UPS thử nghiệm giao hàng cho các căn hộ chung cư với thiết bị thông minh Latch

Phạm Thu Trang, Hồng Phương| 23/07/2018 14:02
Theo dõi ICTVietnam trên

Công ty dịch vụ bưu phẩm hợp nhất UPS hôm nay cho biết họ đã bắt đầu thí điểm với các thiết bị truy cập thông minh Latch để cho phép giao hàng cho nhiều tòa nhà ở thành phố New York, tăng cường an ninh và tiện lợi cho những người không ở nhà để nhận hàng.

Kết quả hình ảnh cho UPS

Ảnh minh họa (Nguồn: YouTube)

Các thiết bị truy cập thông minh của Latch cho phép các trình điều khiển UPS cung cấp dịch vụ khách hàng đáng tin cậy hơn và hoàn thành nhiều lần giao hàng hơn trong lần thử đầu tiên. UPS đã bắt đầu thử nghiệm sơ bộ tại Manhattan vào đầu năm nay và hiện đã mở rộng đến Brooklyn. Cuối cùng, UPS có thể cung cấp dịch vụ tại các thị trường trên toàn nước Mỹ cùng với công ty công nghệ tiếp cận thông minh Latch.

“Việc sử dụng các thiết bị truy cập thông minh trên các cửa căn hộ và các tòa nhà chung cư là một bước tiến lớn cho việc kinh doanh giao hàng” Jerome Roberts, phó chủ tịch phụ trách đổi mới sản phẩm toàn cầu của UPS cho biết “Thật khó để giao hàng một cách an toàn trong khu dân cư đô thị nhiều gia đình, mật độ cao, đặc biệt là khi mọi người không ở nhà. Các thiết bị truy cập thông minh giúp chúng tôi giao hàng mà không cần chìa khóa căn hộ ở sảnh chờ hoăc các phòng để đồ của tòa nhà. Đối với khách hàng của chúng tôi, họ hoàn toàn yên tâm sẽ có bưu phẩm khi về đến nhà”

Hệ thống hoạt động như sau: Mỗi tài xế UPS chở các bưu kiện đến tòa nhà được hỗ trợ công nghệ Latch nhận được giấy chứng nhận duy nhất trên thiết bị chuyển đổi thông tin UPS® DIAD (Thiết bị thu nhận thông tin giao hàng). Thông tin xác thực trên giấy chứng nhận chỉ áp dung đối với một tòa nhà cụ thể. Bất cứ khi nào người lái xe sử dụng giấy chứng nhận để vào tòa nhà, Latch ghi lại mục đăng nhập để có thể xác minh người dùng và thời gian truy cập, thiết lập hồ sơ an toàn của hệ thống truy cập thông minh của giao dịch. Latch cho phép người dân và người khác trong tòa nhà sử dụng điện thoại thông minh để mở, kể cả ở lối vào chính. Mỗi thiết bị Latch gắn một máy quay góc rộng ghi lại mọi tương tác của một người không ở trong tòa nhà có thể giám sát từ ứng dụng Latch dành cho thiết bị di động. Tuy nhiên UPS chỉ đang được dùng cho các tòa nhà, chứ không phải các căn hộ riêng biệt. Cư dân có thể sử dụng chốt để vào tòa nhà và quản lý truy cập của khách. Để quản lý việc giao hàng, họ sử dụng trang web hoặc ứng dụng di động của UPS My Choice.

Thị trường các thiết bị truy cập thông minh cho mục đích này rất có tiềm năng đang phát triển mạnh mẽ. Hiện có khoảng 20 triệu người ở các chung cư ở Hoa Kỳ sử dụng dịch vụ này, và mỗi năm sẽ tăng khoảng khoảng 350.000 , Latch nói.

"Chúng tôi tin rằng truy cập thông minh về cơ bản có thể thay đổi cách mọi người sống trong môi trường đô thị," Luke Schoenfelder, Giám đốc điều hành Latch nói. "Giao hàng UPS là một một trong những bước tiến đó".

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
UPS thử nghiệm giao hàng cho các căn hộ chung cư với thiết bị thông minh Latch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO