V-BACKUP – Khởi đầu cho một liên minh mạnh

04/11/2015 08:08
Theo dõi ICTVietnam trên

thương hiệu nổi tiếng thế giới - cùng thương hiệu hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực viễn thông và CNTT là Công ty Điện toán và Truyền số liệu (VDC) vừa phối hợp cùng nhau để cung cấp dịch vụ V-Backup. Đây là dịch vụ sao lưu trên môi trường điện toán đám mây được VDC cung cấp dựa trên nền giải pháp SmartCloud Managed Backup Service của IBM.

Tận dụng thế mạnh của cả hai bên

IBM - thương hiệu nổi tiếng thế giới - cùng thương hiệu hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực viễn thông và CNTT là Công ty Điện toán và Truyền số liệu (VDC) vừa phối hợp cùng nhau để cung cấp dịch vụ V-Backup. Đây là dịch vụ sao lưu trên môi trường điện toán đám mây được VDC cung cấp dựa trên nền giải pháp SmartCloud Managed Backup Service của IBM.

Đại diện VDC và IBM tại lễ công bố khai trương dịch vụ V-Backup

Dịch vụ sao lưu dữ liệu trên điện toán đám mây đã từng được một số công ty dịch vụ CNTT trong nước và nước ngoài giới thiệu và cung cấp tại Việt Nam. Tuy nhiên, mối liên kết như IBM và VDC để triển khai cung cấp dịch vụ này là lần đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam. Xét về tiềm lực và uy tín thì liên minh này có sức cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường trong nước.

Là đơn vị thành viên của VNPT, VDC hiện nay được đánh giá là nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu trong lĩnh vực Internet, truyền số liệu và CNTT tại Việt Nam. Sau hơn 20 năm hoạt động, công ty này có trong tay hạ tầng mạng rộng khắp, chất lượng ổn định cùng đội ngũ nhân lực nhiều kinh nghiệm. Đặc biệt, VDC hiện đang có lượng khách hàng lớn, đã nhiều năm sử dụng dịch vụ của Công ty. Đây cũng là những khách hàng tiềm năng cho dịch vụ V-Backup. Kết hợp với VDC để triển khai V-Backup, IBM không chỉ tận dụng được nguồn lực về hạ tầng và nhân lực của VDC mà còn dễ dàng tiếp cận, khai thác những khách hàng tiềm năng này.

Đổi lại, công nghệ và nguồn lực hiện có của IBM giống như liều thuốc tăng lực cho VDC trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và nâng tầm thương hiệu. Theo nghiên cứu của Gartner, tỉ lệ sao lưu dữ liệu thành công 100% hàng ngày là điều không thể. Trong một số trường hợp, sự cố này là do các thiết bị không được kết nối mạng hoặc bị ngắt điện, các file đang được mở, các vấn đề hệ thống mạng hay chương trình bị tạm ngưng do vượt giới hạn thời gian không được sử dụng. Một số trường hợp khác có thể do cách viết văn bản thông báo đặc biệt, việc quản lý truyền thông và các quy trình CNTT và điều phối hoạt động CNTT khác không diễn ra như mong đợi. Số liệu từ Gartner cho thấy, tỉ lệ sao lưu và phục hồi thành công tại trung tâm dữ liệu trung bình nằm trong mức thấp, khoảng 80%; Các văn phòng làm việc ở xa trung bình nằm trong mức thấp 70%. Ông Allen Downs – Giám đốc toàn cầu, Dịch vụ đảm bảo tính liên tục & bền vững trong kinh doanh, IBM - khẳng định: “Dịch vụ quản lý sao lưu theo mô hình đám mây thông minh IBM duy trì được tỉ lệ thành công99,5%”. Tỷ lệ thành công này ít có hãng CNTT nào có thể đạt được.

Ông Hàn Quốc Ân, Giám đốc phụ trách Bộ phận Dịch vụ Công nghệ Toàn cầu của IBM Việt Nam cho biết: “Các dịch vụ điện toán đám mây chính là một xu thế mà các tổ chức không thể bỏ qua. Chúng tôi tin rằng, dịch vụ sao lưu được quản lý trên môi trường điện toán đám mây thông minh của IBM sẽ cung cấp cho VDC một nền tảng sao lưu dữ liệu đa năng với khả năng đáp ứng những yêu cầu kinh doanh khắt khe nhất từ phía khách hàng.”

