Verizon sẽ điều chỉnh gói dữ liệu không giới hạn đối với các khách hàng LTE

03/11/2015 22:15
Theo dõi ICTVietnam trên

Để giảm mật độ khách hàng dùng gói cước dữ liệu không giới hạn, Verizon đã quyết định từ tháng 10-2014 sẽ tiết giảm tốc độ 4G LTE đối với người sử dụng dung lượng dữ liệu lớn.

Để giảm mật độ khách hàng sử dụng gói cước dữ liệu không giới hạn vào một số thời điểm nhất định và chuyển sang mức khác, Verizon, nhà khai thác di động lớn nhất Mỹ đã quyết định, từ tháng 10-2014 sẽ tiết giảm tốc độ 4G LTE đối với những người sử dụng dung lượng dữ liệu lớn.

Cụ thể, khi mạng có lưu lượng quá cao ở một khu vực nào đó đến mức có thể gây ra nghẽn, thuê bao dùng gói dữ liệu có hạn mức (bất kể hạn mức nhỏ hay lớn) sẽ được ưu tiên hơn người dùng gói cước không giới hạn.

Với chính sách này, chỉ có khoảng 5% người sử dụng dữ liệu với dung lượng hơn 4,7GB/tháng bị giảm tốc độ truyền. Tất nhiên, con số này sẽ thay đổi theo cách tính cước lưu lượng của từng tháng.

Vào năm 2011, Verizon cũng đã thực hiện chính sách tương tự cho mạng 3G với mục đích thực hiện việc tối ưu hóa mạng lưới của mình. Sau đó, chính sách này cũng được áp dụng cho dữ liệu 4G.

Khi mà 76% lưu lượng của mạng Verizon sử dụng mạng tốc độ cao này thì những thay đổi như vậy sẽ gây ảnh hưởng lớn đến mức độ sử dụng mạng LTE.

Do vậy, Verizon không yêu cầu khách hàng phải rời bỏ gói dữ liệu không giới hạn, tuy nhiên họ không khuyến khích khách hàng sử dụng gói này. Tuy mức ảnh hướng không đến với phần đông khách hàng, nhưng nó sẽ tạo ra một tiền lệ mà tất cả mọi người dùng đều không muốn việc đó xảy ra.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Verizon sẽ điều chỉnh gói dữ liệu không giới hạn đối với các khách hàng LTE
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO