Hà Nội đang dẫn đầu trong công cuộc chuyển đổi số với những bước tiến mạnh mẽ, ứng dụng công nghệ vào công tác quản lý nhà nước, cung cấp dịch vụ công và phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), thủ tục hành chính (TTHC) liên thông… đang được triển khai mạnh mẽ trên môi trường số, tạo thuận lợi rất lớn cho người dân khi thực hiện các giao dịch hành chính.
Chương trình cấp chứng thư chữ ký số (CKS) miễn phí cho người dân trong năm 2023 đã được triển khai tại 18 tỉnh, địa phương mang lại nhiều kết quả thiết thực.
Xuất bản theo hướng dữ liệu là một Khung mà Đài truyền hình dịch vụ công Bavarian đã phát triển để sản xuất và cung cấp tin tức báo chí theo cách lấy khán giả/người dùng làm trung tâm và hoàn thành sứ mệnh của Đài với tư cách là Đài truyền hình dịch vụ công
Từ những kết quả của Hà Giang, các địa phương sẽ rút ra được nhiều kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ công thực chất hơn để kiến nghị với Chính phủ thực thi đơn giản hoá thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
Chính phủ số lấy người dân làm trung tâm, để không ai bị bỏ lại phía sau, các dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) cần được mọi đối tượng người dân tiếp cận, sử dụng, đặc biệt là người dân vùng sâu, vùng xa, những nhóm người yếu thế. Kinh nghiệm triển khai DVCTT của tỉnh Hà Giang là một thực tiễn tốt.
Thời gian qua, Tổng cục Thuế đã triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) nhằm đem lại lợi ích cho chính cơ quan quản lý thuế và người nộp thuế. Điển hình là dịch vụ khai thuế GTGT đối với phương pháp khấu trừ đối với hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD).
Một báo cáo mới đã nêu bật các thách thức của những người dân Mỹ khi đăng ký vào các chương trình phúc lợi của chính phủ. Báo cáo cũng đề xuất các giải pháp cải thiện trải nghiệm của khách hàng (CX) để đảm bảo quyền tiếp cận công bằng cho người dân.
Trong 4 năm qua, bất chấp bất ổn kinh tế và chính trị, đại dịch COVID-19 và cuộc xung đột với Nga, Ukraine đã đạt được những thành quả lớn trong hành trình số hóa - đặc biệt là các dịch vụ nhà nước.
Yếu tố quyết định bảo đảm sự thành công trong chuyển đổi số (CĐS) quốc gia hiện nay chính là cần có sự tích cực vào cuộc của toàn hệ thống chính trị, cộng đồng người dân, doanh nghiệp (DN)…
Các hệ thống cũ phức tạp và lỗi thời cùng với những lo ngại của người dân về bảo mật và quyền riêng tư dữ liệu đang là thách thức trong việc áp dụng công nghệ số.
Chính phủ Canada phải hành động mạnh mẽ và nhạy bén hơn, đồng thời thực hiện cách tiếp cận cận liên ngành, toàn chính phủ trong việc thu hút, đào tạo và giữ chân nhân tài kỹ thuật số.
Ngày càng nhiều chính quyền địa phương ở Nhật Bản áp dụng công nghệ số cho các dịch vụ không cần giấy tờ, cho phép người dân thực hiện các thủ tục như gửi thông báo về việc thay đổi địa chỉ và nhận chứng chỉ… mà không cần phải điền vào mẫu đơn.