5 năm thăng trầm Phố Sách Hà Nội

Hiền Anh| 07/05/2022 15:26
Theo dõi ICTVietnam trên

Sáng nay (7/5), Sở TT&TT Hà Nội phối hợp UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức tổng kết 5 năm hoạt động Phố Sách Hà Nội.

Phố Sách Hà Nội được khánh thành đúng dịp kỷ niệm 42 năm ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2017) và 131 năm kỷ niệm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2017) với các khu chức năng như: Quảng trường sân khấu trung tâm, 16 gian hàng, kiot sách, 02 kiot cà phê, 01 kiot Hoa khu đọc sách và không gian chiếu nghỉ dừng chân cho du khách.

Sau 5 năm đi vào hoạt động đến nay, Phố Sách Hà Nội không chỉ là địa điểm giới thiệu sách uy tín của Thủ đô mà đã trở thành điểm gặp gỡ, trao đổi nghề nghiệp của các tác giả, các nhà xuất bản (NXB); là nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, giới thiệu sách, phát triển văn hóa đọc chào mừng kỷ niệm những ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước; phục vụ các nhiệm vụ chính trị - văn hóa - xã hội - giáo dục của Thủ đô và quận Hoàn Kiếm.

Trong 5 năm, Phố Sách Hà Nội đã tổ chức được 262 sự kiện, thu hút, đón tiếp hơn 3 triệu lượt khách. Lượng khách tăng cao trong 2 năm đầu theo các sự kiện Phố Sách Xuân hằng năm, các sự kiện lớn do các đơn vị, nhà sách tổ chức. Trong 5 năm, số lượng sách bán ra đạt hơn 2 triệu bản, doanh thu đạt hơn 41 tỉ đồng.

Về công tác quản lý nhà nước tại Phố Sách, Sở TT&TT Hà Nội là đơn vị chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện việc kiểm tra các xuất bản phẩm tại các đơn vị, nhà sách bảo đảm đúng quy định pháp luật; phối hợp cùng UBND quận Hoàn Kiếm trong việc quản lý nhà nước đối với hoạt động của Phố Sách đặc biệt là các hoạt động như "Phố Sách Xuân", "Ngày Sách Việt Nam 21/4", "Tuần lễ văn hóa đọc 01/10" … nhờ đó, trong 5 năm qua, Phố sách Hà Nội ngày càng thu hút đông người dân, độc giả và du khách đến tham quan, mua sắm.

5 năm thăng trầm Phố sách Hà Nội - Ảnh 1.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng: Phố Sách Hà Nội đáp ứng được nhu cầu về văn hóa đọc cho nhân dân

Phát biểu tại Lễ tổng kết, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đánh giá cao và ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của UBND Quận Hoàn Kiếm, Sở TT&TT Hà Nội, các NXB, công ty sách trong việc quản lý, tổ chức các hoạt động tại Phố Sách Hà Nội.

Đặc biệt là trong điều kiện khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, thời gian vừa qua các hoạt động của Phố Sách Hà Nội vẫn được duy trì bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế và đáp ứng được nhu cầu về văn hóa đọc cho nhân dân; khẳng định được vai trò, vị trí trong đời sống xã hội Thủ đô sau 5 năm hoạt động.

5 năm thăng trầm Phố sách Hà Nội - Ảnh 2.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng trao bằng khen cho các tập thể có những đóng góp tích cực cho Phố Sách Hà Nội

Về những khó khăn, bất cập tại Phố Sách, Phó Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị UBND quận Hoàn Kiếm, Sở TT&TT Hà Nội nghiên cứu, đề xuất UBND Thành phố xem xét, giải quyết kịp thời những vấn đề vượt thẩm quyền để Phố Sách Hà Nội hoạt động ngày càng hiệu quả và đáp ứng tốt nhất nhu cầu văn hóa của bạn đọc và du khách.

Nhân dịp này, thay mặt UBND TP. Hà Nội, Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng trân trọng cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo Bộ TT&TT, Hội Xuất bản Việt Nam, các cơ quan Trung ương; các chuyên gia trong lĩnh vực văn hóa và xuất bản; sự đồng hành, quyết tâm của các đơn vị xuất bản Hà Nội và cả nước trong công tác xây dựng và duy trì hoạt động thường xuyên tại Phố Sách Hà Nội.

Ông Chử Xuân Dũng cũng nhấn mạnh, Hà Nội mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ, đồng hành của các cơ quan Trung ương, các chuyên gia và đơn vị xuất bản để thời gian tới, Phố Sách Hà Nội sẽ hoạt động hiệu quả hơn, tiếp tục trở thành điểm đến hấp dẫn, mang đậm dấu ấn Thăng Long - Hà Nội, là niềm tự hào của người dân Thủ đô.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị tổng kết, UBND quận Hoàn Kiếm đã tổ chức trao thưởng cho các cá nhân, tập thể tham gia cuộc thi vẽ bìa sách em yêu chủ đề "Sách - Kho báu tri thức" và cuộc thi xếp sách nghệ thuật chủ đề " Sách - Kho báu tri thức"; đại diện các đơn vị Nhà Sách và ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm trao tặng sách cho tủ sách cộng đồng "Con tàu tri thức".

Một số hình ảnh trao giải

5 năm thăng trầm Phố sách Hà Nội - Ảnh 3.

5 năm thăng trầm Phố sách Hà Nội - Ảnh 4.

5 năm thăng trầm Phố sách Hà Nội - Ảnh 5.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
5 năm thăng trầm Phố Sách Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO