Truyền thông

Tưng bừng Hội thi vẽ tranh theo cuốn sách em yêu năm 2023

Hiền Anh 07:35 10/04/2023

Mỗi bức tranh là một câu chuyện sinh động qua những cuốn sách được các em yêu thích nhất. Những thông điệp mang ý nghĩa sâu sắc sẽ được các em truyền tải về những lợi ích của việc đọc sách đối với việc học tập, sinh hoạt và cuộc sống thường ngày.

z4249581622216_cab7d47dec63a736d19b1e035a377c2f.jpg
Các em học sunh hào hứng tham gia Hội thi

Ngày 9/4/2023, tại Phố Sách Hà Nội, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao Hoàn Kiếm tổ chức Hội thi vẽ tranh theo nội dung cuốn sách em yêu với chủ đề “Sách cho bạn, cho tôi” dành cho đối tượng là học sinh các trường các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn quận Hoàn Kiếm và TP. Hà Nội.

Hội thi là hoạt động khởi động chuỗi sự kiện trong Tháng cao điểm hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 2; Chào mừng kỷ niệm 6 năm Ngày Thành lập Phố Sách Hà Nội (01/5/2017 - 01/5/2023).

Cuộc thi được tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh giúp các em giao lưu, học hỏi, phát huy khả năng tư duy, sáng tạo nghệ thuật hội họa, phát hiện, bồi dưỡng tài năng và đam mê hội họa trong lứa tuổi học sinh.

Tại hội thi, gần 100 em nhỏ đến từ các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn Hà Nội đã say sưa tham gia vẽ những bức tranh có nội dung mà các em yêu thích.

Mỗi bức tranh là một câu chuyện sinh động qua những cuốn sách được các em yêu thích nhất. Những thông điệp mang ý nghĩa sâu sắc sẽ được các em truyền tải về những lợi ích của việc đọc sách đối với việc học tập, sinh hoạt và cuộc sống thường ngày; những ước mơ, mong muốn, hoài bão của lứa tuổi học trò; những điều tốt đẹp của cuộc sống; bồi đắp tinh thần yêu nước, niềm tự hào, tự tôn, dân tộc, về khát vọng phát triển đất nước, về tương lai tươi sáng của thế hệ trẻ.

z4249581752602_8aac8badeadf2716ffe33f7d18be8431.jpg
Các nhân vật trong sách sinh động qua nét vẽ của các em nhỏ

Ban Tổ chức cuộc thi sẽ lựa chọn các tác phẩm có chất lượng tốt; hình thức đặc sắc, thông điệp tuyên truyền ý nghĩa, sâu sắc và có lượt bình chọn trên Fanpage Phố Sách Hà Nội cao nhất để trao giải thưởng. Các tác phẩm đạt giải cao lần này sẽ được tổ chức triển lãm trong sự kiện kỷ niệm Ngày Sách Việt Nam 21/4 tại Phố sách Hà Nội.

Hội thi lần này cũng đồng thời là dịp để các em học sinh thể hiện tình yêu với sách, tôn vinh giá trị, ý nghĩa và tầm quan trọng của sách và “Văn hóa đọc” trong đời sống văn hoá tinh thần. Qua đó, đẩy mạnh phát triển văn hoá đọc trong cộng đồng; khích lệ phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là trong lứa tuổi thanh thiếu nhi./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tưng bừng Hội thi vẽ tranh theo cuốn sách em yêu năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO