Úc chi lớn để phát triển các công nghệ y tế số

Bảo Bình| 21/08/2021 08:44
Theo dõi ICTVietnam trên

Chính phủ Úc thông báo sẽ đầu tư 79 triệu đô la Úc để phát triển các công nghệ y tế số, thiết bị y tế và các loại thuốc mới.

Nguồn kinh phí được phân phối theo sáng kiến Thương mại hóa Nghiên cứu Y khoa của Quỹ Nghiên cứu Y tế Tương lai. Số tiền sẽ được chia đều cho 4 đơn vị, những đơn vị này sẽ làm việc với các doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa ở địa phương để thương mại hóa kết quả ứng dụng nghiên cứu của họ. Mỗi tổ chức sẽ nhận được 19,75 triệu đô la Úc.

Bộ trưởng Bộ Y tế Greg Hunt cho biết sáng kiến này hỗ trợ việc triển khai các sản phẩm mới trong thực hành lâm sàng và cải thiện cuộc sống, chẳng hạn như thiết bị giúp cải thiện tỷ lệ thành công trong phẫu thuật ung thư vú.

Những tổ chức nhận tài trợ bao gồm Sáng kiến Y tế Kỹ thuật số Quốc gia của Úc (ANDHealth), sử dụng quỹ để phát triển các công nghệ y tế số có tiềm năng thương mại và tổ chức MTP-IIGC phi lợi nhuận sẽ sử dụng quỹ để hỗ trợ phát triển lâm sàng sớm các thiết bị y tế có tiềm năng thương mại.

Hai trong số các khoản tài trợ còn lại đã được trao cho Quỹ Thương mại hóa Nghiên cứu Y tế (MRCF) để đầu tư vào các dự án đổi mới hoặc nghiên cứu y tế tiền lâm sàng, nghiên cứu các loại thuốc mới hoặc cách sử dụng mới các loại thuốc hiện có.

"Khoản tài trợ này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của ngành Y tế số tại Úc... Hiện tại, số vốn trung bình mà các công ty y tế số của Úc huy động được là khoảng 250.000 đô la Úc. Chương trình này sẽ cấp thêm vốn cho các công ty, hỗ trợ đáng kể về mặt chuyên môn để đẩy nhanh quy mô của những công nghệ giúp thay đổi cuộc sống", Giám đốc điều hành của ANDHealth, Bronwyn Le Grice cho biết.

Năm ngoái, chính phủ liên bang đã trao tổng cộng 18,8 triệu đô la Úc để tài trợ cho việc phát triển 21 dự án công nghệ y sinh và y tế mới. Đây là một phần của vòng ba trong chương trình BioMedTech Horizons trị giá 45 triệu đô la Úc của chính phủ, một sáng kiến được thiết kế nhằm hỗ trợ sự phát triển của các công nghệ y tế./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Úc chi lớn để phát triển các công nghệ y tế số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO