Các sản phẩm của VNG trình diễn tại sự kiện đều do chính đội ngũ kỹ sư của Việt Nam nghiên cứu, phát triển, đón bắt những xu hướng công nghệ quốc tế mới. Trong đó, ZaloPay là sản phẩm bắt kịp xu hướng Thanh toán điện tử qua QR code đang rất nóng trên thế giới. Bên cạnh máy bán nước tự động thanh toán qua QR code từng thu hút nhiều sự chú ý của khách tham quan tại hai sự kiện gần đây là Vietnam ICTComm và ICT Summit; ZaloPay còn xuất hiện tại VIF 2017 với giải pháp thanh toán điện tử cho các máy bán hàng dựa trên QR code. Mô hình này sắp được áp dụng thử nghiệm tại chuỗi nhà hàng Pizza Domino, cho phép khách hàng tự chọn món và thanh toán bữa ăn dễ dàng nhờ thao tác quét QR code.
Các địa phương đi đầu trong việc áp dụng Zalo vào quản lý, giải quyết thủ tục hành chính là Đà Nẵng và Đồng Nai. Ngoài ra, Bộ Y tế, Văn phòng Chính phủ và nhiều cơ quan, bộ ngành khác, cũng đang lựa chọn Zalo như một trong những kênh truyền thông chính thức để kết nối với người dân.
Những sản phẩm được trình diễn tại Hội nghị xúc tiến đầu tư quốc tế ngành thông tin và truyền thông Việt Nam 2017 là minh chứng rõ rệt cho nỗ lực tiếp cận xu thế quốc tế của các doanh nghiệp Việt Nam, trong bối cảnh sự chuyển đổi kinh tế số đang mở ra nhiều cơ hội, nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức cho ngành công nghệ trong nước.