Trên 10 năm kinh nghiệm về dịch vụ sao lưu dữ liệu, với 12 bằng sáng chế, hoạt động trên phạm vi toàn cầu, IBM đang bảo vệ hơn 200 Petabytes (PB) dữ liệu của khách hàng, theo dõi hơn 8 triệu báo cáo hàng tháng, quản lí hơn 12 triệu hoạt động sao lưu hàng tháng. IBM có hơn 1.600 chuyên gia tại hơn 150 Trung tâm duy trì tính bền vững và tính liên tục trong kinh doanh trên toàn cầu. Bằng kinh nghiệm sẵn có, Dịch vụ quản lý sao lưu theo mô hình điện toán đám mây IBM mang đến cho VDC năng lực dịch vụ được quản lý trên điện toán đám mây và có thể mở rộng cho sự tăng trưởng doanh nghiệp trong tương lai, đồng thời tận dụng cơ sở hạ tầng mạng và nền tảng khách hàng hiện tại của VDCIT. Mô hình dịch vụ dễ triển khai. Việc quản lý và kiểm soát dễ dàng các quy định luật lệ của chính phủ và của ngành. Cung cấp cho người dùng khả năng chi trả gói gọn trong ngân sách với phương pháp sử dụng vốn hiệu quả “Trả theo mức dùng”.Ứng dụng công nghệ xanh dựa trên mô hình IBM. Có sự hỗ trợ từ các chuyên gia kỹ thuật giỏi của IBM

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Quyền Giám đốc, Trung tâm công nghệ thông tin VDC (VDCIT), Công ty điện toán truyền số liệu VDC, cho biết: Với sự bùng nổ lượng dữ liệu khổng lồ và những yêu cầu quản lý khắt khe, VDC cần phải bảo vệ dữ liệu và các ứng dụng, có khả năng lưu trữ nhanh, phục hồi và đảm bảo khả năng truy cập những dữ liệu quan trọng với chi phí thấp hơn và dịch vụ tiêu chuẩn cao. Bảo mật dữ liệu, hiệu quả chi phí và năng lực chuyên môn đã được kiểm chứng là 3 yếu tố quyết định thành công trong việc triển khai các mục tiêu phát triển của VDC. “VDCIT đã lựa chọn IBM như một đối tác đáng tin cậy có thể cung cấp giải pháp điện toán đám mây theo hình thức chìa khóa trao tay để hỗ trợ mạnh mẽ cơ sở hạ tầng mạng và đảm bảo hoạt động kinh doanh ổn định trên con đường phát triển của VDC. Giải pháp này cũng cho phép VDC và người dùng cuối duy trì khả năng hoạt động liên tục và bền vững trong kinh doanh. Điều đó giúp tái khẳng định danh tiếng của VDC là một nhà đi đầu trên thị trường Việt Nam”, ông Tùng nhấn mạnh.

Dịch vụ đầy triển vọng

An toàn dữ liệu, hiệu quả chi phí và kiến thức chuyên môn là ba yếu tố quan trọng tạo nên sức cạnh tranh của dịch vụ. V-Backup có ưu thế vượt trội trong cả 3 yếu tố trên so với cách sao lưu dữ liệu truyền thống.

V-Backup giúp sao lưu và bảo vệ tốt nhất dữ liệu kinh doanh tại chỗ một cách linh hoạt, tự động; Kiểm soát quá trình sao lưu, khôi phục dữ liệu từ xa, hạ thấp rủi ro hoạt động và chi phí. Người dùng có thể tùy chọn việc triển khai một kế hoạch sao lưu, duy trì và khôi phục dữ liệu để đảm bảo được khả năng truy cập thông tin một cách liên tục, an toàn với độ sẵn sàng cùng khả năng mở rộng khi có nhu cầu. Đây cũng là mô hình hoạt động trả tiền theo thực tế sử dụng (pay-as-you-grow) đầu tiên dựa trên nền tảng điện toán đám mây của IBM tại Việt Nam.

Người dùng có thể tận dụng giải pháp quản lý sao lưu theo mô hình đám mây mọi lúc mọi nơi dành cho các máy chủ, PC, Trung tâm dữ liệu và khu vực ngoài văn phòng làm việc.Giải pháp toàn diện này được triển khai linh hoạt trên môi trường điện toán đám mây chung, riêng và hỗn hợp hybrid

H3

Ông Hàn Quốc Ân cho biết: Sử dụng các giải pháp bảo vệ dữ liệu dựa trên nền tảng ĐTĐM của IBM có thể giúp doanh nghiệp cắt giảm các khoản chi phí hoạt động, các yêu cầu liên quan đến vốn chi phí và tổng chi phí sỡ hữu. Ngoài ra, dịch vụ sao lưu của IBM còn dự đoán được chi phí hoạt động hàng tháng và giảm thiểu các yêu cầu về chi phí vốn cho phần mềm và cơ sở hạ tầng phần cứng của doanh nghiệp. Doanh nghiệp còn có thể tiết kiệm thời gian, chi phí nhờ các khả năng hiện thị tập trung, báo cáo và phân tích thông qua trang web cổng thông tin lưu trữ để sắp xếp hợp lý việc sao lưu và khôi phục. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể tập trung vào các dự án quan trọng hơn. Dịch vụ V-Backup cũng có thể giảm chi phí liên quan đến sáng tạo, quản lý và vận chuyển các băng sao lưu. Điểm đặc biệt nữa mà các doanh nghiệp sẽ rất quan tâm đó là tính năng "trả theo mức dùng". Chi phí sao lưu dữ liệu thực tế được trả theo mức dùng thực tế. Điều này giúp doanh nghiệp lùi thời gian thanh toán và chi phí vốn, đồng thời sử dụng đồng vốn cho các hoạt động trọng tâm khác.

Giải pháp IBM SmartCloud Managed Backup mang đến cho doanh nghiệp nhiều lựa chọn về cách thức bảo vệ dữ liệu quan trọng, giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng bảo mật và bảo vệ tự động các dữ liệu này. Người dùng có thể lựa chọn bảo vệ tại chỗ hoặc bên ngoài doanh nghiệp, nhằm tránh được những mất mát về dữ liệu cũng như không gặp phải sự cố thời gian chết của hệ thống. Những trung tâm dữ liệu của IBM sẽ mang lại những công nghệ mới nhất, ưu việt nhất, từ các mã hóa tiên tiến cho đến những giải pháp chống trùng lặp dữ liệu.

Ông Nguyễn Thanh Tùng nhận xét: "Đối với doanh nghiệp hoặc tổ chức, đảm bảo hệ thống vận hành ổn định và không mất mát dữ liệu là yếu tố sống còn. Trong đó, khôi phục dữ liệu sau sự cố là một trong những thử thách lớn cho khách hàng. Vì vậy, lựa chọn V-Backup của VDC trên nền tảng SmartCloud Managed Backup Service của IBM sẽ là cách thông minh, linh hoạt và tiết kiệm nhất.”

Nhu cầu dịch vụ sao lưu dữ liệu

V-Backup sẽ giúp người dùng tiết kiệm đến 40% chi phí bảo vệ, sao lưu dữ liệu so với các phương thức truyền thống, không cần vốn đầu tư ban đầu và bảo mật cao. Được biết, V-Backup dành cho doanh nghiệp nhỏ có dung lượng tối đa là 100GB, doanh nghiệp vừa có dung lượng lưu trữ và bảo vệ hàng tháng từ 101GB đến 250GB và doanh nghiệp lớn với dung lượng lên tới hàng Tetrabyte

Đại diện VDC cho biết, hiện nay, các khách hàng đang sử dụng các dịch vụ tele-housing tại VDC có tổng dung lượng lên tới hơn 100TG footprint. Thực tế này cho thấy nhu cầu sao lưu và bảo vệ dữ liệu lớn. Đây chính là lượng khách hàng tiềm năng rất đáng kể của dịch vụ V-Backup.

Hiện nay, VDC đang tiếp tục lựa chọn các giải pháp thích hợp và trong tương lai gần sẽ cung cấp ra thị trường các dịch vụ khác dựa trên nền điện toán đám mây như: Các gói dịch vụ trên nền tảng IaaS và phần mềm ứng dụng SaaS; Các ứng dụng phổ biến sử dụng trong môi trường doanh nghiệp như chứng thực số (CA), hệ thống e-mail, phần mềm quản lý văn bản (MIS), bảo mật, web, kế toán, tài chính,…

Cả VDC và IBM đều cam kết đảm bảo hệ thống của khách hàng sử dụng dịch vụ V-Backup sẽ luôn sẵn sàng và ổn định trên môi trường điện toán đám mây.

Mạnh Vỹ

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
V-BACKUP – Khởi đầu cho một liên minh mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO