Verizon ra mắt dịch vụ băng thông rộng 5G cho gia đình

Nguyễn Thùy Linh, Lâm Thị Nguyệt| 05/10/2018 07:42
Theo dõi ICTVietnam trên

Verizon đã biến 5G thành hiện thực.

Kết quả hình ảnh cho Verizon's $50 5G home broadband service just launched

Tháng trước, Verizon đã công bố kế hoạch ra mắt dịch vụ băng thông rộng 5G cho gia đình với tên gọi Verizon 5G Home. Việc lắp đặt được bắt đầu từ 01/10/2018 với các khách hàng ở các khu vực dân cư tại Houston, Indianapolis, Los Angeles và Sacramento, California. Giá dịch vụ là 50đôla cho khách hàng đang sử dụng Verizon Wireless và 70đôla cho người mới bắt đầu.

Không phải tất cả mọi người ở những thành phố này đều có thể truy cập vào dịch vụ 5G. Không giống như 4G, 5G hiện bị giới hạn ở dịch vụ internet tại nhà. Để tìm hiểu xem bạn có đủ điều kiện và đăng ký không, hãy truy cập Firston5G.com và nhập địa chỉ của bạn. Những người ở nơi khác có thể đăng ký để có thông tin cập nhật về kế hoạch triển khai của Verizon.

Sự ra mắt đánh dấu một cột mốc trong phát triển 5G và mang đến cho Verizon quyền khoe khoang như là hãng khai thác đầu tiên trên thế giới có được công nghệ không dây thế hệ tiếp theo. Theo một cách nào đó. Công ty đã có những bước tiến nhanh như vậy vì công nghệ 5G này của họ không theo tiêu chuẩn công nghiệp. Các nhà phê bình chỉ ra rằng kỹ thuật này không phải là 5G mặc dù nó có khả năng cung cấp tốc độ cao. Công ty có kế hoạch mở rộng sang các thị trường mới khi chuyển sang thiết bị 5G tiêu chuẩn công nghiệp. Khách hàng đăng ký sớm sẽ nhận được nâng cấp miễn phí để đảm bảo họ cũng được được sử dụng dịch vụ với tiêu chuẩn công nghiệp.

Kết quả là, cuộc đua không dây của thế hệ này phức tạp hơn một chút. Mặc dù Verizon là hãng đầu tiên đưa 5G vào thay thế dịch vụ băng thông rộng gia đình nhưng nó chỉ giới hạn ở một số thành phố và dịch vụ cố định tại nhà. AT & T vẫn có kế hoạch trở thành người đầu tiên cung cấp dịch vụ di động 5G vào cuối năm nay, mặc dù không rõ việc triển khai có quy mô rộng như thế nào. T-Mobile hứa hẹn sẽ có dịch vụ thương mại rộng hơn vào đầu năm tới. Trong khi đó, Sprint và LG hứa hẹn sẽ ra mắt chiếc điện thoại thông minh 5G đầu tiên.

Verizon là hãng đầu tiên ở Mỹ triển khai rộng rãi mạng 4G LTE, giúp củng cố danh tiếng về chất lượng mạng của mình trong nhiều năm tiếp theo. 5G hứa hẹn sẽ tăng đáng kể tốc độ so với 4G và được xem như một công nghệ nền tảng cho các lĩnh vực như xe tự lái, phát trực tuyến thực tế ảo và thực tế tăng cường.

Verizon hứa hẹn tốc độ băng thông rộng gia đình từ 300 MB/giây đến 1 GB/giây, hoặc đủ nhanh để tải xuống một bộ phim Blu-ray chỉ trong vài phút. Các nhà mạng đang nhắm tới tốc độ cao nhất ở phía di động vượt xa mốc 1GB/giây đó.

Verizon đang tung ra nhiều chương trình ưu đãi cho các khách hàng đăng ký sớm: cài đặt kèm 3 tháng dịch vụ miễn phí, Chromecast hoặc Apple TV 4K miễn phí và ba tháng sử dụng YouTube TV miễn phí. Khách hàng đăng ký sớm cũng sẽ được ưu tiên khi mua thiết bị di động 5G đầu tiên.

"Chúng tôi sẽ cung cấp một trải nghiệm 5G mang tính cách mạng, thay đổi cách mọi người sống, làm việc và vui chơi", Giám đốc Công nghệ Verizon Kyle Malady cho biết trong một tuyên bố.

Verizon cung cấp một số thông tin chi tiết về quá trình cài đặt và công ty lưu ý sẽ có cả thiết bị bên trong và bên ngoài tùy thuộc vào cấu trúc nhà và hướng của tháp di động.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Verizon ra mắt dịch vụ băng thông rộng 5G cho gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO