Úc thí điểm ID số sinh trắc học vào giữa năm 2020

TH| 06/03/2020 17:14
Theo dõi ICTVietnam trên

Cơ quan chuyển đổi số (DTA) của Úc đang triển khai hệ thống ID số sinh trắc học để sẵn sàng thử nghiệm rộng rãi vào giữa năm nay.

Giám đốc kỹ thuật số của DTA Peter Alexander cho biết cơ quan này đã thử nghiệm hệ thống với người thật, nhưng chưa rộng rãi. Theo ông, DTA vẫn còn vài tháng nữa mới chuyển cuộc thử nghiệm sang giai đoạn triển khai rộng và hiện vẫn chưa chốt cụ thể thời điểm.

"Việc triển khai tính năng sinh trắc học để đảm bảo dịch vụ nhận dạng khuôn mặt hoạt động đúng là rất quan trọng, vì vậy, chúng ta cần phải đảm bảo rằng điều này thành công”.

"Chúng tôi mong muốn hệ thống sinh trắc học đi vào hoạt động giữa năm nay, nhưng chúng tôi sẽ không tạo ra áp lực bởi vì đây là nội dung mới. Hệ thống đang sử dụng một công nghệ được thử nghiệm tương đối tốt. Rất nhiều người sử dụng iPhone, các thiết bị khác nhau và sử dụng khuôn mặt của mình để đăng nhập các thiết bị đó, nhưng điểm khác biệt là gắn kết sinh trắc học với thiết bị của bạn, đó là một bức ảnh bạn đã chụp và khớp nó với hộ chiếu hoặc bằng lái xe của bạn, phù hợp từng cái một", ông Peter Alexander cho biết thêm.

Theo ông, các công ty mà DTA hợp tác đang làm việc rất tốt, hiện nay chỉ cần hoàn thiện thêm trước khi sẵn sàng bước sang giai đoạn thử nghiệm tiếp theo. Chính phủ Úc hiện đã chi hơn 210 triệu đô la Úc cho chương trình nhận dạng kỹ thuật số tổng thể tại quốc gia này.

MyGovID là một dịch vụ xác minh danh tính trực tuyến an toàn mà Cục Bảo trợ Xã hội (DEASP) Úc thực hiện thay mặt cho các cơ quan nhà nước cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Người Úc có thể được nhận diện khuôn mặt qua một hệ thống thông minh thay vì giấy tờ để xin mã số thuế thu nhập cá nhân. Ứng dụng này hiện đã có 492.936 lượt tải.

Ông Alexander cho biết: "Hiện nay, hàng ngày người dân Úc có thể nhận được ID số, myGovID từ App Store,… trải nghiệm của người dùng thực sự rất tích cực. Mục đích của chúng tôi là mở rộng thêm nhiều nhiều dịch vụ hơn nữa trong thời gian tới. Chúng tôi hy vọng rằng chương trình nhận dạng số sẽ xác thực các dịch vụ trực tuyến cho người Úc, các cá nhân và doanh nghiệp tiếp cận với các dịch vụ của chính phủ”.

Trước đó một ngày, Ủy ban Thường vụ về các vấn đề xã hội và chính sách xã hội của Úc đã khuyến nghị DTA xây dựng các tiêu chuẩn có thể được sử dụng để thực hiện xác minh tuổi đối với nội dung khiêu dâm ở Úc cũng như  mở rộng giải pháp nhận dạng số của mình như một trao đổi xác minh.

Trong danh sách khuyến nghị của mình, Ủy ban cho biết DTA nên làm việc với Trung tâm an ninh mạng Úc để đưa ra các tiêu chuẩn "chỉ định các yêu cầu tối thiểu về quyền riêng tư, an toàn, bảo mật, xử lý dữ liệu, khả năng sử dụng, khả năng truy cập và kiểm toán của các nhà cung cấp xác minh tuổi" và xem xét các tiêu chuẩn ở nước ngoài.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Úc thí điểm ID số sinh trắc học vào giữa năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO