Úc đầu tư thêm 19 triệu đô la để đẩy mạnh sản xuất công nghệ

Hòa Đoàn, Phạm Thu Trang| 25/09/2018 08:46
Theo dõi ICTVietnam trên

Một doanh nghiệp ở bang Victoria sẽ là doanh nghiệp đầu tiên trên thế giới phát triển thương mại một loại sợi mạnh nhất được ứng dụng trong ngành hàng không, ô tô, hàng không vũ trụ, điện, điện tử và y tế.

Công nghệ BNNT sẽ nhận được khoản tài trợ tăng trưởng sản xuất tiên tiến 1,4 triệu USD để giúp sản xuất các ống nano boron nitride trên quy mô công nghiệp. Cho đến nay các siêu sợi chỉ được sản xuất với số lượng nhỏ, quy mô phòng thí nghiệm.

Bộ trưởng Bộ Công nghiệp, Khoa học và Công nghệ Karen Andrews cho biết BNNT là một trong 15 doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ nhận được tài trợ lần hai và lần cuối của Quỹ tăng trưởng sản xuất tiên tiến.

"Những khoản tài trợ này sẽ giúp các công ty chuyển đổi từ các quy trình truyền thống, cồng kềnh sang sản xuất tiên tiến các sản phẩm có giá trị cao hơn, tạo ra cơ hội mới và việc làm mới", bà nói. “Gần 19 triệu USD đang được phân phối ở bang Victoria và Nam Úc để giúp điều chỉnh các ngành ở hai bang này sau khi đóng cửa sản xuất xe. “Điều này dẫn đến khoản đầu tư thêm 45 triệu đô la từ các doanh nghiệp thành công.

“Các doanh nghiệp này cho thấy tiềm năng sản xuất của Úc: các công ty và công nhân của chúng tôi có thể tạo ra những sản phẩm có giá trị cao, công nghệ cao có thể cạnh tranh trong thị trường toàn cầu.”

Các ứng viên khác đạt được tài trợ vòng hai và cuối cùng bao gồm các công ty Nam Úc Microra X và Bickford và công ty Victoria Rutra.

Micro-X là nhà sản xuất các sản phẩm X-quang mới cho các ứng dụng y tế và bảo mật. Khoản tài trợ cho Micro-X là giúp phát triển các thành phần được sản xuất tại địa phương.

Bickford’s là nhà sản xuất đồ uống. Công ty sẽ sử dụng khoản trợ cấp này để giúp phát triển một quy trình xử lý chất lỏng sẽ cho phép dòng chảy nhanh hơn và tính linh hoạt về khối lượng lớn hơn trong sản xuất.

Dự án của Rutra sẽ sử dụng sản xuất kỹ thuật số 3D trong sản xuất các dụng cụ chỉnh hình được đặt làm riêng trong Phòng thí nghiệm phẫu thuật Footwork.

Các công ty nhận được tài trợ vòng đầu tiên đã bắt đầu mua thiết bị sản xuất tiên tiến và thiết kế và chuẩn bị các nhà máy của họ để thay đổi. Ví dụ, Redarc Australia, một nhà cung cấp quốc phòng ở Nam Úc, đã cài đặt xong thiết bị vừa mua.

Quỹ tăng trưởng sản xuất tiên tiến trị giá 47,5 triệu đô la của chính phủ được xây dựng trong ngân sách 2017–18 như một phần của gói 100 triệu đô la để hỗ trợ sản xuất tiên tiến.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Úc đầu tư thêm 19 triệu đô la để đẩy mạnh sản xuất công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO