UPU cam kết hỗ trợ Vanuatu về mặt bưu chính

Phạm Thu Trang, Hồng Phương| 05/07/2018 14:22
Theo dõi ICTVietnam trên

Sau chuyến công tác thành công tại Fiji, Tổng giám đốc Liên minh Bưu chính Thế giới, Bishar A. Hussein, đã gặp Tổng thống Vanuatu, Mục sư Obed Moses Tallis, vào cuối tháng 06/2018.

Trong cuộc họp tại Port Vila, thủ đô và cũng là trung tâm thương mại của Vanuatu, Tổng thống Tallis bày tỏ quốc đảo hoàn toàn ủng hộ chính sách cải cách của Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) và nhất trí cử đại diện cấp cao đến Hội nghị bất thường của Cơ quan Bưu chính Liên Hợp Quốc tại Addis Ababa, Ethiopia, vào tháng 09/2018.

Tổng thống Tallis rất cám ơn UPU đã khuyến khích sự tham gia của các quốc đảo nhỏ trong các cuộc thảo luận của tổ chức này. Ông cho rằng nhiều quốc đảo nhỏ không có khả năng đóng phí thành viên vì vượt quá khả năng. Trong cuộc thảo luận ông đề nghị Tổng giám đốc Liên minh Bưu chính Thế giới tìm cách giải quyết vấn đề đóng góp của UPU tại Đại hội tháng 9.

Tổng thống cũng kêu gọi UPU hỗ trợ các đảo nhỏ đối phó với những thách thức trong các lĩnh vực như thiên tai, giao thông, thông tin và năng lượng.

Ông Hussein phát biểu, “Sự có mặt của quý quốc và quần đảo Thái Bình Dương tại Đại hội là cơ hội thể hiện tiếng nói các vấn đề các thành viên của UPU đang đối mặt”.

Đại hội bất thường ở Ethiopia vào tháng 9 sẽ tập trung thảo luận việc thực hiện Kế hoạch sản phẩm tích hợp của UPU và Kế hoạch thù lao tích hợp, Cải cách UPU, tính bền vững của Đề án cấp cao của UPU và Cải cách hệ thống đóng góp của UPU. Một Hội nghị Chiến lược Bộ trưởng cũng sẽ diễn ra trong Đại hội.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
UPU cam kết hỗ trợ Vanuatu về mặt bưu chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO