Tỷ lệ cấp hộ chiếu phổ thông trực tuyến tăng mạnh

TC| 05/11/2022 15:13
Theo dõi ICTVietnam trên

Chỉ tính riêng trong tháng 10/2022, đã có 3.957 hồ sơ đăng ký trực tuyến, trên tổng số 15.311 hồ sơ được Cục Quản lý xuất nhập cảnh tiếp nhận. Số lượng hồ sơ trực tuyến chiếm 25,8%.

Mới đây, buổi đối thoại trực tiếp về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính đối với các cơ quan, tổ chức và nhân dân đã được Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an, tổ chức. 

Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa, Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh, cho biết với vai trò là cơ quan có chức năng tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính phục vụ các cơ quan, tổ chức và nhân dân, Cục Quản lý xuất nhập cảnh luôn làm việc với ý thức trách nhiệm cao nhất, các cán bộ nhân viên lấy sự hài lòng của nhân dân làm thước đo để đánh giá kết quả hoàn thành công việc…

Hiện nay, thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chíp điện tử đã được Cục Quản lý xuất nhập cảnh và Công an các địa phương chính thức triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. 

Vì thế, công dân có thể ngồi tại nhà hoặc bất cứ đâu có mạng Internet và truy cập vào trang web Cổng Dịch vụ công Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn, hoặc Cổng Dịch vụ công Bộ Công an: https://dichvucong.bocongan.gov.vn để nộp hồ sơ cấp hộ chiếu trực tuyến theo hướng dẫn, và không cần phải nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh.

Theo Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa, số lượng công dân đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chíp điện tử thông qua nền tảng Internet đã tăng mạnh. Chỉ tính riêng trong tháng 10/2022, đã có 3.957 hồ sơ đăng ký trực tuyến, trên tổng số 15.311 hồ sơ được Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã tiếp nhận. Số lượng hồ sơ trực tuyến chiếm 25,8%.

Theo Bộ Công an, từ ngày 1/7/2022, hộ chiếu phổ thông không gắn chíp điện tử bắt đầu được cấp theo mẫu mới, thực hiện theo Thông tư số 73/2021/TT-BCA ngày 29/6/2021 quy định về mẫu hộ chiếu, giấy thông hành và các biểu mẫu liên quan. Mẫu hộ chiếu phổ thông mới có nhiều cải tiến hơn so với mẫu cũ, đặc biệt, mẫu hộ chiếu phổ thông mới đảm bảo các kỹ thuật an toàn, khó làm giả.

Ngoài ra, hộ chiếu phổ thông có gắn chíp điện tử sẽ được Bộ Công an tiến hành cấp từ quý IV-2022./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Tỷ lệ cấp hộ chiếu phổ thông trực tuyến tăng mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO