Nguyễn Mạnh Hùng
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông
Ý kiến chuyên gia

Công nghệ số, nền tảng số, điện thoại thông minh để mỗi người dân bất kỳ đâu đều có thể sáng tạo

Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ TT&TT 20/12/2023 08:00

Công nghệ số, nền tảng số đã tạo điều kiện để mỗi người dân dù ở bất kỳ đâu, với chiếc điện thoại thông minh và được phủ sóng 4G/5G là có thể sáng tạo, chia sẻ, là có thể góp tiếng nói của mình để tạo nên một Việt Nam chân thực, lôi cuốn - một Việt Nam của người dân.

Tối ngày 19/12, Bộ Thông tin và Truyền thông đã long trọng tổ chức Lễ Khai mạc Triển lãm và Công bố giải thưởng Cuộc thi Ảnh và Video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Viet Nam” lần thứ nhất, năm 2023.

Tạp chí TT&TT xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tại buổi lễ.

trien-lam-happy-vietnam-2.jpg
Các đại biểu cắt băng khai trương triển lãm Cuộc thi ảnh và video "Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam".

Hôm nay, Bộ Thông tin và Truyền thông trang trọng tổ chức Lễ Khai mạc Triển lãm và Công bố giải thưởng Cuộc thi Ảnh và Video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Viet Nam” lần thứ nhất, năm 2023.

Đây là lần đầu tiên, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Cuộc thi theo hình thức trực tuyến, trên Nền tảng quảng bá hình ảnh Việt Nam - Vietnam.vn với mục tiêu khích lệ mọi người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc, bà con kiều bào ta ở nước ngoài, và bạn bè quốc tế, ứng dụng công nghệ số vào sáng tác ảnh và video về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Kể từ khi phát động cuộc thi vào tháng 6/2023, sau 4 tháng, Cuộc thi đã thu hút được sự tham gia của hơn 7.000 tác phẩm ảnh và video. Từ đó, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 28 tác phẩm để trao giải và 70 tác phẩm ảnh, 14 tác phẩm video để trưng bày triển lãm.

giai-nhat-bui-cuong-quyet.jpg
Nguyên Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao giải Nhất cho các tác giả

Trên nền tảng Vietnam.vn, đã có trên 90 triệu lượt người vào xem 7.000 tác phẩm này. Trong đó, trên 40% là từ nước ngoài. Có những tác phẩm được trên nửa triệu lượt người vào xem. Đây là những con số rất lớn, làm bất ngờ chính những người tổ chức.

Mỗi tác phẩm là một góc nhìn độc đáo, một khoảnh khắc duy nhất, một câu chuyện thú vị, một vẻ đẹp, một suy ngẫm mà cuộc sống, mà Trời Đất ban tặng cho con người, nếu không được ghi lại tại đúng lúc đó, đúng nơi đó thì sẽ mất đi. Và nếu không được ghi lại thì đó sẽ là một mất mát.

giai-nhat_bay-len.png
Giải Nhất hạng mục ảnh thuộc về tác phẩm “Bay lên Việt Nam” của tác giả Bùi Cương Quyết

Sức mạnh lớn nhất luôn là sức mạnh của Nhân dân. Sức sáng tạo lớn nhất cũng luôn là sức sáng tạo của Nhân dân. Sức sống mạnh mẽ nhất cũng luôn là sức sống của Nhân dân.

Công nghệ số, nền tảng số đã tạo điều kiện để mỗi người dân dù ở bất kỳ đâu, với chiếc điện thoại thông minh và được phủ sóng 4G/5G là có thể sáng tạo, chia sẻ, là có thể góp tiếng nói của mình để tạo nên một Việt Nam chân thực, lôi cuốn - một Việt Nam của người dân

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng

7.000 bức ảnh và video của người dân Việt Nam trên mọi miền Tổ quốc gửi tới Cuộc thi lần này chính là minh chứng sinh động cho sức mạnh, sức sáng tạo và sức sống của Nhân dân.

Công nghệ số, nền tảng số đã tạo điều kiện để mỗi người dân dù ở bất kỳ đâu, với chiếc điện thoại thông minh và được phủ sóng 4G/5G là có thể sáng tạo, chia sẻ, là có thể góp tiếng nói của mình để tạo nên một Việt Nam chân thực, lôi cuốn - một Việt Nam của người dân.

Đảng và Nhà nước ta luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân tham gia, đóng góp, phát huy năng lực, trí tuệ của mình vào công cuộc xây dựng, phát triển và hội nhập của đất nước. Sức mạnh của nhân dân đã được tập hợp với khát vọng về một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng và hạnh phúc.

a4-giai-1.jpeg
Tác phẩm “Nụ cười trong tâm chấn động đất Thổ Nhĩ Kỳ” - Tác giả Trần Thành Đạt đã đạt giải Khuyến khích

Happy Vietnam không chỉ là một cuộc thi, không chỉ là một chương trình mà còn là một ngày hội của những người Việt Nam cùng cất tiếng nói về cuộc sống hạnh phúc của họ.

Hạnh phúc ấy hiện ra trong mỗi ngôi nhà, mỗi cánh đồng, mỗi làng bản, mỗi con phố. Hạnh phúc ấy là của họ, bởi chính họ đã làm ra hạnh phúc ấy và chính họ cất tiếng nói về hạnh phúc ấy.

7.000 tác phẩm đã góp phần lan toả những năng lượng cực để người Việt Nam, để thế giới nhìn thấy một Việt Nam muôn màu, hấp dẫn và yêu Việt Nam hơn./.

Xem thêm
Bài khác
Công nghệ số, nền tảng số, điện thoại thông minh để mỗi người dân bất kỳ đâu đều có thể sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO