Úc ra mắt giải pháp “kiểm soát” thời lượng trẻ vị thành niên sử dụng thiết bị kỹ thuật số

Phạm Thu Trang, Hồng Phương, Trịnh Đình Trọng| 09/08/2018 20:17
Theo dõi ICTVietnam trên

Đối với cha mẹ đi làm không ở nhà, khó có thể tìm ra phương pháp phù hợp để đảm bảo con bạn không dán mắt vào điện thoại thông minh và máy tính bảng 24/7. Đó là lý do tại sao công ty TechDen tại Úc đã ra mắt The Den, một giải pháp phần cứng và phần mềm nhằm giúp cài đặt thời lượng trẻ em sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.

techden launches the den to reduce childrens screen time

The Den giúp cha mẹ quản lý điện thoại thông minh và máy tính bảng của con họ - bọn trẻ không dễ dàng truy cập vào các thiết bị này. Ứng dụng giúp cha mẹ có thể cài đặt thời gian sử dụng thiết bị cho bọn trẻ.

Mặc dù có những phần mềm quản lý thời gian như Apple Time Screen hay Google Digital Wellbeing, nhưng chúng tôi vẫn có thể truy cập vào thiết bị điện tử của mình. Theo kinh nghiệm khi sử dụng tính năng quản lý thời gian, thời gian cài đặt thường bị kéo dài hoặc hoặc tắt hoàn toàn tính năng này. Với The Den, cha mẹ có thể tạo ra nhiều ranh giới cụ thể hơn để giảm thời gian sử dụng thiết bị.

Theo phiên bản mẫu của The Den, chúng tôi thấy hình ảnh tháp máy tính đẹp. Ở mặt trước, có hai cánh cửa gấp khi được mở khóa và ở trên cùng là biểu tượng hình con gấu của TechDen màu đỏ. Tuy không đến nỗi đau mắt, và chúng tôi sẽ không giữ nó trên quầy bếp hoặc giấu đi trên kho giải trí.

Quá trình truy cập và khóa thiết bị bằng ứng dụng The Den rất đơn giản và bọn trẻ sẽ không gặp khó khăn. Đơn giản chỉ cần chạm vào biểu tượng con gấu và nó sẽ nhấp nháy đèn đỏ hoặc xanh lá cây. Màu đỏ có nghĩa là The Den hiện bị khóa và bọn trẻ không thể lấy thiết bị của chúng ra. Khi buổi tượng con gấu chuyển sang màu xanh, cửa sẽ mở ra và chúng có thể kéo các khay mỏng ra để lấy máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh.

Có lẽ một trong những phần lý tưởng nhất của phần cứng là có thể sạc đồng thời khi sử dụng thiết bị kèm cáp quang và cáp micro-USB. Khi thời gian kết thúcc, trẻ em có thể cắm lại thiết bị và đặt chúng trở lại The Den, sau đó khóa lại cho đến lần tiếp theo.

Ứng dụng thân thiện với người dùng, cha mẹ có thể đặt và lưu số lần sử dụng của trẻ em trong ngày và trong tuần. Trẻ em sẽ nhận được cảnh báo còn lại 10 phút hoặc 5 phút khi sắp hết giờ. Bọn trẻ sẽ nhận được thông báo cho biết thời gian đã hết và đã đến lúc trả lại thiết bị cho The Den.

Ngay khi thiết bị được cắm lại, ứng dụng thông báo cho cha mẹ biết rằng một thiết bị cụ thể đã quay lại The Den. Nếu không được trả lại đúng giờ, cha mẹ sẽ nhận được thông báo cho biết rằng The Den không thấy thiết bị đó.

Ngoài ra còn có một ứng dụng đồng hành cho trẻ em sử dụng được gọi là TechDen Jr. - cho phép trẻ xem các lần được sử dụng thiết bị của chúng và yêu cầu thêm thời gian. Sau đó, cha mẹ có thể đồng ý hoặc từ chối yêu cầu thông qua ứng dụng của riêng họ. Ứng dụng này cũng chỉ cho phép trẻ em yêu cầu gia hạn thời gian một lần trong mỗi buổi.

Tất nhiên, việc thiết lập ranh giới với trẻ em sẽ dễ dàng hơn nhiều khi có phần thưởng đang đợi chúng. Với ứng dụng, cha mẹ có thể đặt mục tiêu cho ứng dụng để theo dõi. Ví dụ: nếu bạn muốn con bạn trả lại thiết bị 20 lần mà không qua lần đánh dấu thêm năm phút, thì ứng dụng sẽ đăng ký và theo dõi xem chúng có đáp ứng được mục tiêu hay không.

The Den có sẵn trên trang Kickstarter của TechDen. Mức giá cam kết bắt đầu từ $119 và được lên kế hoạch giao hàng cho người ủng hộ vào cuối năm 2018. Như thường lệ, chúng tôi đưa ra những lời cảnh cáo về các sản phẩm huy động vốn từ cộng đồng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Úc ra mắt giải pháp “kiểm soát” thời lượng trẻ vị thành niên sử dụng thiết bị kỹ thuật số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO