiện nhiệm vụ CĐS quốc gia và hướng đến phát triển nền kinh tế số Việt Nam theo hướng hiện đại, bền vững.
  • Thế hệ TV đa nhiệm với sự hỗ trợ của AI của Samsung
    Samsung đã công bố dòng sản phẩm năm 2024 bao gồm TV Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, OLED cùng các loại loa thanh mới nhất tại sự kiện mang tên “Chào đón kỷ nguyên Samsung AI TV đỉnh cao” diễn ra tại TP. HCM.
  • Bộ TT&TT ban hành bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát
    Mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã ban hành bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát, được khuyến nghị áp dụng với các tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài có liên quan đến hoạt động nghiên cứu, phát triển, sản xuất, đánh giá, lựa chọn và sử dụng thiết bị camera.
Đừng bỏ lỡ
Tuần lễ số quốc tế Việt Nam 2022 chính thức khai mạc ngày 11/10/2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO