Truyền thông

Ứng dụng Công nghệ Số, góp phần lan tỏa thông tin của Thông tấn xã Việt Nam

Phúc Hằng 15/02/2024 21:53

Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ đồng hành, hỗ trợ TTXVN, thúc đẩy Chuyển đổi Số, qua đó giúp tăng năng suất, chất lượng công việc cho các cán bộ, phóng viên, biên tập viên của TTXVN.

bo-truong-nguyen-manh-hung.png
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Chiều 15/2, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng dẫn đầu Đoàn Công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông đã đến thăm, làm việc với lãnh đạo Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN), tại trụ sở Trung tâm Thông tấn Quốc gia (Hà Nội).

Báo cáo tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang cho biết thời gian qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, đồng hành với các cơ quan báo chí; đề nghị Bộ đồng thuận, thúc đẩy việc giảm thuế cho các cơ quan báo chí.

Đối với công tác Chuyển đổi Số, thời gian qua, TTXVN đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong công tác quản lý và tổ chức sản xuất thông tin; mong muốn Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục đồng hành, định hướng, tư vấn, hỗ trợ TTXVN, tạo ra những công cụ để xử lý, lan tỏa thông tin hiệu quả hơn, đồng thời bảo đảm an ninh an toàn thông tin trong quá trình Chuyển đổi Số.

Hai bên sẽ cùng xây dựng cơ chế phối hợp để đẩy mạnh công tác kiểm chứng tin giả, truyền thông chính sách, tạo đồng thuận trong xã hội, góp phần phát triển kinh tế-xã hội đất nước.

ttx2.png
Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Vũ Việt Trang phát biểu. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Tổng Giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang cũng đề cập một số nội dung liên quan đến việc bảo đảm nguồn nhân lực của TTXVN đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong bối cảnh Chuyển đổi Số diễn ra mạnh mẽ cũng như việc sửa đổi Luật Báo chí để tạo hành lang pháp lý thuận lợi cho hoạt động của các cơ quan báo chí và nhà báo.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá cao những kết quả công tác TTXVN đã đạt được trong thời gian qua. TTXVN là cơ quan báo chí chủ lực quốc gia; nguồn thông tin chính thống của TTXVN là kho dữ liệu quý, cần được khai thác, phát huy để tạo ra giá trị mới, phục vụ sự phát triển đất nước.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, 2024 là năm quan trọng trong việc thực hiện Chuyển đổi Số; năm ứng dụng mạnh mẽ Trí tuệ Nhân tạo (AI) và trợ lý ảo. Sử dụng AI sẽ giảm thiểu được 30-50% công việc, nhất là các công việc liên quan đến dữ liệu. AI cũng được coi là nhân tố cơ bản góp phần nâng cao năng suất, giảm giờ làm cho người lao động.

Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ đồng hành, hỗ trợ TTXVN, thúc đẩy Chuyển đổi Số, qua đó giúp tăng năng suất, chất lượng công việc cho các cán bộ, phóng viên, biên tập viên của TTXVN.

ttx3.png
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Vũ Việt Trang cùng các đại biểu. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng gợi mở một số vấn đề về thay đổi cơ cấu nguồn thu, cải thiện thu nhập cho người lao động; phổ cập thông tin tới đông đảo công chúng, phát huy hơn nữa hiệu quả thông tin.

Triển khai Đề án Cơ quan thông tấn đa phương tiện chủ lực quốc gia, TTXVN cần quan tâm hơn nữa đầu tư cơ sở vật chất, công cụ, phương tiện làm việc cho phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên; tăng cường ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành.

Tiếp nối và phát huy truyền thống anh hùng trong chiến đấu và trong lao động, TTXVN cần tiếp tục đổi mới để chủ động thích ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong bối cảnh tình hình mới.

Nhân dịp Năm mới Giáp Thìn 2024, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chúc toàn thể lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, người lao động TTXVN một năm mới có thêm nguồn năng lượng mới, sức sống mới, không ngừng đổi mới, sáng tạo vì sự phát triển, phồn vinh của đất nước./.

Theo TTXVN/Vietnam+
Copy Link
Bài liên quan
  • Ngành TT&TT tìm cách tiếp cận độc đáo để tạo sự phát triển đột phá
    Trong ngày đầu tiên đi làm của năm mới Giáp Thìn 2024, ngày 15/2, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã nhận định mỗi cuộc cách mạng công nghiệp chỉ có vài nước hóa rồng, hóa hổ. Đó là những nước tìm được sự phát triển bứt phá. Việt Nam muốn hóa rồng thì phải có sự phát triển bứt phá.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Ứng dụng Công nghệ Số, góp phần lan tỏa thông tin của Thông tấn xã Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO